download Mẫu đơn đề nghị, yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai Doc

Mẫu đơn đề nghị, yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai

 Doc
  • Bản quyền:
  • Phát hành:
  • Downloads: 1764
  • Size: 234 KB
  • Đánh giá:        3★- 4 đánh giá  ĐG của bạn?
  • OS: Windows All

Download Mẫu đơn đề nghị, yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai - Yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai

Nguyễn Sang  cập nhật: 16/08/2017

Mẫu đơn đề nghị, yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai là mẫu đơn thông dụng dùng trong việc giải quyết tranh chấp về đất đai hoặc nhà cửa. Nếu giữa hai bên A và B hoặc nếu giữa các thành viên trong gia đình không có sự thống nhất, đồng thuận dẫn đến bất đồng, tranh chấp thì hoàn toàn có thể dùng đến mẫu đơn này. Văn bản này mang tính pháp lý, cần có sự can thiệp của pháp luật và chính quyền địa phương để có thể giải quyết triệt để, khắc phục được tình trạng này.


Mẫu đơn đề nghị/yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai hay còn gọi là đơn khiếu nại giải quyết tranh chấp đất đai phải có họ tên, địa chỉ của người làm đơn, đồng thời phải nêu rõ lý do viết đơn là gì, tranh chấp với ai, lý do tranh chấp, nội dung tranh chấp cụ thể là như thế nào và mong đơn vị hành chính, đất đai của địa phương có thể tiến hành đo đạc lại đất đai, nhà ở của hai bên để có thể giải quyết được trình trạng tranh chấp này. Tất nhiên, văn bản đi kèm này phải có chữ ký cũng như họ tên đầy đủ của người làm đơn cũng như có sự xác nhận của chính quyền địa phương thì mới có giá trị.

download mau don de nghi yeu cau giai quyet tranh chap dat dai

Ngoài mẫu đơn đề nghị/yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai bạn cũng cần phải trình bày những tài liệu quan trọng khác đi kèm như giấy chứng nhận sử dụng đất, sổ đỏ, sổ hộ khẩu...để cơ quan chức năng dễ dàng hơn trong việc tiến hành điều tra, đo đạc, tránh những nhầm lẫn và có kết quả cuối cùng chính xác nhất, có lợi cho cả đôi bên. Văn bản này đòi hỏi phải có sự chính xác cũng như người đứng đầu là cơ quan chức năng cũng phải làm việc có trách nhiệm, thực hiện đúng quyền hạn, năng lực, không nhũng nhiễu, tiêu cực dẫn đến oan sai gây mất lòng tin ở dân.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm các quy định của luật đất đai mới nhất do quốc hội ban hành để có những hiểu biết chính xác nhất về luật đất đai nhằm áp dụng vào các trường hợp thực tế. Các quy định chính trong luật đất đai bao gồm các quy định về quản lý đất đai, các chính sách quản lý, quyền lợi hợp pháp của người sử dụng đất đai...

Tham khảo thêm mẫu bản tự kiểm hay mẫu biên bản cam kết nữa bạn nhé. Chỉ cần tải về máy là khi cần sử dụng đến bạn đã có ngay rồi. Bản tự kiểm là dạng văn bản thông dụng giúp mỗi cá nhân có thể tự nhìn nhận được những hành vi tốt cũng như những hạn chế của bản thân để từ đó có thể khắc phục được. Ngược lại, mẫu cam kết như một dạng văn bản thể hiện sự gắn kết cũng như trách nhiệm của người thực hiện văn bản hứa sẽ làm đúng những gì đã ghi trong bản cam kết, giúp hai bên tin tưởng và làm việc có trách nhiệm với nhau hơn.

Với những ai đang có nhu cầu thuê nhà thì mọi người có thể tham khảo ngay mẫu hợp đồng thuê nhà được Taimienphi.vn đăng tải dưới đây để sử dụng khi có nhu cầu thuê nhà ở. Các nội dung chính cần trình bày trong mẫu hợp đồng thuê nhà bao gồm các thông tin cá nhân của người thuê, người cho thuê, các thỏa thuận giữa hai bên, thời gian hiệu lực và thời gian ký kết hợp đồng.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn đề nghị, yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn đề nghị, yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn đề nghị, yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai Doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm