download Windows 10 Pro

Windows 10

 Pro

Download Windows 10 - Hệ điều hành với giao diện hiện đại, nhiều tính năng ưu việt

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 19/01/2024

Windows 10 là một trong những phiên bản hệ điều hành thành công của Microsoft, đã ra mắt vào năm 2015 và tiếp tục phát triển đến ngày nay. Được thiết kế để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng máy tính cá nhân và doanh nghiệp, Windows 10 đã đánh bại nhiều phiên bản trước đó để trở thành hệ điều hành đa năng, ổn định, sở hữu nhiều tính năng bảo mật cao.


1. Giới thiệu Windows 10

Với sự ra mắt của Windows 11 thì Windows 10 đã không còn là phiên bản mới nhất nữa, nhưng Windows 10 vẫn sẽ là một minh chứng cho nỗ lực của Microsoft trong việc gia tăng trải nghiệm người dùng và cung cấp những công nghệ mới nhất tới người dùng, nỗ lực này với hy vọng sẽ giúp gia tăng sự ảnh hưởng mạnh mẽ của Microsoft với thị trường điện toán mà Windows vốn đang bị các nền tảng khác cạnh tranh khốc liệt, mà nền tảng windows của Microsoft đang mất dần thế thượng phong. TAIMIENPHI sẽ cung cấp đến bạn đọc file ISO cài Windows 10 nhẹ và nhanh nhất hiện nay, có một số cách tải Win 10, bạn có thể tải Win 10 từ Microsoft hoặc sử dụng file Windows 10 download của chúng tôi, hoặc sử dụng phần mềm Creation Media Tool giúp tạo USB, DVD hoặc ISO khởi động Windows 10.

download windows 10

Link tải Win 10 miễn phí từ Microsoft chính chủ

 

Windows 11 đã được phát hành tới người dùng Windows được xem là bản cập nhật lớn nhất của thế kỷ, mang đến nhiều tính năng ưu việt mới cũng như giao diện được đổi mới hơn, ngay bây giờ bạn đã có thể trải nghiệm Windows 11 cho thiết bị của mình.

Windows 10 April 2019 Update hiện là bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành hiện đại Windows được đánh giá là xứng đáng để chờ đợi và trải nghiệm, thật sự chạy nhanh và mượt hơn khá nhiều so với các bản update trước đây, kể cả dưới dạng máy ảo. Những cải tiến đáng nói nhất của bản Windows 10 April 2019 Update có thể kể đến như: Task View cho phép xem trước những hình ảnh trên giao diện trực quan, rõ ràng; Timeline trở nên tiện dụng hơn; Focus Assist đã phát huy nhiều tác dụng hơn khi bạn cần tập trung để hoàn thành công việc; Edge giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều; Windows Update được thay đổi đỡ gây phiền hà cho người dùng. Tất cả những cải tiến này làm cho Windows 10 April 2019 Update trở nên vô cùng đáng giá. Để sử dụng Win 10 hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo Giáo trình Windows 10 với đầy đủ các hướng dẫn chi tiết.

Microsoft Windows 10 là hệ điều hành mới nhất hiện nay đến từ Microsoft với nhiều tính năng hiện đại mang đến cho bạn một hệ windows thế hệ mới ưu việt. Hai phiên bản Windows 10 64bit và Windows 10 32bit đã thay đổi Start Menu, cho phép chạy nhiều chế độ trên Desktop, có thể chạy đa nhiệm, thực hiện việc tìm kiếm dữ liệu nhanh hơn.

Windows 10 đã ra mắt được hơn 2 năm với rất nhiều bản cập nhật nhằm nâng cao chất lượng và phù hợp với yêu cầu của người dùng. Windows 10 được đồn là phiên bản cuối cùng của Microsoft nên được tập trung xử lý và tích hợp nhiều tính năng tốt nhất. Thực tế đã chứng minh, việc tải và cài đặt Win 10 sẽ giúp bạn làm việc cũng như học tập hiệu quả hơn, các dữ liệu cũng sẽ được bảo mật tốt hơn. Bản Windows 11 cũng nhận được nhiều phản hồi tốt từ những người đã trải nghiệm, phát huy những lợi thế có sẵn ở Windows 10.

Windows 10 sau một thời gian ra mắt người dùng đến nay đã có sự hoàn thiện về cả giao diện lẫn tính năng và có số lượng người dùng khá đông đảo. Đặc biệt Windows 10 download có thể hoạt động trên cả máy tính lẫn thiết bị di động, được đánh giá là dễ sử dụng hơn win 7 hay win 8, mặt khác còn được bổ sung thêm nhiều tiện ích riêng để đáp ứng tốt nhu cầu người dùng.

Để cài Windows 10 bạn có thể sử dụng bản Ghost Win 10 lấy nguyên gốc từ bản cài đặt Windows 10 để tiến hành cài nhanh, an toàn, bên cạnh đó bản Ghost Win 10 hỗ trợ cho tất cả các phiên bản hệ điều hành được nâng cấp, thêm nhiều tùy chọn bảo mật.

windows 10 download

Download Windows 10 64bit - Trải nghiệm giao diện đa nền tảng: PC- Mobile - Tablet

Windows 10 được xem là hệ điều hành thế hệ mới của Microsoft mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới, nhiều ngạc nhiên và bất ngờ thú vị. Theo nhận xét của nhiều người đã sử dụng win 7 và win 8, thì phiên bản win 10 không những có giao diện đẹp hơn mà còn dễ sử dụng hơn cũng như hỗ trợ nhiều chức năng hơn. Đặc biệt, win 10 được đầu tư khá kỹ lưỡng về chế độ bảo mật giúp bảo vệ sự an toàn cho người dùng. Hiện có công cụ phóng to thu nhỏ màn hình Windows 10 khá thú vị tên là XPExplorer. Bạn có thể sử dụng XPExplorer để lựa chọn những mức zoom như 100%, 125%, 150%, 175 % hoặc thậm chí 200% cho font chữ trên windows 10.

Windows 10 ra mắt nhằm thay thế cho các phiên bản windows đã lỗi thời như Windows 8.1 hay Windows 7. Với Windows 7, người dùng đã có nhiều trải nghiệm từ rất lâu và cho tới hiện nay vẫn còn nhiều người dùng sử dụng Windows 7 thay vì cài mới sang Windows 10. Hiện đã có phiên bản Windows 10 S dành cho giáo dục với khả năng chạy các ứng dụng được cài đặt từ Windows Store, cung cấp khả năng bảo mật tốt hơn. Ngoài ra Windows 10 S còn tích hợp với các dịch vụ lưu trữ đám mây. Windows 11 cũng có nhiều tính năng hỗ trợ cho công việc, chẳng hạn như tham gia cuộc họp, cuộc gọi video nhanh chóng với biểu tượng Teams trên thanh tác vụ, nâng cao khả năng bảo mật....

Ngoài bản Windows 10 Home, bạn có thể sử dụng bản Pro, sự thay đổi lớn nhất trên Windows 10 pro mà người dùng có thể nhận ra đó chính là việc trình duyệt mặc định Internet Explorer đã không còn xuất hiện nữa mà thay vào đó là trình duyệt Microsoft Edge. Với trình duyệt mới có tên là Microsoft Edge, người dùng có thêm nhiều lựa chọn mới khi duyệt web như viết trên web, tạo danh sách đọc ...

Một trong những lý do khiến Win 8, 8/1 có số lượng người dùng ít đó là do tính hoàn thiện của Win 7 trước đó. Win 7 có giao diện và các chức năng thân thuộc với người dùng bởi vì hệ điều hành này đã được ra đời cách đây khá lâu và cũng được coi là phiên bản hoàn thiện nhất từ trước tới giờ. Nếu muốn dùng bản win 10 bạn có thể sử dụng thêm công cụ Windows ISO Downloader để tìm kiếm và tải về các phiên bản Microsoft Windows hoặc Office cho máy tính của mình. Chẳng hạn sử dụng Windows ISO Downloader để tìm file ISO của windows 10.

Windows 10 hiện cho ra mắt phiên bản Windows 10 Creators Update với một số tính năng mới như công cụ Paint 3D ... Trong Windows 10 Creators Update, người dùng có thể sẽ không phải gặp một số lỗi tồn tại trong các phiên bản trước như lỗi full 100% disk ... tính năng bảo mật trong Windows 10 Creators Update cũng được nâng cao hơn. Cũng giống như phiên bản khác, bạn hoàn toàn có thể cài Windows 10 Creators Update thông qua đĩa DVD, hay USB hoặc update trên hệ thống nếu như máy đang cài Windows 10, cách cài Windows 10 Creators Update qua USB vẫn là cách được nhiều bạn lựa chọn bởi về công cụ USB hiện nay đã quá phổ biến.

Sau quá trình tải windows 10 về máy tính và sử dụng, đã có rất nhiều cộng đồng chia sẻ những trải nghiệm ban đầu, còn bạn thì sao? bạn đã tải win 10 về máy tính, pc, laptop của mình chưa? nếu chưa tải windows 10 thì bạn hãy lên kế hoạch để tải về máy tính và chia sẻ những trải nghiệm ban đầu của bạn cho chúng tôi nhé.

Nếu là một người thường xuyên theo dõi và muốn thử nghiệm những cập nhật mới về công nghệ thì Windows 11 sẽ là trải nghiệm thú vị cho bạn về một hệ điều hành được đổi mới toàn diện về cả giao diện lẫn tính năng.


2. Tính năng của Windows 10

2.1. Cải tiến nút Start

Download Windows 10 bản cập nhật mới nhất cải tiến nút Start Menu hoàn toàn mới, khả năng chạy đa nhiệm, cửa sổ Task View mới, giúp tìm kiếm dữ liệu nhanh hơn đồng thời tối ưu hóa tất cả các tính năng để giúp hệ điều hành hoạt động ở trạng thái tốt nhất.

Để chỉnh sửa menu Win+X bạn có thể sử dụng phần mềm Win X Menu Editor với các tính năng thú vị như thay đổi tên và thứ tự của các shortcut trên Win X, quản lý các shortcut theo nhóm... với Win X Menu Editor sẽ giúp bạn Power User Menu trên Windows 10 tốt hơn.

So với Windows 10, thì Windows 11 đã có cải tiến đó là đưa nút Start vào giữa màn hình, kèm theo đó là cửa sổ hình vuông, dạng phẳng chứ không chéo như Windows 10.

2.2. Cập nhật win 10 nhanh, dễ dàng

Khi cập nhật Win 10 có lẽ sẽ còn vô cùng nhanh và dễ dàng do Microsoft áp dụng công nghệ chia sẻ ngang hàng trong quá trình update. Theo cách này, dữ liệu cần update cho windows 10 không chỉ tải từ máy chủ của Microsoft mà nó được cập nhật đồng thời từ các máy người dùng khác tại khu vực gần nhất giúp tối ưu truyền tải dữ liệu. 

2.3. Trợ lý ảo Cortana

Bạn cũng có thể tận dụng tính năng trợ lý ảo Cortana trên win 10 64bit khá thú vị. Ngoài việc hỗ trợ trên windows 10 thì trợ lý ảo Cortana hiện cũng đã có mặt trên các thiết bị iOS.

2.4. Chạy trên mọi nền tảng

Windows 10 thiết kế để chạy trên mọi nền tảng thiết bị từ Máy tính, Máy tính bảng cho tới điện thoại, Microsoft cũng hé mở một khả năng sẽ cho phép chạy Windows 10 trên thiết bị Android, và hãng đã tiến hành thử nghiệm với một số thiết bị của Xiaomi tại thị trường Trung Quốc.

So với Windows 10, Windows 11 được chia sẻ là có thể hoạt động ổn định và mượt mà trên các thiết bị cấu hình yếu, RAM 2 G ...

2.5. Phát bài hát, video hiệu quả

Hiện Microsoft đã phát hành gói phần mềm Media Feature Pack đa phương tiện chạy trên phiên bản N và KN của Windows 10, cho phép bạn phát các bài hát và video, sử dụng web camera, ghi hình và phát các chương trình TV hiệu quả, sử dụng Media Feature Pack bạn có thể mang cả thế giới giải trí về với hệ điều hành của mình.

Windows 10 cũng có nhiều chức năng ẩn hay chưa được kích hoạt mà bạn chưa biết, bạn có thể sử dụng Windows Enabler để kích hoạt những chức năng này, với Windows Enabler bạn có thể khai thác tối đa hiệu quả sử dụng windows.

Lướt qua, chúng ta dễ dàng nhận thấy sự thay đổi lớn nhất của Windows 10 đó là về giao diện, bố cục phân chia trong Windows 10 đã được cải thiện đáng kể so với Windows 8.1. Bên trong là các tính năng hữu ích lần đầu tiên được Microsoft tích hợp. Hiệu suất trên Windows 10 vì thế cũng ổn định và nhanh hơn các phiên bản trước. Thời gian khởi động, tắt máy nhanh hơn, quá trình tìm kiếm các file, thông tin trong máy tính đơn giản và chuyên nghiệp hơn.


3. Tổng hợp thủ thuật Windows 10

MẹoCách cài Win 10

Một trong những cách cài Win 10 hay Windows 11 mới đây cũng thường được sử dụng đó là Ghost hoặc tạo USB cài Win, các bạn cùng theo dõi nội dung trong bài viết dưới đây để biết cách cài Windows 10 một cách hợp lý nhất.

MẹoCách kích hoạt bản quyền Win 10 180 ngày

Kích hoạt bản quyền Windows 10 180 ngày giúp người dùng trải nghiệm các tính năng hữu ích của Windows 10 trước khi quyết định mua bản quyền sử dụng hệ điều hành cuối cùng này của Microsoft.

MẹoCách tạo usb boot win 10 bằng rufus

Có rất nhiều cách để tạo USB boot Windows 10 nhưng trong bài viết này Taimienphi.vn gửi đến bạn bài hướng dẫn cách tạo usb boot win 10 bằng rufus.

Hướng dẫn cài Windows 10 bằng USB

Bước 1: Lựa chọn Priority là USB trong BIOS

Để chỉnh lại, bạn vào BIOS bằng cách: lúc khởi động bạn bấm DEL, F8,F10,… tùy thuộc dòng máy khác nhau. Nó sẽ hiện lúc khởi động. Sau khi vào BIOS bạn tìm đến phần chọn thứ tự khởi động load hệ điều hành là từ USB.

Bước 2:  Chọn ngôn ngữ và định dạng bàn phím nhập vào, nhấn Next để tiếp tục

Download windows 10

Bước 3: Nhấn Install now để chương trình bắt đầu cài đặt

Bước 4: Check vào ô chấp nhận các điều khoản sử dụng của Microsoft. Nhấn Next để tiếp tục

Bước 5: Lựa chọn để thực hiện: tạo mới phân vùng ổ cứng, chọn phân vùng để cài đặt hệ điều hành.

download windows 10 iso

Bước 6:
Lựa chọn phân vùng cài hệ điều hành, Format hệ điều hành cũ ...
Trường hợp này, máy tính được cài mới hoàn toàn, các bạn chọn next

download windows 10 cho laptop

Bước 7: Đợi cho quá trình cài đặt được hoàn tất.

tai win 10 ve may tinh

Quá trình cài đặt sẽ diễn ra một ít phút. Sau đó, windows sẽ tự khởi động lại.

Bước 8: Các bạn chọn Customize

Bước 9: Các bạn chọn Yes For home or work networks

Bước 10: Các bạn chọn Next liên tục khi sang Bước 11

Bước 11: Các bạn chọn Create a local account: Tạo tài khoản sử dụng cho Windows

download win 10 ve laptop

Bước 12: Nhập User name (tên sử dụng) và Password (Mật khẩu nếu muốn). Sau đó chọn Finish

Như vậy là các bước cài đặt Windows 10 bằng USB đã xong
Các bạn đợi máy tính thực hiện việc tạo tài khoản và khởi động lại hệ thống trong ít phút
Và đây là Windows 10 của các bạn

tai win 10 cho pc

 

MẹoCách reset Windows 10 về trạng thái ban đầu

Trong quá trình sử dụng Windows 10 hay Windows 11, người dùng thường sẽ cài đặt nhiều ứng dụng và thiết lập, bật hoặc tắt các chức năng có sẵn trên Windows 10, một lúc nào đó, bạn sẽ cần reset lại Windows 10 để đưa hệ thống trở về trạng thái lúc ban đầu, cách reset Win 10, Win 11 về trạng thái ban đầu không hề khó như nhiều bạn nghĩ, bạn có thể tự thực hiện việc reset windows 10 theo hướng dẫn của Taimienphi.vn

MẹoChạy game, phần mềm cũ trên Windows 10

Một số game, phần mềm cũ hiện nay không tương thích với Windows 10 khiến người dùng không thể sử dụng được, vậy có cách nào để chạy phần mềm cũ hoặc game cũ trên Windows 10 hay không? Câu trả lời là có, cách chạy phần mềm cũ trên Win 10 mà Taimienphi đã hướng dẫn sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi không chạy được phần mềm , game cũ trên máy tính Win 10.


Liên kết tải về - [3.15 GB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Windows 10 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat windows 10 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm