download Thông tư hướng dẫn sử dụng tài sản cố định (Văn bản sử dụng tài sản cố định)

Thông tư hướng dẫn sử dụng tài sản cố định

 (Văn bản sử dụng tài sản cố định)

Download Thông tư hướng dẫn sử dụng tài sản cố định - Hướng dẫn quản lý và sử dụng tài sản cố định

Diệu Hương Giang  cập nhật: 30/03/2018

Thông tư hướng dẫn sử dụng tài sản cố định (số 45/2013/TT-BTC ) là tài liệu mới nhất về việc hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao tài sản cố định do Bộ tài chính ban hành, được áp dụng cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Tài liệu trình bày rõ các loại hình tài sản cố định, giá trị và cách thức quản lý tài sản.


Thông tư hướng dẫn sử dụng tài sản cố định nêu rõ các loại tài sản cố định gồm: Tài sản cố định hữu hình, Tài sản cố định vô hình, Tài sản cố định thuê tài chính, Tài sản cố định tương tự và các vấn đề liên quan như nguyên giá tài sản, giá trị hợp lý, hao mòn tài sản, khấu hao tài sản.... Doanh nghiệp cần nắm cơ bản những khái niệm này để có biện pháp sử dụng đúng đắn.


Thông tư hướng dẫn sử dụng tài sản cố định
Download Thông tư hướng dẫn sử dụng tài sản cố định - Phần mềm Hướng dẫn quản lý và sử dụng tài sản cố định

Thông tư hướng dẫn sử dụng tài sản cố định quy định về việc quản lý tài sản cố định bao gồm các nội dung như: tiêu chuẩn và cách nhận biết tài sản cố định, xác định nguyên giá tài sản theo hình thức mua sắm và trao đổi.

Bạn xem thêm bảng phân bố khấu hao tài sản cố định và chi phí trả trước được sử dụng cho các doanh nghiệp khi cần tính toán về khấu hao tài sản và các chi phí trả trước cho một dự án nào đó, trong bảng phân bố khấu hao tài sản cố định và chi phí trả trước ghi rõ về nội dung phân bổ bao gồm thông tin như chi phí trả trước cho những công dụ, dụng cụ nào, sửa chữa tài sản cố định ra sao....

Việc xác minh chủ sở hữu tài sản cũng là một trong những nội dung rất quan trọng mà các cá nhân, tổ chức cần lưu ý thực hiện. Các bạn có thể làm đơn xin cam kết tài sản riêng và gửi lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xác nhận tài sản đó thuộc quyền sở hữu riêng của cá nhân mình. Để được phê duyệt đơn xin cam kết tài sản riêng, các bạn cần xuất trình được giấy tờ xác nhận sở hữu tài sản đó theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó đối với các doanh nghiệp đang hoạt động thì việc tìm hiểu và thực hiện mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định cũng rất quan trọng, nhằm giúp doanh nghiệp đưa tài sản mới phát sinh vào danh sách tài sản khấu hao. Mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định được quy định bởi bộ Tài chính vì thế các đơn vị, doanh nghiệp đều phải tuân thủ sử dụng đúng biểu mẫu này.

Các nội dung chính của Thông tư hướng dẫn sử dụng tài sản cố định:

- Hướng dẫn quản lý và sử dụng tài sản cố định
- Trình bày các loại tài sản cố định
- Tiêu chuẩn và cách nhận biết tài sản cố định
- Xác định nguyên giá và giá trị tài sản
 



Liên kết tải về - [400 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

  • Cách tạo tài khoản Microsoft mới nhất
    Chia sẻ bởi: Trần Khởi My
    Tài khoản Microsoft cho phép bạn truy cập vào các sản phẩm, sử dụng dịch vụ của Microsoft như Skype, Onedrive, Office 365 hoặc tải ứng dụng sau khi đăng nhập. Bài viết dưới đây Taimienphi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo tài khoản Microsoft nhanh nhất.
  • Cách sử dụng 2 tài khoản Google Drive cùng lúc
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Giả sử nếu có nhiều tài khoản Google Drive, nhưng Google không cho phép người dùng sử dụng 2 tài khoản ứng dụng Google Backup and Sync trên cùng một máy tính. Vì vậy trong bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng 2 tài khoản Google Drive cùng lúc.
  • Cách đăng ký tài khoản ClassPoint
    Chia sẻ bởi: Trần Khởi My
    Để có thể sử dụng được các công cụ và những tiện ích của ClassPoint, người dùng bắt buộc phải đăng ký tài khoản ClassPoint. Nếu vẫn chưa biết cách tạo tài khoản ClassPoint miễn phí bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây.
  • Cách đăng ký, tạo tài khoản VGPLAY
    Để đăng ký tài khoản VGPLAY(VGP ID) sử dụng các dịch vụ của NPH, người dùng cần phải tải ứng dụng hoặc trò chơi của VGP, đăng ký trực tiếp trên app. Bài viết sau đây Taimienphi sẽ hướng dẫn bạn đọc
  • Cách bật, tắt Mac
    Có thể nói thao tác bật, tắt Mac khá quan trọng. Khi Mac mở bạn mới có thể sử dụng để truy cập, tìm kiếm tài liệu, làm việc, … . Tuy nhiên khá nhiều người dùng quen sử dụng máy tính Windows chuyển
  • Cách xóa tài khoản WhatsApp trên điện thoại nhanh chóng
    Chia sẻ bởi: Quỳnh Búp Bê
    Vì một số lý do nào đó hoặc có tài khoản khác nên nhiều người dùng muốn xóa tài khoản WhatsApp cũ để sử dụng một tài khoản mới thay thế với các thông tin được chỉnh sửa lại theo ý mình.
  • Cách cài và sử dụng TinyTask trên máy tính
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Ngọc Thuỷ
    TinyTask là một công cụ nhỏ cho phép bạn ghi và tự động lặp lại các thao tác trên máy tính của mình. Cách cài và sử dụng TinyTask cũng rất đơn giản, phần mềm đặc biệt hữu ích đối với những người thường xuyên phải mở các chương trình, thư mục hay các tài liệu thường xuyên sử dụng.
  • Link 641 Facebook - Hướng dẫn Unlock tài khoản bị FAQ 723
    Chia sẻ bởi: Phí Quỳnh Anh
    Sử dụng Link 641 Facebook kháng nghị là cách làm cực kỳ hiệu quả nếu tài khoản của bạn bị khóa do FAQ 723, để đảm bảo khả năng thành công lớn nhất Taimienphi sẽ thực hiện hướng dẫn cách làm chi tiết cùng các bước chuẩn bị cần thiết trong nội dung bài viết sau, mời bạn tham khảo.
  • Đăng ký open365, tạo tài khoản open365
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Mặc dù đang ở trong giai đoạn beta nhưng sức hút của Open365 là rất lớn, đây là dịch vụ thử nghiệm hoàn toàn miễn phí mà bạn nên trải nghiệm qua. Cùng Taimienphi.vn đăng ký Open365, tạo tài khoản và trải nghiệm thử dịch vụ này nhé.
  • Cách cài đặt và sử dụng Merlin Chatgpt Chrome trên máy tính
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc tạo tài khoản ChatGPT tại Việt Nam, có thể chuyển qua cài đặt và sử dụng Merlin Chatgpt Chrome, một Chatbot AI mạnh mẽ, miễn phí, dễ cài đặt, dễ sử dụng, giúp người dùng tận hưởng trải nghiệm trực tuyến trên Google Chrome thuận tiện và hiệu quả nhất.
  • Cách cài đặt KeyboardTest
    Chia sẻ bởi: Trần Văn Việt
    Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách Download KeyboardTest hướng dẫn cho bạn các bước cụ thể để bạn có thể cài đặt KeyboardTest sử dụng phần mềm kiểm tra bàn phím máy tính, kiểm tra bàn phím laptop tránh mua phải sản phẩm bị lỗi
  • 10 minute mail là gì? Cách tạo tài khoản và sử dụng
    Chia sẻ bởi: Duy Vinh
    10 minute email hay email 10 phút đang là sự lựa chọn của nhiều người khi cần đến một địa chỉ email sử dụng một lần. Ngay sau đây, bạn đọc hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu về 10 minute email là gì, cách tạo tài khoản và sử dụng 10 minute mail cùng các trang web cung cấp miễn phí dịch vụ này.
  • Giúp mình cách tạo tài khoản Gmail nhanh nhất?
    Em mới sử dụng máy tính nên còn chưa biết nhiều. Thầy giáo yêu cầu mỗi người cần có tài khoản Gmail để trao đổi cho tiện mà em lại không biết cách tạo. Xin Taimienphi.vn giúp đỡ?
Thông tư hướng dẫn sử dụng tài sản cố định - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thông tư hướng dẫn sử dụng tài sản cố định được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thông tư hướng dẫn sử dụng tài sản cố định là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thông tư hướng dẫn sử dụng tài sản cố định (Văn bản sử dụng tài sản cố định)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm