download Advanced Host Monitor 12.20

Advanced Host Monitor

 12.20

Download Advanced Host Monitor - Phần mềm giám sát, quản lý mạng

Trần Văn Việt  cập nhật: 29/01/2020

HostMonitor là phần mềm hữu ích mà ở đó người dùng có thể giám sát mạng cũng như quản lý tài nguyên hệ thống một cách toàn diện.



Quản lý và giám sát mạng là một công việc đòi hỏi người quản trị hệ thống mạng máy tính phải thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Để công tác quản trị dễ dàng, đơn giản hơn và nâng cao hiệu suất của hệ thống mạng, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc công cụ giám sát mạng toàn diện HostMonitor.

tai advanced host monitor

1. Giới thiệu chung về HostMonitor

HostMonitor là phần mềm giám sát mạng và tài nguyên hệ thống quy mô lớn phù hợp với với người dùng các mạng cấp nhỏ và cấp doanh nghiệp. Phần mềm hữu ích này có thể giúp các công ty giảm bớt đáng kể chi phí sửa lỗi mạng và bảo vệ dữ liệu hiệu quả. Phần mềm hiện được người dùng ở hơn 80 quốc gia tin dùng. Đối tượng khách hàng chủ yếu là các công ty CNTT, công ty tư nhân, tổ chức chính phủ, ngân hàng và các trường đại học.

Bạn có thể download phần mềm này và cài đặt để trải nghiệm với phiên bản dùng thử 30 ngày. HostMonitor sẽ không thay đổi bất kỳ cài đặt hệ thống hoặc DLL nào và bạn thậm chí có thể xóa phần mềm trong vòng một phút.

2. Các đặc điểm nổi bật về HostMonitor

Hơn 100 phương thức test

HostMonitor có thể test các hệ thống Windows và UNIX, bộ định tuyến Cisco và Juniper, thiết bị NAS NetApp, máy chủ Hewlett-Packard, thiết bị UPS, máy chủ VMWare và nhiều hệ thống khác nữa.

download advanced host monitor

HostMonitor có thể ping máy chủ, kiểm tra lộ trình , giám sát server Web, Mail hoặc DNS, kiểm tra ngày hết hạn tên miền và chứng chỉ, theo dõi nhiệt độ, điện áp và trạng thái quạt gió trên các thiết bị. HostMonitor có thể kiểm tra dung lượng ổ đĩa trống, dung lượng bộ nhớ trống, mức độ sử dụng CPU, kích thước màn hình của file hoặc thư mục, kiểm tra tình trạng của file và trang web. Ngoài ra, HostMonitor có thể cho bạn thấy quy trình Windows sử dụng các tài nguyên hệ thống, kiểm tra các máy chủ SQL,.....

Các mục được test có thể được sắp xếp thành các nhóm (thư mục) khác nhau, mỗi thư mục có các cài đặt riêng theo bảng màu, danh sách báo cáo, thông tin thống kê, v.v. Các test có thể được thực hiện thường xuyên (ví dụ: cứ sau 5 phút) hoặc định kỳ và được thực hiện trực tiếp bởi HostMonitor hoặc chúng có thể được thực hiện bởi Remote Monitoring Agents.

36 phương thức cảnh báo

HostMonitor sẽ gửi thông báo bằng hình ảnh và âm thanh cảnh báo cho những người gần thiết bị, thông báo e-mail và máy nhắn tin thông báo khi có bất kỳ lỗi nào xảy ra trong mạng. Thậm chí HostMonitor có thể thực hiện một số hành động tự động khôi phục sau khi có lỗi xảy ra như: khởi động lại dịch vụ, khởi động lại máy tính, quay số vào mạng,...

Phát hiện và nhân rộng mạng

Bạn có thể cài đặt "LAN records" để scan và HostMonitor hoặc hệ thống giám sát từ xa RMA (Remote Monitoring Agents) sẽ tìm thấy tất cả các hệ thống trong mạng LAN. HostMonitor và RMA sẽ quét các mạng được chọn trong nền và cập nhật cơ sở dữ liệu khi phát hiện bất kỳ thay đổi nào. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể mở cửa sổ " Network map" để xem bản đồ cập nhật của mạng với các máy chủ "yếu" được đánh dấu bằng màu đỏ hoặc màu vàng (khi một số mục kiểm tra liên quan đến máy chủ phát hiện sự cố).

Trình sao chép(Replicator) được tích hợp cho phép người dùng sao chép bộ test đã chọn cho nhiều máy chủ đích. Nó có thể tạo các thư mục mới, đặt biến, điều chỉnh cài đặt test. Ví dụ: bạn có thể chọn một số máy chủ bằng cửa sổ " Network map", chọn mục "Copy" từ menu bật lên và ra lệnh cho HostMonitor tạo cùng một bộ test cho từng hệ thống với dịch vụ WMI được bật trong phạm vi IP 10.22.1.50 - 10.22.1.250.

download advanced host monitor

Quản lý báo cáo và phân tích nhật ký mạnh mẽ

HostMonitor có thể tạo các file và báo cáo nhật ký kết quả test. HostMonitor tạo các file nhật ký khác nhau theo mức độ chi tiết và định dạng file khác nhau (text, HTML, DBF và ODBC) tuỳ chỉnh để phù hợp với nhu cầu của bạn.

Sử dụng RMA cho Windows, FreeBSD, Linux, NetBSD, OpenBSD và Solaris

HostMonitor có thể trực tiếp kiểm tra máy chủ từ xa hoặc sử dụng RMA được cài đặt trong mạng khác. RMA là một ứng dụng bổ trợ cho HostMonitor có thể thực hiện test và cung cấp thông tin về kết quả test cho HostMonitor. RMA giúp làm tăng tính bảo mật của mạng, giảm lưu lượng mạng, hỗ trợ quản trị mạng và cho phép người dùng giám sát các hệ thống không thể giám sát trực tiếp từ HostMonitor.

Web service, Telnet service, Remote Control Console

Web Service hoạt động giống như một máy chủ HTTP và cung cấp cho HostMonitor giao diện web. Trong khi đó thì Telnet Service lại hoạt động giống như máy chủ Telnet cho phép bạn điều khiển HostMonitor từ xa bằng cách sử dụng các client telnet. Các ứng dụng này cho phép bạn kiểm tra trạng thái tổng quan hoặc chi tiết của bất kỳ bài test nào, bắt đầu hoặc dừng quá trình giám sát, bật hoặc tắt cảnh báo, thay đổi biến macro cục bộ, v.v.. Ngoài ra, bạn còn có thể vô hiệu hóa hoặc tiếp tục các test, đặt lại số liệu thống kê, yêu cầu test và thậm chí thay đổi một số thông số của các bài test. Remote Control Console thì cho phép bạn làm việc với HostMonitor đang chạy trên một hệ thống từ xa giống như bạn làm việc với HostMonitor khi nó được khởi động trên hệ thống cục bộ của bạn.


Liên kết tải về - [23.61 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Advanced Host Monitor được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat advanced host monitor là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Advanced Host Monitor 12.20


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • OpManager 5/5 Quản lý mạng máy tính chuyên nghiệp
  • TCPEye 3/5 Phần mềm giám sát mạng internet
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm