download CH Play 2024

CH Play

 2024

Download CH Play - Tải game và ứng dụng cho thiết bị Android

Nguyễn Sang  cập nhật: 26/02/2024

CH Play hay Google Play Store, là cửa hàng ứng dụng dành riêng cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android hoặc trên PC thông qua các giả lập Android. Được phát triển bởi Google, CH Play cung cấp một loạt các tính năng hữu ích hỗ trợ người dùng tải xuống, cập nhật và quản lý các ứng dụng, trò chơi, âm nhạc, phim ảnh yêu thích vô cùng tiện lợi.




1. Giới thiệu CH Play APK

CH Play App vốn được biết đến là cửa hàng ứng dụng Android nhiều hơn, nhưng chúng ta cũng có thể ngầm hiểu là kho ứng dụng của Google. Đây là "cổng" chính thức mà gã khổng lồ tìm kiếm sử dụng để phân phối các ứng dụng, game, ... dành riêng cho các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android của mình.  Nếu như Apple có cửa hàng ứng dụng App Store thì Google có CH Play App. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tải CH Play về máy tính nếu có nhu cầu sử dụng.

tai ch play

Tải CH Play về máy tính, điện thoại Samsung

CH Play là phiên bản giao diện tiếng Việt của Google Play là cửa hàng ứng dụng, game dành cho người dùng Android mang đến cho bạn rất nhiều sự lựa chọn để trải nghiệm. CH Play gồm các danh mục chính là Ứng dụng, Game và Sách vừa là nơi bạn giải trí vừa cung cấp kho tài liệu học tập bổ sung nhiều kiến thức hữu ích cho cuộc sống.


 

2. Tính năng nổi bật của CH Play App

2.1. Phân phối nhiều nội dung kỹ thuật số
Ngoài các ứng dụng và game cho Android, người dùng có thể tìm kiếm một loạt các nội dung kỹ thuật số khác trên cửa hàng, bao gồm các bộ phim, sách và thậm chí là nhạc, ...

2.2.Tương thích với các thiết bị Android
Về cơ bản các ứng dụng được phân phối trên cửa hàng CH Play Store tương thích và chạy trên hầu hết các thiết bị Android mà không xảy ra bất kỳ sự cố, lỗi nào, và người dùng cũng không phải cài đặt thêm các ứng dụng hỗ trợ của bên thứ 3. 

2.3. Hỗ trợ tự động cập nhật ứng dụng
Trên cửa hàng CH Play Store được tích hợp sẵn tính năng tự động cập nhật ứng dụng khi có kết nối mạng, người dùng không cần tốn công ngồi cập nhật ứng dụng theo cách thủ công.

download ch play

Download CH Play miễn phí

2.4. Giao diện đơn giản
Một điểm nổi bật khác của CH Play là giao diện đơn giản, dễ sử dụng, bao gồm nhiều danh mục khác nhau giúp người dùng dễ dàng điều hướng và tìm kiếm.

2.5. Hạn chế rủi ro bảo mật
Các ứng dụng được đưa lên cửa hàng ứng dụng đều phải trải qua khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt của Google. Điều này giúp hạn chế các rủi ro, vấn đề liên quan đến bảo mật. 

2.6. Hiển thị ứng dụng dựa trên sở thích người dùng
Tải CH Play về máy và trải nghiệm. Ứng dụng sẽ hiển thị bộ sưu tập các ứng dụng, game dựa trên sở thích của bạn, để đảm bảo cung cấp các ứng dụng tốt nhất và phù hợp nhất. 

2.7. Trải nghiệm sớm ứng dụng
Tính năng Early Access trên CH Play cho phép người dùng tải về và trải nghiệm sớm một số ứng dụng, game vẫn đang trong giai đoạn phát triển. 



3. Tại sao nên sử dụng CH Play?

Tải CH Play cho phép người dùng tìm và tải về các ứng dụng, tựa game, dịch vụ phổ biến của Google, tương thích với hầu hết các thiết bị Android mà không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của các ứng dụng bên thứ 3. Ngoài ra các bản cập nhật cho các ứng dụng, dịch vụ của Google được CH Play phân phối và cập nhật tự động, các bản cập nhật mới của thư viện ứng dụng khách được phân phối thông qua kho lưu trữ Google Maven. Điều này giúp mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Mặc dù có nhiều cách để cài đặt các ứng dụng trên Android, tuy nhiên vì Play Store là cửa hàng ứng dụng chính thức cho nền tảng di động của Google, nên bạn có thể yên tâm các ứng dụng được đưa lên cửa hàng không phải là virus hay phần mềm độc hại. 

tai chplay mien phi

Tải CH Play về điện thoại



4. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng CH Play

4.1. CH Play có phải ứng dụng miễn phí?
Cửa hàng ứng dụng miễn phí CH Play Store là lựa chọn hoàn hảo cho người dùng Android. Tại đây bạn có thể tìm và tải về các ứng dụng, tựa game mobile HOT một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

4.2. CH Play và Google Play có phải là một?
CH Play và Google Play vốn là một, là tên cửa hàng ứng dụng Android, trước đây còn được gọi là Android Market.  Ngoài những tên gọi trên, một số người có thể gọi tắt cửa hàng là Play Store hay Google Play đều không sai. 

4.3. Ứng dụng CH Play không hiển thị trên màn hình Android?
Nguyên nhân có thể là do ứng dụng bị vô hiệu hóa. Để khắc phục lỗi, mang cửa hàng Play Store trở lại màn hình Android, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Đầu tiên mở ứng dụng Settings (cài đặt) => Applications (ứng dụng) hoặc Application Manager (trình quản lý ứng dụng), tìm và kích hoạt ứng dụng. 

4.4. Các nền tảng, thiết bị hỗ trợ
Như Taimienphi.vn đã đề cập ở trên, CH Play vốn là cửa hàng ứng dụng cho thiết bị Android. CH Play được cung cấp miến phí cho Samsung và cách tải CH Play cho Samsung, Xiaomi, Android TV, Oppo, ... cũng rất đơn giản, CH Play cũng có sẵn dưới dạng tiện ích mở rộng cho trình duyệt Chrome. Người dùng Mac có thể tải về ứng dụng và cài đặt trên cửa hàng Mac App Store, và người dùng Windows là cửa hàng Microsoft Store.

4.5. Có hỗ trợ mobile không?
CÓ. Ngoài được tích hợp sẵn trên các thiết bị Android, CH Play (hay Google Play Store) cũng có ứng dụng riêng để người dùng tải về và cài đặt trong trường hợp nếu lỡ tay xóa mất ứng dụng trên thiết bị.


Nhiều trường hợp thiết bị không thấy có CH Play APK và đa số là không biết cách giải quyết như thế nào, đừng lo, cách tải CH Play mà Taimienphi đã chia sẻ sẽ giúp bạn tải và cài đặt lại kho ứng dụng này trên thiết bị của mình. Trong đó, phiên bản CH Play APK 12.9 12 được nhiều người tải và sử dụng, tuy nhiên, hiện nay đã có nhiều phiên bản mới và toàn diện hơn.

=> Link tải CH Play Cho Xiaomi
=> Link tải CH Play Cho Samsung Galaxy
=> Link tải CH Play Cho Oppo
=> Link tải CH Play Cho Huawei


6. Cách cài CH Play

Để có thể sử dụng ứng dụng này trên điện thoại Android, trước hết chúng ta cần tải và cài đặt kho ứng dụng CH Play đã, nếu như bạn chưa biết cách cài ứng dụng này cho điện thoại thì mời bạn xem hướng dẫn cài CH Play cho điện thoại Android tại đây.

Bước 1: Tải phiên bản CH Play APK về thiết bị của mình theo link ở trên.
Bước 2: Tiếp theo khi cài file CH Play hệ thống máy sẽ yêu cầu việc cho phép cài đặt file apk luồng bên ngoài vào, bạn phải nhấn vào cài đặt.

tai ch play cho samsung

Bước 3: Và tại đây bạn phải kích hoạt không rõ nguồn gốc và xác nhận chịu trách nhiệm với việc này, sau khi hoàn tất công việc trên bạn có thể cài CH Play cho điện thoại Android như bình thường.

ch play download

Bước 4: Bước tiếp theo hệ thống sẽ đưa bạn tiếp tục quá trình cài CH Play cho điện thoại Android, ở đây bạn chỉ việc nhấn cài đặt > đợi cho cài đặt xong là bạn có thể sử dụng CH Play như bình thường.

ch play apk cho oppo

Và tại đây bạn có thể sử dụng CH Play, đăng nhập tài khoản Google Gmail vào và sử dụng để tải các ứng dụng từ kho ứng dụng chính chủ.

tai ch play apk cho dien thoai

Trên đây là hướng dẫn cách cài CH Play cho điện thoại Android, giúp cho những máy đến từ Trung Quốc đang bị cấm vận bởi Google có thể cài và sử dụng như bình thường. Và CH Play không phải là kho ứng dụng duy nhất, bạn có thể sử dụng APKPure để tải và cài game Android như bình thường, thậm chí khi sử dụng ch play Apkpure tải các ứng dụng, game bạn sẽ thấy được độ phong phú của ứng dụng này vượt trội thế nào.


7. Lỗi CH Play hay gặp

7.1. Lỗi CH Play Không Hoạt Động

Nếu CH Play hoạt động không đúng cách, bị đóng băng hoặc bị treo, bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây để sửa lỗi:

Cách 1: Xóa bộ nhớ cache, dữ liệu Google Play (CH Play)

Truy cập Settings (cài đặt) =>Apps (hoặc Applications - ứng dụng) =>Google Play (CH Play) và nhấn chọn Clear Cache (xóa bộ nhớ cache) và Clear Data (xóa dữ liệu).

 

Cách 2: Xóa dữ liệu và bộ nhớ cache Google Play Services.

 

Cách 3: Gỡ bỏ cài đặt các bản cập nhật trên CH Play

Truy cập Settings (cài đặt) =>Apps (hoặc Applications - ứng dụng) =>Google Play Services (dịch vụ Google Play), nhấn chọn biểu tượng 3 dấu chấm thẳng hàng ở góc trên cùng bên phải màn hình chọn Uninstall updates (gỡ cài đặt bản cập nhật).

7.2. Lỗi CH Play "Connection Timed Out"

Lỗi CH Play "Connection Timed Out" xảy ra khi người dùng cố gắng tìm kiếm và tải xuống ứng dụng nào đó, tuy nhiên quá trình tải kéo dài và trên màn hình hiển thị thông báo trên.

Cách 1: Xóa dữ liệu bộ nhớ cache CH Play

Truy cập Settings (cài đặt) =>Application (ứng dụng) =>CH Play (cửa hàng Google Play) =>Storage (lưu trữ). Tại đây tìm và nhấn chọn các tùy chọn Clear Cache (xóa bộ nhớ cache) và Clear Data (xóa dữ liệu).

Cách 2: Đăng xuất rồi đăng nhập lại tài khoản

Truy cập Settings (cài đặt) =>Google account (tài khoản Google) =>Sign out (đăng xuất). Sau đó tiến hành khởi động lại thiết bị của bạn và đăng nhập lại tài khoản Google, kiểm tra xem lỗi còn hay không.


8. Xóa lịch sử tìm kiếm trên CH Play

Khi tìm kiếm một ứng dụng hay game nào đó trên CH PLay, mặc định công cụ sẽ lưu lại các cụm từ mà chúng ta tìm kiếm, nếu không muốn người khác biết mình đã tìm kiếm những gì, các bạn hãy xóa lịch sử tìm kiếm trên CH Play đi nhé.

Thư viện CH Play là nơi lưu trữ các ứng dụng Android từ cơ bản cho tới phổ biến hiện nay như các mạng xã hội Zalo, Facebook, game Liên Quân Mobile, Freefire ... Ngoài ra, CH Play còn có rất nhiều App học tập, chỉnh sửa ảnh, viddeo, chụp ảnh, làm đẹp khác cho bạn lựa chọn tải về điện thoại hay tivi Android của mình.

Nhiều bạn khi sử dụng giả lập Android như BlueStacks, NoxPlayer ... nhưng lại không thấy ứng dụng này ở đâu trong các công cụ này, hãy tải CH Play về máy tính với CH Play APK mà chúng tôi đã chia sẻ. Còn có nhiều trường hợp đặt câu hỏi liệu có thể tải CH Play cho iPhone được hay không, câu trả lời là có, nhưng thực chất đây này chỉ là một ứng dụng thông thường, không phải là kho ứng dụng để chúng ta có thể tải và cài game, app khác được.


9. Kho ứng dụng thay thế CH Play hay Google Play Store

9.1. Amazon Appstore

Amazon Appstore là cửa hàng ứng dụng được cài đặt sẵn trên các thiết bị Amazon Fire, và cũng là lựa chọn hoàn hảo thay thế Google Play Store. Với Amazon Appstore, bạn có thể tìm kiếm và tải về các ứng dụng của Amazon cũng như các ứng dụng bên ngoài và cài đặt trên thiết bị Android của mình. 

9.2. APKMirror

Đúng hơn thì APKMirror kho ứng dụng, có sẵn gần như hầu hết các ứng dụng, bao gồm cả các ứng dụng beta chưa được đưa lên cửa hàng Play Store. Không giống như CH Play hay Play Store, kho ứng dụng APKMirror phù hợp cho những ai đang muốn tìm kiếm và trải nghiệm sớm các ứng dụng hay tựa game mới nào đó, các ứng dụng còn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

9.3. APKPure

APKPure vốn được biết đến là cửa hàng ứng dụng của bên thứ 3, bao gồm nhiều ứng dụng phổ biến như TikTok, WhatsApp, Facebook Messenger, UC Browser, PUBG Mobile, Brawl Stars, ... . Ưu điểm của cửa hàng ứng dụng này là giao diện người dùng đơn giản, khả năng tìm kiếm tốt, bao gồm nhiều danh mục hơn CH Play.

9.4. Tap Tap

Tap Tap là một ứng dụng cửa hàng trò chơi với kho game khổng lồ, Tap Tap chứa tất cả các tựa game trên thế giới kể cả những game không có ở quốc gia của bạn. Khi tải game trên Tap Tap người dùng còn được tủy chỉnh ngô ngữ cho game của mình mà không cần phải sử dụng các phần mềm bên thứ 3.


Liên kết tải về - [20 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm CH Play được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat ch play là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • AppVN 3/5 Kho game, ứng dụng phong phú cho Android
  • LDplayer 4 5/5 Trình giả lập Android chơi game mobile trên PC
Top download
  1. SnapTik
  2. Laban Key
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm