download Mẫu biên bản giao hàng hóa Phiên bản doc

Mẫu biên bản giao hàng hóa

 Phiên bản doc

Download Mẫu biên bản giao hàng hóa - Biên bản xác nhận giao hàng

Trần Văn Việt  cập nhật: 29/10/2017

Khi giao nhận hàng hóa, hai bên giao và nhận sẽ lập các nội dung theo mẫu biên bản giao hàng hóa để chứng minh việc giao nhận hàng hóa đã được diễn ra tại một thời điểm, thời gian cụ thể nào đó.


Trong các hợp đồng mua bán hàng hóa, các bên mua và bán hàng hóa sẽ tự trao đổi phương thức giao hàng hóa, thời gian giao hàng hóa cụ thể, hai bên bắt buộc phải thực hiện theo những thỏa thuận của hợp đồng nhằm đảm bảo được quyền lợi cho bên đối tác của mình, khi giao nhận hàng hóa, hai bên sẽ thực hiện thêm mẫu biên bản giao hàng hóa, trong đó, ghi rõ nội dung là đã giao - nhận hàng hóa của bên đối tác hợp đồng. Mẫu biên bản giao hàng hóa sẽ là cơ sở để chứng minh việc các bên có thực hiện đúng nội dung hợp đồng hay không, đó cũng là căn cứ để giải quyết những tranh chấp phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng.

mau bien ban giao hang hoa

Mẫu biên bản giao hàng hóa gồm có những thông tin liên quan đến bên bán và bên mua. Trong phần nội dung thông tin, bạn nên ghi rõ tên công ty, địa chỉ trụ sở chính, thông tin người đại diện (ghi rõ chức danh, số điện thoại, mã số thuế),... Phần thông tin này sẽ là căn cứ pháp lý giúp xác thực các nội dung thông tin liên quan đến hai bên mua và bán, chứng minh được việc thực hiện những thỏa thuận, cam kết đã ghi trong hợp đồng mua bán hàng hóa trước đó. Vì vậy, các bạn cần đọc kỹ những nội dung thông tin yêu cầu để thực hiện đầy đủ, chính xác nhất.

Ngoài ra, trong mẫu biên bản giao hàng hóa, bạn cũng cần kê khai đầy đủ, chi tiết những nội dung giao nhận hàng hóa. Các hàng hóa giao nhận được căn cứ trên những nội dung hợp đồng mà hai bên đã thỏa thuận trước đó, vì vậy, trong biên bản giao hàng hóa, bạn cần ghi rõ tên mặt hàng, số lượng, đơn giá, trị giá của từng mặt hàng,..., thông qua đó, có thể đánh giá được mức độ thực hiện hợp đồng của các bên tham gia.

Trong mẫu biên bản giao hàng hóa, cần ghi rõ số tổng hàng hóa đã giao nhận, tổng giá trị hàng hóa,..., ghi rõ thời gian bên mua hàng hóa phải thanh toán chi phí cho bên bán hàng hóa. Các bên sẽ cam kết thực hiện những nội dung hợp đồng đã thỏa thuận về thời gian, số lượng hàng hóa giao nhận, nếu hai bên không thực hiện đúng những nội dung đó, gây ra những thiệt hại về lợi ích cho bên đối tác sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trên đây là những nội dung liên quan đến mẫu biên bản giao hàng hóa, các bạn nên tham khảo kỹ để sử dụng giúp cho quá trình giao nhận hàng hóa được diễn ra theo đúng quy trình chung nhằm tránh được những rủi ro về tranh chấp quyền lợi, vi phạm những điều khoản được quy định trong hợp đồng. Mẫu biên bản giao hàng hóa là một nội dung nhằm chứng minh mức độ thực hiện hợp đồng mua bán hàng hóa do hai bên thỏa thuận.

Ngoài ra các bạn có lưu lại mẫu biên bản bàn giao để sử dụng ngay khi cần giao nhận hàng hóa, thiết bị hay công việc, tùy theo mục đích sử dụng mà các bạn cần điều chỉnh nội dung mẫu biên bản bàn giao sao cho đầy đủ, chính xác và phù hợp nhất.

Bên cạnh đó mọi người có thể tham khảo thêm mẫu biên bản bàn giao tài sản để sử dụng ngay khi cần bàn giao lại tài sản nào đó cho người nhận, nhằm đảm bảo hoàn thành các nội dung bàn giao và ghi lại xác nhận giữa hai bên, ngoài thông tin về bên giao và bên nhận thì trong mẫu biên bản bàn giao tài sản cần ghi thêm thông tin về bên thứ 3 là bên làm chứng để đảm bảo sự minh bạch và rõ ràng.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu biên bản giao hàng hóa - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu biên bản giao hàng hóa được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu biên bản giao hàng hóa là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu biên bản giao hàng hóa Phiên bản doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm