Hoạt động 1: Ổn định tổ chức gây hứng thú
Cho trẻ chơi trò chơi “Gieo hạt”
Hỏi trẻ: Chúng mình vừa chơi trò chơi gì?
Gieo hạt thì hạt sẽ cho chúng ta những gì?
Cây xanh mang lại lợi ích gì cho chúng ta?
À đúng rồi đấy các con ạ! Cây xanh đem lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta như: Cây trồng để lấy gỗ để làm nhà, cây còn cho hoa , cho quả và còn có một số loại cây trồng để lấy củ nữa đấy các con ạ
Vậy thì hàng ngày bố mẹ và cô giáo cho các con ăn những loại rau, củ quả gì?
Hàng ngày thì bố mẹ cũng như cô giáo cho chúng mình ăn rất nhiều các loại rau củ quả và hôm nay đến học với lớp chúng mình thì cô cũng mang đến một số loại củ quả để tặng cho lớp mình đấy. Các con có muốn biết những loại củ , quả đó là gì không nào?
Hoạt động 2: Hoạt động trọng tâm
*Cho trẻ quan sát vật thật
Cô giơ từng loại quả cô đã chuẩn bị lên cho trẻ gọi tên và nhận xét
Cô giơ quả đậu cô ve lên và hỏi trẻ
Các con hãy nhìn xem cô có quả gì đây?Nó có màu gì?
Cô giơ quả cà chua lên và hỏi trẻ: Đây là quả gì?Nó có dạng hình gì?Có màu gì?
Cô hỏi tương tự với các loại củ, quả còn lại.
*Cho trẻ quan sát vật mẫu gợi ý của cô
Các con ạ!Hôm nay nghe tin lớp chúng mình đang tìm hiểu về thế giới thực vật nên bạn búp bê đã nặn được một số sản phẩm về các loại củ, quả rất đẹp để tặng lớp chúng mình đấy. Các con có muốn cùng cô đến thăm nhà bạn búp bê để xem bạn đã nặn được những sản phẩm gì không nào?
Cho trẻ đến thăm nhà bạn búp bê và vừa đi vừa hát bài “Lý cây xanh”
Hỏi trẻ: Cô giơ quả đậu cô ve lên và hỏi trẻ: Bạn búp bê đã nặn được sản phẩm gì đây các con?
Để nặn được quả đậu cô ve thì bạn phải làm gì nào?Bạn nào có thể trả lời cho cô và các bạn biết nào?
Cô nhắc lại cách nặn: Để nặn được quả đậu cô ve thì trước hết chúng mình phải chọn đất màu xanh, rồi nhồi đất và làm mềm đất sau đó lăn dài rồi ấn dẹt để tạo thành quả đậu
Cô giơ quả cà chua lên và hỏi trẻ: Còn đây là quả gì? Muốn nặn được quả cà chua thì trước hết chúng mình phải làm gì?
Bạn nào giỏi có thể nói cho cô và các bạn biết cách nặn quả cà chua nào?
Cô nhắc lại cách nặn: Muốn nặn được quả cà chua thì trước hết chúng mình cũng phải chọn đất, làm mềm đất sau đó xoay tròn và ấn lõm để tạo thành quả cà chua và muốn cho quả cà chua đẹp hơn thì chúng mình thêm cuống và lá vào
Tương tự cô hỏi và gợi ý cách nặn cho trẻ với các sản phẩm còn lại
+ Hỏi trẻ: Bây giờ các con có muốn nặn được những sản phẩm giống như bạn búp bê không?
Cho trẻ về chỗ ngồi
*Cô gợi hỏi ý định của trẻ
Con thích nặn gì?Con chọn đất màu gì?Nặn như thế nào?(Hỏi 3-4 trẻ)
*Trẻ thực hiện:
Trong quá trình trẻ thực hiện. Cô động viên, giúp đỡ trẻ
*Trưng bày và nhận xét sản phẩm
Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm lên bàn
Cô gợi hỏi trẻ: Con thích sản phẩm nào?Vì sao con thích?
Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ
*Cô giáo dục trẻ: Biết ăn uống đấy đủ các chất dinh dưỡng để có một cơ thể khỏe mạnh. Biết rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và sau các giờ hoạt động
Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động
Cô cho trẻ đọc bài thơ “Hoa kết trái” và đi rửa tay sạch sẽ
|