Bảng mô tả công việc trưởng phòng nhân sự cần phải bao gồm những thông tin đầy đủ, cần thiết như họ và tên, chức vụ, nơi công tác…Ngoài ra người viết bảng mô tả công việc này cũng cần phải mô tả về công việc cụ thể của mình là gì, liệt kê càng chi tiết càng tốt tất cả những hạng mục công việc trong bảng mô tả công việc sẽ giúp cho cấp trên có thể nắm bắt được một cách tổng quan nhất những việc mà các bạn sẽ phải làm. Bạn cũng có thể đánh số thứ tự hoặc xuống dòng ở mỗi nhiệm vụ miễn sao cho văn bản được dễ nhìn nhất có thể.
Ngoài ra người viết bảng mô tả công việc trưởng phòng nhân sự cũng phải nêu thêm với vai trò như thế này thì bản thân người lao động cần phải có những tố chất gì mới có thể hoàn thành được công việc. Ngoài trình độ học vấn chuyên môn bạn cần phải nêu thêm những kỹ năng cần thiết phải có như kỹ năng giao tiếp, quản lý nhân viên, điều hành công việc tốt, chịu được áp lực…Nhìn chung mỗi công việc sẽ yêu cầu những kỹ năng khác nhau cũng như tố chất khác nhau.
Bảng mô tả công việc nhân viên nhân sự cũng có nhiều nội dung giống với bảng mô tả công việc trưởng phòng nhân sự tuy nhiên, trách nhiệm của trưởng phòng sẽ nhiều hơn, lớn hơn những nhân viên bình thường cho những hạng mục trong bảng mô tả công việc nhân viên nhân sự cũng sẽ ít hơn.
Việc sử dụng bảng mô tả công việc trưởng phòng nhân sự là cần thiết, giúp lãnh đạo có thể hiểu rõ hơn về công việc cụ thể mà nhân viên đang làm, đồng thời có sự sắp xếp nhân sự, điều chỉnh sao cho hợp lý nhất để mỗi người có thể phát huy được thế mạnh của mình.