download Hợp đồng ủy thác Phiên bản doc

Hợp đồng ủy thác

 Phiên bản doc

Download Hợp đồng ủy thác - Hợp đồng ủy quyền, ủy thác cho người khác thực hiện công việc

Bùi Minh Quang  cập nhật: 25/08/2017

Khi một cá nhân, tổ chức không thể trực tiếp thực hiện công việc hoặc không muốn thực hiện một công việc cụ thể nào đó và muốn giao cho một người khác thực hiện công việc đó thì cả hai bên sẽ thực hiện Hợp đồng ủy thác nhằm văn bản hóa những thỏa thuận ủy thác cụ thể, tránh được những mâu thuẫn, tranh chấp về sau. Hợp đồng ủy thác cần phải đảm bảo một số thông tin cụ thể như họ tên, địa chỉ, số tài khoản, quyền lợi, nghĩa vụ của các bên tham gia và cần có xác nhận của các bên tham gia để pháp lý hóa những thỏa thuận đó.


Nếu như một hợp đồng ủy quyền, người được ủy quyền có thể được nhận thù lao hoặc không nhận thù lao tùy theo thỏa thuận của các hai bên trong quá trình lập hợp đồng thì đối với một Hợp đồng ủy thác, người được ủy thác bắt buộc phải được nhận thù lao theo đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình thực hiện hợp đồng ủy thác, người được ủy thác sẽ tự chịu trách nhiệm về hành vi vượt quá giới hạn trách nhiệm đã được ủy thác trong hợp đồng. Hợp đồng ủy thác được thực hiện chủ yếu trong lĩnh vực thương mại, kinh doanh,....

Hợp đồng ủy thác cũng được nhiều người coi là mẫu hợp đồng ủy quyền, quy định quyền và trách nhiệm của các bên ủy quyền và được ủy quyền, tuy nhiên mẫu hợp đồng ủy quyền có vẻ là thuật ngữ được sử dụng phổ biến hơn.

hop dong uy thac

Hợp đồng ủy thác cần đảm bảo một số mục sau:

1. Thông tin bên ủy thác

Ghi rõ thông tin bên ủy thác bao gồm tên doanh nghiệp, trụ sở, số điện thoại, số tài khoản, thông tin người đại diện, chức vụ người đại diện, giấy ủy quyền (nếu có),...

2. Thông tin bên nhận ủy thác

Trong Hợp đồng ủy thác, bạn cũng cần điền đầy đủ những thông tin về bên nhận ủy thác như các thông tin đã kê khai đối với bên ủy thác.

Những thông tin về bên ủy thác và bên nhận ủy thác sẽ làm căn cứ để xác định trách nhiệm khi xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp hoặc có những hành vị thực hiện trong quá trình ủy thác trái với quy định của pháp luật.

Hai bên chủ động thỏa thuận các điều khoản quan trọng, bao gồm:

- Nội dung công việc ủy thác

Bên được ủy thác sẽ thực hiện công việc mà bên ủy thác đã giao, đồng thời, chỉ được thực hiện những công việc trong phạm vi ủy thác. Nếu trong quá trình ủy thác, bên được ủy thác thực hiện các hành vi vượt quá phạm vi ủy thác thì sẽ phải tự chịu trách nhiệm. Đồng thời, cả hai bên không được sử dụng hợp đồng ủy thác để thực hiện các công việc trái pháp luật.

- Quyền và nghĩa vụ của hai bên: Do hai bên thỏa thuận.

- Thời gian hợp động ủy thác có hiệu lực: Do hai bên thỏa thuận thời gian cụ thể hoặc chấm dứt khi hoàn thành công việc.

- Phương thức thanh toán: Bên ủy thác sẽ phải thanh toán mức thù lao cho bên được ủy thác theo những thỏa thuận đã đưa ra nhằm đảm bảo quyền lợi cho bên được ủy thác.

Hợp đồng quảng cáo cũng là mẫu hợp đồng được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ, trong đó nêu rõ hình thức thuê dịch vụ quảng cáo, giá cả về dịch vụ, tùy theo giá trị của hợp đồng quảng cáo mà sẽ có bên làm chứng hoặc không.

Hợp đồng ủy thác được xác nhập trên cơ sở có thỏa thuận, giao kết giữa bên được ủy thác và bên nhận ủy thác, trong đó, các điều khoản, thỏa thuận phải có sự thống nhất, đồng tình tối đa của các bên tham gia. Hợp đồng ủy thác chính thức có giá trị pháp lý khi có xác nhận của các bên tham gia và cả hai bên buộc phải thực hiện những thỏa thuận theo đúng như trong hợp đồng.

Bạn tham khảo mẫu hợp đồng sửa chữa nhà ở khi có nhu cầu thuê dịch vụ bảo trì, sửa chữa, mẫu hợp đồng sửa chữa nhà ở nói rõ quyền lợi và trách nhiệm của bên sửa chữa và bên sử dụng dịch vụ sữa chữa nhà ở, thời hạn và cách thức thanh toán...


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Hợp đồng ủy thác - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng ủy thác được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng ủy thác là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng ủy thác Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm