* Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô kể câu chuyện về bạn Thỏ trẳng
(Có một bạn thỏ trắng hiền lành, chăm chỉ sống trong một ngôi nhà ở cạnh một gốc cây. Một hôm trời tối đen một cơn bão ập tới cuốn mất đi ngôi nhà của bạn thỏ. Bạn thỏ buồn lắm, vì không có nhà để ở.
- Phải làm gì để cho thỏ con có nhà?
- Cùng thiết kế những ngôi nhà thật đẹp để tặng thỏ con nhé!
- Cô còn có 1 bức tranh rất đẹp để tặng bạn thỏ con đấy.
* Hoạt động 2: Quan sát tranh
- Ai có nhận xét gì về bức tranh này?
+ Ngôi nhà bao gồm các bộ phận nào?
+ Mái nhà có dạng hình gì? Mái nhà có màu gì?
+ Thân nhà thế nào?Cô tô màu gì nhỉ?
+ Ngoài ra còn có gì nữa? (cửa sổ, của chính, cây xanh, cây hoa)
- Ngôi nhà được cô vẽ ở vị trí nào của bức tranh?
- Các con thấy cô vẽ ngôi nhà như thế nào?
* Khái quát: Đúng rồi, cô vẽ mái nhà hình tam giác màu đỏ,thân nhà hình vuông màu vàng, cửa ra vào hình chữ nhật màu xanh, cửa sổ hình vuông màu hồng
- Các co ạ! Mỗi chúng ta ai cũng có một ngôi nhà để ở, ngôi nhà là nơi xum họp của các thành viên trong gia đình, các con có yêu quý ngôi nhà của mình không?
- Yêu quý ngôi nhà con phải làm gì??
* Quan sát cô vẽ mẫu
- Bây giờ c/m hãy thiết kế những ngôi nhà thật đẹp để tặng thỏ con nhé!
- Trước khi vẽ các con cùng quan sát cô vẽ mẫu nhé!
- Cô cầm bút bằng tay nào?
- Cô vẽ thân nhà là hình vuông cô vẽ hai nét thẳng nối liền với 2 nét ngang. Sau đó cô vẽ mái nhà là hình tam giác là một nét ngang nối với 2 nét xiên.
- Ngôi nhà này còn thiếu gì?
- Đúng rồi, cô vẽ 1 hình chữ nhật ở chính giữa ngôi nhà làm cửa ra vào, cửa sổ cô vẽ là 2 hình vuông nhỏ ở 2 bên cửa ra vào.
- Để ngôi nhà đẹp hơn cô còn phải làm gì nữa?
- Ngôi nhà cô đã vẽ xong rồi, tiếp theo cô còn phải làm gì?
- Cô vừa tô vừa hỏi trẻ: Cô tô gì? Màu gì?
- Bức tranh cô vẽ tặng thỏ con đã xong rồi
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
- Bây giờ chúng mình cùng vẽ những ngôi nhà thật đẹp để tặng bạn thỏ nhé!
- Trước khi vẽ bạn nào cho cô biết để vẽ được ngôi nhà thì các con phải vẽ như thế nào?
- Muốn vẽ được bức tranh đẹp, các con phải làm gì?
* Trong khi thực hiện cô quan sát hướng dẫn động viên, khuyến khích trẻ để trẻ tạo được sản phẩm đẹp.
* Hoạt động 4: Trưng bày, nhận xét sản phẩm
- Đã đến lúc chúng ta mang nhà đến tặng bạn thỏ rồi.
- Các con vẽ được những ngôi nhà rất là đẹp tặng cho bạn thỏ .Bây giờ bạn nào có nhận xét về những bức tranh?
- Hôm nay con đã vẽ được gì?
- Con thích bức tranh nào nhất? Vì sao?
- Làm cách nào con vẽ được bức tranh đep vậy?
- Con cảm thấy thế nào khi vẽ đươc ngôi nhà tặng bạn thỏ?
- Cô nhận xét chung: Tuyên dương những bức tranh đẹp, sáng tạo, đối với những sản phẩm chưa đẹp, chưa xong lần sau cố gắng.
- Hát: “ Nhà của tôi” cùng mang nhà đến tặng bạn thỏ nhé!
|