download Cách viết phiếu nhập kho File Doc

Cách viết phiếu nhập kho

 File Doc

Download Cách viết phiếu nhập kho - Hướng dẫn điền thông tin trong phiếu nhập kho

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 29/10/2017

Khi hàng hóa về kho, bộ phận kho, kế toán sẽ phải ghi phiếu nhập kho để ghi lại chi tiết số lượng và tình trạng hàng hóa đề làm căn cứ ghi thẻ kho, thanh toán tiền hàng,..., vì vậy, cách viết phiếu nhập kho chính là một thông tin hữu ích giúp những ai thực hiện nghiệp vụ này trong doanh nghiệp có thể ghi được một phiếu nhập kho hoàn chỉnh với các nội dung theo đúng yêu cầu, đảm bảo được tính chặt chẽ và hợp lý cho phiếu đã lập.


Phiếu nhập kho sẽ là căn cứ để bên nhập kho thanh toán tiền hàng hóa cho bên cung cấp, đồng thời, số lượng được ghi trong phiếu nhập kho sẽ được đưa vào máy tính để quản lý số lượng, đơn vị tính, đơn giá, thành tiền,... của các hàng hóa cụ thể, do vậy, cách viết phiếu nhập kho rất quan trọng, bạn sẽ phải ghi đầy đủ, chính xác những thông tin được ghi trong mẫu phiếu. Cách viết phiếu nhập kho không quá phức tạp, tuy nhiên, các bạn cần điền đúng những thông tin theo yêu cầu của mẫu phiếu để tránh được sự nhầm lẫn thông tin, giúp cho thông tin được cụ thể, rõ ràng và chi tiết nhất.


Cách viết phiếu nhập kho
Cách viết phiếu nhập kho - Hướng dẫn điền thông tin trong phiếu nhập kho

 

Những lưu ý cách viết phiếu nhập kho đúng:

- Khi ghi phiếu nhập kho, các bạn cần ghi rõ số phiếu, ngày/tháng/năm lập phiếu, thông tin người giao vật tư, loại hàng hóa, số hóa đơn, lệnh nhập kho, ngày/tháng/năm theo hóa đơn, tên kho, địa điểm nhập kho,... Đây sẽ là thông tin để làm căn cứ theo dõi ngày nhập kho kho và các nội dung nhập kho được đầy đủ và chính xác nhất.

- Cột A: Ghi số thứ tự vật tư, dụng cụ, hàng hóa.

- Cột B: Ghi tên cụ thể của vật tư, dụng cụ, hàng hóa.

- Cột C: Ghi mã số nếu có ghi theo hóa đơn.

- Cột D: Đơn vị hàng hóa.

Cách viết phiếu nhập kho, phần số lượng:

- Cột 1: Ghi số lượng theo chứng từ, hóa đơn hoặc lệnh nhập.

- Cột 2: Ghi số lượng thực nhập vào kho ngay sau khi đã trừ số lượng hàng hóa bị hư hỏng.

- Cột 3: Ghi giá nhập kho là giá được xác định bằng giá mua chưa thuế của hàng hóa, cộng với các chi phí thu mua, vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa,...

- Cột 4: Ghi thành tiền. Thành tiền sẽ được tính bằng đơn giá nhân với số lượng.

Sau khi hoàn thành cách viết phiếu nhập kho, người ghi sẽ ghi rõ ngày/tháng/năm nhập và cùng người giao hàng ký vào phiếu, sau đó, chuyển lên bộ phận kế toán để ghi sổ kế toán. Nắm bắt được cách viết phiếu nhập kho, cách viết phiếu xuất kho sẽ giúp các bạn hoàn thiện được nghiệp vụ kho trong các doanh nghiệp, giúp cho công việc được tiến hành trong một quy trình chuyên nghiệp, hiện đại. Cách viết phiếu nhập kho, cách viết phiếu xuất kho được hướng dẫn cụ thể, chi tiết, giúp các bạn có thể hoàn thiện được các mẫu phiếu này dễ dàng, theo đúng yêu cầu chung hiện nay.

Ngoài ra mọi người có thể tham khảo thêm cách viết giấy chuyển trường để hoàn thiện thủ tục chuyển trường cho con em mình theo đúng quy định của bộ Giáo dục, việc nắm được cách viết giấy chuyển trường đầy đủ, chính xác sẽ giúp mọi người hoàn thành thủ tục xin chuyển trường nhanh chóng.

Bên cạnh đó hiện nay rất nhiều Đảng viên đang băn khoăn không biết cách viết bản kiểm điểm Đảng viên như thế nào cho chính xác và đầy đủ nhất vì đây là vấn đề khá tế nhị, các bạn có thể tham khảo ngay hướng dẫn cách viết bản kiểm điểm Đảng viên chi tiết dưới đây để hoàn thiện bản kiểm điểm của mình sao cho hợp lý, đầy đủ và thể hiện rõ trách nhiệm của bản thân.



Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Cách viết phiếu nhập kho - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách viết phiếu nhập kho được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách viết phiếu nhập kho là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách viết phiếu nhập kho File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm