download Emupedia Online

Emupedia

 Online

Download Emupedia - Trình hỗ trợ chơi game cổ điển trên Windows

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 19/01/2024

EmuPedia (EmuOS v1.0) là một trình duyệt web mã nguồn mở miễn phí cho phép chơi các game console cổ điển. Với khả năng giả lập hỗ trợ 8 bảng điều khiển / nền tảng, nó mang đến một bộ sưu tập các game cổ điển dễ dàng trải nghiệm thông qua giao diện thân thiện. Mục đích của EmuPedia là tạo ra một trung tâm cộng đồng phi lợi nhuận, lưu trữ và bảo tồn trò chơi điện tử cổ điển trên nền tảng kỹ thuật số, mang lại trải nghiệm chơi game retro trực tuyến qua giao diện mô phỏng các hệ điều hành cổ điển như Windows 95, 98, hoặc ME.


"Sống" lại các tựa game huyền thoại một thời với trình duyệt web Emupedia, kho lưu trữ trực tuyến các tựa game cổ điển và các phần mềm cũ hơn. Emupedia hay EmuOS bao gồm các tựa game cũ phổ biến như Pac-Man, Quake 1, 2 và 3, Flappy Bird, Fruit Ninja, ...

download Emupedia

Emupedia - Chơi game classic miễn phí trên trình duyệt


1. Giới thiệu Emupedia - Công cụ giả lập chơi game cổ điển miễn phí

Emupedia (EmuOS) là trình giả lập miễn phí mã nguồn mở dựa trên Ubuntu Linux, hỗ trợ 8 console / nền tảng và cung cấp cho người dùng bộ sưu tập các trình giả lập thông qua giao diện dễ sử dụng và thân thiện với người dùng.

tai Emupedia emuos

Tải EmuOS, trình mô phỏng giao diện của Windows 95, Windows 98 hoặc Windows ME

Theo các nhà phát triển, Emupedia được thiết kế và hoạt động như một trung tâm, siêu tài nguyên phi lợi nhuận, là trung tâm và cộng đồng cho những người muốn bảo tồn các tựa game điện tử. Mục đích là thu thập, lưu trữ các tựa game và phần mềm trên nền tảng kỹ thuật số để làm cho các tựa game này có thể được truy cập thông qua giao diện người dùng dễ sử dụng, mô phỏng các hệ điều hành cổ điển khác nhau cho mục đích giáo dục.

So với một số dự án bảo tồn game khác như The Internet Archive, lưu trữ rất nhiều các tựa game và ứng dụng như bộ sưu tập các tựa game DOS, Internet Arcade, giả lập Commodore 64, ... . Hay RetroArch cung cấp nền tảng mô phỏng các console, ... , Emupedia lưu trữ và bảo quản các tựa game theo cách hoàn toàn khác.

tai EmuOS

Download Emupedia, chơi các game cổ điển trên web như Flappy Bird, Minecraft, Pac-man ...

Về cơ bản Emupedia - EmuOS mô phỏng giao diện Windows 95, Windows 98 hoặc Windows ME trên trình duyệt web. Giao diện mô phỏng này bao gồm nhiều tựa game và các chương trình thực thi trực tiếp trên trình duyệt. Mọi thứ đều được mô phỏng bằng JavaScript, có thể chạy mượt trên hầu hết các trình duyệt.

download trinh gia lap EmuOS

Emupedia hỗ trợ chạy hệ điều hành Windows 98

Bất cứ khi nào truy cập Emupedia, người dùng sẽ được cung cấp tùy chọn để chọn hệ điều hành bất kỳ. Sau khi chọn xong, trên màn hình sẽ hiển thị hình nền với các biểu tượng khác nhau dễ nhận biết. Để chạy ứng dụng hoặc chương trình bất kỳ chỉ cần kích đúp chuột vào biểu tượng ứng dụng đó. Hiệu suất ứng dụng phụ thuộc vào cấu hình máy tính, về cơ bản là hoạt động tốt với hầu hết các chương trình và ứng dụng.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý, một số tựa game trên Emupedia yêu cầu cấp quyền để chạy trên máy tính người dùng, điển hình như Quake 2. Các tựa game khác như Doom hoặc Quake 3 không yêu cầu quyền truy cập đặc biệt.

2. Tải Emupedia cho PC, Android, iPhone

Tải Emupedia về máy tính, điện thoại Android, iPhone để chơi những tựa game classic kinh điển bằng các tính năng độc đáo như: 

- Mô phỏng giao diện Windows 95, Windows 98 và Windows ME.
- Tương thích với 8 console / nền tảng.
- Cung cấp bộ sưu tập các trình giả lập thông qua giao diện đơn giản.
- Mô phỏng các tựa game và hệ điều hành cổ điển, có thể truy cập trên trình duyệt web.

tai EmuOS trinh gia lap web cho game co dien

Emupedia hỗ trợ chạy hệ điều hành Windows Me

3. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng Emupedia

3.1. Emupedia - EmuOS hỗ trợ những nền tảng nào?

Như đã đề cập ở trên, trình giả lập Windows hỗ trợ 8 nền tảng / console, bao gồm:
- Windows Over Wine
- Disk Operating System (DOS)
- PlayStation Portable (PSP), PlayStation (PS1)
- Nintendo 64 (N64)
- Super Nintendo Entertainment System (SNES)
- Nintendo Entertainment System (NES)

3.2. Trình duyệt nào tương thích với Emupedia?

Emupedia - EmuOS có khả năng tương thích với nhiều trình duyệt phổ biến trên thị trường như Mozilla Firefox (từ Firefox 3 trở lên), Google Chrome, Opera, Microsoft Edge (phiên bản 79 trở lên) và Safari.

4. Làm thế nào để chơi trò chơi trên Emupedia.net?

Có rất nhiều ứng dụng, trò chơi và phần mềm có sẵn trên Emupedia mà bạn có thể truy cập miễn phí. Dưới đây là hướng dẫn từng bước để bạn có thể chơi các trò chơi yêu thích của mình miễn phí trên Emupedia.

Bước 1: Mở bất kỳ trình duyệt nào trên PC hoặc Laptop của bạn và truy cập vào trang chủ của Emupedia TẠI ĐÂY.
Bước 2: Chọn phiên bản Windows mà bạn muốn tiếp tục bằng cách nhấp vào phiên bản đó.
Bước 3: Sau vài giây khởi động, màn hình của Emupedia sẽ hiển thị các trò chơi, ứng dụng và phần mềm có sẵn trong trình giả lập.
Bước 4: Click đúp chuột trái vào biểu tượng của game/ứng dụng trên màn hình để bắt đầu chơi một trò chơi hoặc sử dụng một ứng dụng bất kỳ.

MẹoHướng dẫn chơi Minecraft trên Emupedia

Giả lập Emupedia hỗ trợ chơi tựa game HOT hàng đầu hiện nay là Minecraft. Để chơi Minecraft trên Emupedia, các bạn truy cập tại đây: Emupedia Minecraft

5. Danh sách các tựa game có trên Emupedia

Như đã đề cập ở trên, Emupedia có một bộ sưu tập khổng lồ các trò chơi, phần mềm và ứng dụng trả phí. Vì danh sách này khá dài nên Taimienph.vn chỉ giới thiệu một số trò chơi nổi tiếng mà bạn có thể chơi miễn phí trên Emupedia: 

98.js
Agar.io
Clippy
Cookie Clicker
Discord
Doom 1
Doom 2
Doom 3
EmuArchive
Emuchat
Eupedia on GitHub
Flappy Bird
Fluid Paint
Geometry Dash
Half-life
Happy tree friends
Hexen 2
Lenar.icu
Microsoft Bubbles
Microsoft Jewel
Microsoft Jigsaw
Microsoft Minesweeper
Microsoft Solitaire
Microsoft Sudoku
Microsoft Unlimited Word Games
Microsoft Mohojong
Minecraft Multiplayer
Minecraft Singleplayer
Minesweeper Classic
Nsvf
Pac-man
Paint
Photopea
Sandbox
Santa Tracker
Skribble
Visual Studios
Winamp
Windows 93
Windows 96
Biolab Disaster
diep.io
eSheep
Lennar.icu
Tetris

Liên kết tải về - [O KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Emupedia được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat emupedia là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • ClassicBoy 3/5 Giả lập chơi game cổ điển trên Android
  • MultiSneS16 5/5 Trình giả lập chơi game 16 bit cổ điển
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm