Hoạt động 1: Trò chuyện về chủ đề
- Giới thiệu cô giáo đến dự.
- Các con biết không, hôm nay các cô giáo đến đây để xem hội thi vẽ tranh ở lớp mình đấy!
- Để chào các cô giáo, chúng mình cùng tặng các cô một bài hát nhé!
- Hát: “Đàn gà trong sân”
- Chúng mình vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói đến con gì?
- Các con rất giỏi, cô tặng chúng mình món quà
- Đây là con gì?
- Ai có nhận xét về con gà con?
+ Đầu gà có gì?
+ Mình gà có gì?
+ Bộ lông của gà con màu gì?
- Ngoài gà con , còn có gà gì?
- Gà là con vật sống ở đâu?
- Chúng mình làm gì để gà mau lớn ?
- Các con biết không, hôm nay bạn gà đến đây và nói với cô rằng bạn cũng muốn tham gia Hội thi vẽ tranh gà con với chúng mình đấy. các con có muốn bạn gà cùng tham gia không ?
- Cô cũng đã vẽ 1 bức tranh bạn gà rất đẹp để tham gia đấy, chúng mình cùng xem nhé
Hoạt động 2: Quan sát mẫu- hướng dẫn thực hiện:
+ Quan sát mẫu:
- “Trời tối, trời sáng” .Cô có gì đây?
- Ai có nhận xét về bức tranh ?
- Mình gà con hình quả gì ?
- Đầu gà con hình quả gì ?
- Đầu gà con gồm có những gì ?
- Đuôi gà con hình gì ?
- Chân gà con hình gì ? Màu gì ?
- Mắt gà con thế nào ?
- Bộ lông của gà con màu gì ?
- Chúng mình muốn biết cô vẽ bức tranh này thế nào không ?
+ Hướng dẫn thực hiện
Lần 1 : Phân tích mẫu
- Cô có gì đây?
- Cô sẽ vẽ hình con gà con lên tờ giấy này. Trước tiên, cô ngồi ngay ngắn, tay phải cầm màu, tay trái giữ giấy, cô vẽ 1 nét cong tròn, khép kín, ở giữa giấy làm mình gà con, cô vẽ 1 nét cong tròn khép kín, nhỏ hơn ở phía bên trên mình để làm đầu gà con,
- Bức tranh còn thiếu gì?
- Cô chấm 1 chấm nhỏ làm mắt, sau đó cô vẽ 2 nét xiên nhỏ cắt nhau làm mỏ gà con, rồi vẽ 1 nét cong nhỏ làm cánh. Cô vẽ 1 hình tam giác nhỏ làm đuôi gà. Cuối cùng cô vẽ 2 nét xiên vừa làm chân gà, thêm 2nét xiên nhỏ làm các ngón chân.
- Lông gà con màu gì?
- Cô chọn màu vàng để tô màu bộ lông gà con, tô đều từ trái sang phải, từ trên xuống dưới cho đến hết hình.
Lần 2 : Cô hỏi trẻ kỹ năng
- Chúng mình nhắc lại xem cô đã vẽ gà con thế nào?
- Cô ngồi thế nào, cầm bút thế nào?
- Cô vẽ gì trước?
- Vẽ mình/đầu/mắt/mỏ/cánh/đuôi/chân gà con như thế nào?
- Cô tô màu bộ lông gà con thế nào?
- Bây giờ mời các Họa sĩ lớp 3 tuổi A cùng tham gia Hội thi vẽ gà con nào!
Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
- Cô phát đồ dùng cho trẻ.
- Quan sát, động viên trẻ vẽ
+ Con đang vẽ gì?
+ Con sẽ vẽ gì trước?
+ Con tô màu thế nào?
- Trong khi trẻ vẽ, cô mở vài bài nhạc về con gà
Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm
- Mời các Họa sĩ cùng mang tranh lên triển lãm nào! Bức tranh nào đẹp nhất sẽ được tuyên dương và Họa sĩ sẽ được tặng quà đấy!
+ Con thấy bức tranh của bạn nào đẹp?
+ Tại sao con thích bức tranh đó?
+ Để vẽ được những bức tranh đẹp như vậy con đã làm như thế nào?
- Cô tuyên bố kết thúc, tuyên dương và tặng quà bạn vẽ đẹp nhất hội thi
- Bây giờ cả lớp mình mang tranh đi tặng bạn gà con nhé! Khi tặng bạn con nói gì?
* Kết thúc:
- Hát: Đàn gà con.
|