download Đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe .docx

Đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

 .docx

Download Đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe - 7 đoạn văn mẫu tuyển chọn, hay nhất

Thu Hà  cập nhật: 18/09/2024

Chúng ta thường yêu thích những câu chuyện vì nội dung và bài học mà chúng mang lại. Taimienphi sẽ hướng dẫn cách viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe, để các em học sinh tham khảo và biết cách viết văn hay hơn.

Tham khảo 7 đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe hay nhất do Taimienphi tổng hợp và biên soạn, giúp các em hiểu rõ hơn lý do vì sao những câu chuyện này lại để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người đọc đến vậy. 

Doan van neu ly do yeu thich mot cau chuyen da doc họa da nghe

Hướng dẫn viết đoạn văn nêu lý do em thích một câu chuyện
 

Đoạn văn mẫu hay, nêu lý do yêu thích một câu chuyện

Mẫu số 1: Truyện Bó Đũa

Đề bài: Viết bài văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

Ngay từ ngày bé, em đã được nghe mẹ kể câu chuyện Bó đũa. Đó là câu chuyện em thích nhất về tình cảm gia đình. Câu chuyện kể về một người cha đã dạy cho các con của mình biết hòa thuận, yêu thương lẫn nhau. Bằng bài học về chiếc bó đũa, người cha đã khuyên các con rằng: "Chia lẻ ra thì yếu, hợp lại thì mạnh. Thế nên anh em trong nhà phải biết yêu thương, đùm bọc và đoàn kết với nhau". Chính những lời dạy ấy đã mang đến cho các con những bài học quý giá trong cuộc sống, về sự đoàn kết sẽ làm được mọi thứ không thể, bài học biết chia sẻ và yêu thương lẫn nhau. Nhân vật người cha đóng vai trò quan trọng trong cả câu chuyện. Nhờ có nhân vật này mà tình cảm của các anh em đã được gắn kết. Em còn đặc biệt ấn tượng với chi tiết "người cha thong thả bẻ gãy từng chiếc một cách dễ dàng". Chi tiết này đã thể hiện rõ sự thất bại, yếu đuối khi chỉ đơn lẻ một mình. Dù được nghe đã lâu nhưng câu chuyện vẫn luôn có dấu ấn khó phai trong lòng em.

Mẫu số 2: Truyện Ếch ngồi đáy giếng

Đề bài: Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe

Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng biết đến chuyện "Ếch ngồi đáy giếng". Đây là câu chuyện em rất yêu thích, kể về chú ếch sống trong cái giếng hẹp. Vậy nên nó luôn huênh hoang, ngạo mạn, coi trời bằng vung. Để rồi khi ra khỏi cái giếng, nó đã bị con trâu đi qua dẫm bẹp. Chú ếch trong câu chuyện khiến em nhận ra rằng mình cần biết khiêm tốn. Sự cao ngạo, coi thường người khác sẽ chỉ gây ra hậu quả xấu cho mình mà thôi.

Mẫu số 3: Truyện Dế Mèn phiêu lưu ký

Đề bài: Viết đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4

Truyện mà mình yêu thích đó là "Dế Mèn phiêu lưu ký" của tác giả Tô Hoài. Nhân vật mà mình yêu thích đó là Dế Mèn. Bởi vì Dế Mèn là nhân vật đã biết nhìn nhận lỗi lầm của mình để thay đổi. Bạn ấy thích đi ngao du sông núi và thích giúp đỡ những người yếu đuối, gặp khó khăn xung quanh mình.

Truyện Dế Mèn phiêu lưu ký và bài thơ Tuổi Ngựa đều thể hiện tinh thần tự do và khát vọng khám phá những điều mới mẻ. Dế Mèn trải qua hành trình phiêu lưu, học hỏi từ những sai lầm và dần trưởng thành, biết quý trọng tình bạn và cuộc sống. Trong khi đó, nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa là cậu bé hồn nhiên, tinh nghịch. Cả hai tác phẩm đều mang thông điệp về tầm quan trọng của trải nghiệm, giúp con người trưởng thành và hiểu về thế giới xung quanh.

Mẫu số 4: Truyện Rùa và thỏ

Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4

Em thích câu chuyện Câu chuyện Rùa và thỏ, câu chuyện em đã được đọc. Em thích câu chuyện đó vì nói về cuộc chạy đua giữa rùa và thỏ, nhân vật rùa tuy chậm chạp nhưng chăm chỉ về đích trước, nhân vật thỏ tuy chạy nhanh nhưng coi thường rùa nên về đích sau.

Mẫu số 5: Truyện Bà và cháu

Đề bài: Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe về tình cảm gia đình

Hôm qua, em được nghe câu chuyện "Bà và cháu". Chuyện kể về ba bà cháu. Mặc dù nghèo khó nhưng họ sống với nhau rất hạnh phúc. Một hôm, có cô tiên ghé nhà và cho hai anh em một hạt đào và dặn "Đây là hạt đào tiên. Ngày bà mất thì hãy gieo hạt đào này cạnh mộ, các cháu sẽ được sống hạnh phúc". Bà mất, hai anh em nhớ lời dặn của cô tiên và làm theo. Chẳng bao lâu, họ có cuộc sống giàu sang, phú quý. Nhưng dù sống trong sung túc nhưng hai anh em không cảm thấy hạnh phúc. Họ một mực xin cô tiên cho bà sống lại dù có phải sống nghèo khổ cũng chấp nhận. Qua đó, em cảm nhận được sự hiếu thuận của hai anh em đối với bà. Đây cũng là lí do em yêu thích câu chuyện này. Truyện đã mang đến cho chúng ta một bài học quý giá: cần phải biết trân trọng những tháng ngày sống bên cạnh người thân yêu.

Mẫu số 6: Truyện Quà tặng mẹ

Đề bài: Viết đoạn văn nêu lý do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn

Câu chuyện "Quà tặng mẹ" đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc. Bởi lẽ, qua đó, em cảm thấy Nhi là người vô cùng yêu thương mẹ. Khi biết ngày mai là sinh nhật mẹ, Nhi đã suy nghĩ rất nhiều để tặng mẹ một món quà ý nghĩa. Chỉ một việc làm nhỏ thôi cũng đủ để mang lại niềm vui cho mẹ. Qua đó, em nhận ra mình cần biết quan tâm nhiều hơn những người thân yêu trong gia đình.

Mẫu số 7: Truyện Cóc kiện Trời

Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4

Câu chuyện cổ tích về các con vật mà em vô cùng yêu thích đó là "Cóc kiện Trời". Em vô cùng ấn tượng bởi tính cách dũng cảm, tốt bụng và mưu trí của nhân vật Cóc. Mặc dù Cóc là một con vật bé nhỏ, nhưng khi thấy trần gian đang hạn hán, Cóc đã dũng cảm đi lên kiện Trời để cầu mưa. Không một mình hành động mà Cóc còn rất thông minh để khơi gợi và đoàn kết sức mạnh cho các loài vật khác cùng đi lên trời với mình. Chính nhờ vào sự dũng cảm, tài trí của Cóc, ông Trời đã phải khuất phục và đáp ứng yêu cầu cho mưa xuống hạ giới. Qua câu chuyện đã cho em bài học về sự dũng cảm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Hy vọng qua những mẫu đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe mà Taimienphi chia sẻ, các em sẽ biết cách diễn đạt và viết lên suy nghĩ của mình, từ đó cải thiện kỹ năng viết văn hay hơn. Các em có thể đọc thêm một số đoạn văn mẫu phân tích một chi tiết kì ảo trong truyện thần thoại đã học và tự học thêm để cải thiện khả năng tư duy phân tích, viết văn của mình nhé.


Liên kết tải về - [2MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe .docx

Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm