download Bảng đánh giá nhân viên cuối năm 2022

Bảng đánh giá nhân viên cuối năm

 2022

Download Bảng đánh giá nhân viên cuối năm - Đánh giá năng lực nhân viên cuối năm

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 30/12/2021

Nhiều công ty hiện nay đã áp dụng việc đánh giá nhân viên theo định kỳ qua bảng đánh giá nhân viên cuối năm để nhìn lại năng lực và chất lượng công việc của từng cá nhân. Việc đánh giá ở đây gồm cả đánh giá năng lực và đánh giá quá trình thực hiện công việc, là căn cứ giúp các nhà quản trị nhân sự để trả lương, thưởng, có chế độ đãi ngộ phù hợp.


Công tác đánh giá nhân viên vô cùng quan trọng

Công tác đánh giá nhân viên tại các doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng, đối với những người làm công tác nhân sự tại doanh nghiệp, đó là căn cứ để phục vụ cho các chế độ lương, thưởng hợp lý, đãi ngộ đối với những nhân viên có đóng góp lớn lao cho doanh nghiệp, hay sa thải những nhân viên yếu kém, không nhiệt tình với công việc, đối với nhân viên, họ có thể tự nhìn lại được những điểm mạnh điểm yếu dưới góc nhìn khách quan của quản lý, từ đó hoàn thiện bản thân hơn, có những định hướng để phát triển cho công việc.

bang danh gia nhan vien cuoi nam

Nội dung đánh giá nhân viên cuối năm

Bảng đánh giá nhân viên cuối năm gồm có các phần cơ bản: phần nhân viên tự đánh giá (gồm phần tự nhận xét và phần chấm điểm), phần đánh giá của quản lý đối với nhân viên, kết hợp 2 phần với nhau sẽ cho thấy năng lực chuyên môn và hiệu quả công việc của mỗi nhân viên.  Thường thì chu kỳ đánh giá 1 năm là phù hợp, bởi đó là khoảng thời gian đủ dài để tất cả năng lực chuyên môn của mỗi nhân viên được thể hiện đầy đủ nhất, và năng lực đó mang đến hiệu quả cho công việc đến mức nào.

Bảng đánh giá nhân viên cuối năm sẽ bao gồm hai phần thông tin cơ bản, thứ nhất là phần tự nhận xét, đánh giá của nhân viên, thứ hai là phần đánh giá của quản lý trực tiếp. Đây là việc làm cần thiết giúp khái quát được một cách khách quan năng lực của nhân viên khi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp.

Bảng đánh giá nhân viên cuối năm thứ nhất là phần tự nhất của nhân viên. Theo đó người làm bảng cần phải tự nhìn nhận một năm qua hoạt động như thế nào, chất lượng công việc có tốt không, bạn có thể làm gì để cải thiện, nâng cao vị trí công việc ở thời điểm hiện tại và cuối cùng là kế hoạch một năm sau của bạn là gì...

Trong bản nhận xét cá nhân này, các nhân viên sẽ tự nhìn lại xem mình đã đạt được những thành tích, kết quả gì, còn những thiếu sót gì cần bổ sung, đồng thời bản nhận xét cá nhân còn nói đến những dự định trong thời gian tới để các cá nhân có thể tự hoàn thiện mình.

Thứ hai văn bản này cũng cần phải có sự nhận xét tổng quan của quản lý trực tiếp thông qua bảng nhận xét nhân viên, theo đó trong bảng nhận xét nhân viên, cấp trên sẽ đánh giá nhân viên dựa trên những khía cạnh tổng quát về công việc, kỹ năng cũng như thái độ, tinh thần làm việc, sự hợp tác với đồng nghiệp. Nhìn chung sự đánh giá này sẽ dựa trên nhiều yếu tố và đánh giá một cách tổng quan nhất có thể. Ngoài ra quản lý cũng cần phải nêu rõ điểm mạnh, điểm yếu của nhân viên. Mọi nhận xét đều phải khách quan, trung thực, tránh tình trạng bênh vực hoặc cố tình “vùi dập” nhân viên.

Sử dụng bảng đánh giá nhân viên cuối năm là việc làm cần thiết giúp mọi thành viên tự nhìn nhận và kiểm điểm lại chính bản thân mình, đánh giá một năm đã qua xem mình đã và đang làm được những gì và đặt ra mục tiêu, kế hoạch cho năm tới.

Ngoài ra, biểu điểm đánh giá thành tích nhân viên cũng là biểu mẫu được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp, trong biểu điểm đánh giá thành tích nhân viên sẽ có các tiêu chí khác nhau để đánh giá nhân viê toàn diện trên các mặt.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Bảng đánh giá nhân viên cuối năm - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bảng đánh giá nhân viên cuối năm được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bảng đánh giá nhân viên cuối năm là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bảng đánh giá nhân viên cuối năm 2022

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm