download Giấy báo tử (Bản chính)

Giấy báo tử

 (Bản chính)

Download Giấy báo tử - Giấy báo thân nhân đi chiến trường hy sinh

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 02/09/2017

Mẫu giấy báo tử được sử dụng trong trường hợp các gia định có người thân mới mất. Theo quy định của pháp luật hiện nay thì đơn vị cấp giấy báo tử sẽ phụ thuộc vào nơi người đó mất. Nếu người thân mất tại bệnh viện thì các gia đình có quyền yêu cầu thủ trưởng bệnh viện đó cấp giấy báo tử cho người thân của mình và căn cứ vào giấy báo tử đó để báo cáo với cơ quan chức năng nơi người mất trước kia sinh sống. Mời bạn đọc tham khảo ngay mẫu giấy báo tử mới nhất hiện nay và tìm hiểu thêm về thủ tục báo tử chi tiết dưới đây.


Giấy báo tử là mẫu giấy hành chính do cơ quan địa phương cấp để cho gia đình có người thân chết thông báo cho cơ quan chức năng biết và thống kê dân số, và có một số chính sách nếu người chết nằm trong diện người hưởng lương hưu, hay hưởng trợ cấp của xã hội.

download giay bao tu

Giấy báo tử được làm do con cháu hoặc vợ chồng có quan hệ thân thiết với người đã mất, sau khi gia đình có chuyện buồn người đó có trách nhiệm ra cơ quan địa phương là xã phường thông báo và viết thông tin vào giấy báo tử.

Trong trường hợp người mất không có người thân thì chính quyền ủy ban nhân dân xã tự làm giấy báo tử và thông báo cho hàng xóm để đến phúng viếng và chia buồn.

Nội dung và cách trình bày mẫu giấy báo tử như thế nào cho chính xác và đầy đủ được rất nhiều người quan tâm. Giấy báo tử là một biểu mẫu hành chính vì thế khi viết tay người viết phải tuân thủ đúng các quy định soạn thảo với mở đầu là phần quốc hiệu và tiêu ngữ. Để thuận tiện hơn cho bạn đọc khi cần tìm hiểu về mẫu giấy báo tử thì các bạn có thể download mẫu giấy báo tử về sử dụng ngay.

Ngoài việc lưu ý về cách trình bày thì bạn đọc có thể tham khảo ngay các nội dung trong mẫu giấy báo tử đầy đủ dưới đây để nắm được các thông tin cần thiết khi cần khai báo mẫu giấy tờ này:

  • Thông tin về người đi báo tử: Với người đi báo tử thì bạn cần khai rõ các thông tin cá nhân của mình như họ và tên, ngày tháng năm sinh, quan hệ với người chết như thế nào có thể là anh chị em, con cái hoặc bố mẹ…
  • Các thông tin về người đã mất: Về thông tin này thì bạn trình bày họ tên của người đã mất, ngày tháng năm sinh, quê quán, địa chỉ thường trú hoặc tạm trú hiện nay của người mất. Người viết đơn cần khai báo thêm các thông tin về dân tộc, quốc tịch của người chết theo các giấy tờ tùy thân trước đó để cơ quan chức năng nắm bắt đầy đủ các thông tin cần thiết.
  • Cuối cùng là thông tin về thời gian chết chính xác là vào giờ, ngày tháng năm nào, nơi mất là ở đâu có thể là ở nhà, hoặc bệnh viện và nguyên nhân chết là gì. Về nguyên nhân thì căn cứ vào thực tế để bạn trình bày một cách ngắn gọn và đầy đủ như bị ốm đâu, tai nạn…

Trong trường hợp sổ đăng ký khai tử và giấy chứng tử bị rách hoặc mất, các bạn có thể sử dụng tờ khai đăng ký lại việc tử để được xem xét cấp lại đăng ký tử cho người đã mất, trong tờ khai đăng ký lại việc tử cần điền đầy đủ những thông tin cá nhân người khai, tên người được đăng ký lại việc tử.

Mẫu giấy báo tử chủ yếu là các thông tin cần thiết để các cơ quan chức năng có thể đối chiếu và kiếm tra dễ dàng về người đã mất và xóa bỏ các nghĩa vụ của công dân đó theo đúng pháp luật và giúp cho cơ quan chức năng nắm được dân số tại địa bàn nơi mình quản lý. Mẫu giấy báo tử mới nhất được trình bày rất khoa học, bố cục rõ ràng, các bạn có thể tải biểu mẫu này về và điền các thông tin của bản thân và người đã mất trong gia đình mình vào ngay mẫu có sẵn và nộp lên cơ quan chức năng để hoàn thành thủ tục báo tử cho người thân của gia đình theo đúng quy định.

Những gia đình có thân nhân đi chiến trường bị hi sinh cũng cần nắm rõ thủ tục cấp giấy báo tử để được cấp giấy báo tử khi cần thiết, trong thủ tục cấp giấy báo tử sẽ nói rõ người nhà cần chuẩn bị những giấy tờ gì, đến những cơ quan nào... để giảm bớt được thời gian cho thân nhân người đã mất.

Đặc điểm của giấy báo tử

- Thông báo cho cơ quan chức năng việc trong nhà có người mất
- Thông báo để cơ quan chức năng có chính sách và thông báo cho hàng xóm biết tin buồn
 


Liên kết tải về - [75.2 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Giấy báo tử được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat giấy báo tử là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Giấy báo tử (Bản chính)

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm