download Mẫu đơn đề nghị xem xét theo thủ tục tái thẩm Phiên bản doc

Mẫu đơn đề nghị xem xét theo thủ tục tái thẩm

 Phiên bản doc

Download Mẫu đơn đề nghị xem xét theo thủ tục tái thẩm - Đơn yêu cầu xem xét việc tái thẩm

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 02/09/2017

Mẫu đơn đề nghị xem xét theo thủ tục tái thẩm là một giấy tờ cần thiết giúp hoàn thiện thủ tục táo thẩm để gửi tới các cơ quan có thẩm quyền để đề nghị xem xét lại bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật đã thi hành trước đó. Tái thẩm dân sự sẽ giúp xem xét lại bản án quyết định đã có hiệu lực pháp luật khi phát hiện có tình tiết quan trọng mới được phát hiện trên cơ sở kháng nghị của người có thẩm quyền.


Thủ tục tái thẩm sẽ phát sinh trên cơ sở có tình tiết mới được phát hiện, những tình tiết đó có liên quan đến vụ án, có thể thay đổi nội dung vụ án, đương sự không thể biết được, trong trường hợp đó, người thực hiện thủ tục sẽ bắt buộc phải sử dụng mẫu đơn đề nghị xem xét theo thủ tục tái thẩm để ghi rõ lý do đề nghị và gửi kèm các chứng cứ liên quan nhằm giúp vụ án được giải quyết rõ ràng hơn. Mẫu đơn đề nghị xem xét theo thủ tục tái thẩm là một mẫu đơn đề nghị được sử dụng thường xuyên trong thi hành án dân sự, vì vậy, các bạn cần nắm bắt được để đảm bảo được quyền lợi chính đáng cho mình khi cần thiết.


Mẫu đơn đề nghị xem xét theo thủ tục tái thẩm
Download Mẫu đơn đề nghị xem xét theo thủ tục tái thẩm

 

Một số nội dung cần ghi trong mẫu đơn đề nghị xem xét theo thủ tục tái thẩm:

- Ghi rõ tên bản án, quyết định bản án, nếu bản án sơ thẩm thì ghi "sơ thẩm", nếu bản án phúc thẩm thì ghi "phúc thẩm",...

- Ghi rõ thông tin người có quyền kháng nghị theo thủ tục tái thẩm theo quy định tại Điều 354 Bộ luật tố tụng dân sự, nếu người làm đơn là cá nhân thì ghi tên của cá nhân đó, nếu người làm đơn là cơ quan, tổ chức thì ghi tên cơ quan, tổ chức đó, chức vụ của người đại diện theo pháp luật của cơ quan, tổ chức, nếu người làm đơn là cá nhân thì ghi rõ nơi cư trú, là cơ quan thì ghi tên trụ sở, chi nhánh,...

- Ghi rõ tư cách tham gia tố tụng của người làm đơn, lý do cụ thể cần xem xét lại thủ tục tái thẩm, ghi yêu cầu của người đề nghị,...

Mẫu đơn đề nghị xem xét theo thủ tục tái thẩm là một giấy tờ cần thiết được sử dụng phổ biến nhằm đảm bảo được quyền lợi cho các cá nhân, tổ chức trong quá trình xét xử, điều tra các hành vi vi phạm. Mẫu số 83-DS: Đơn đề nghị xem xét theo thủ tục tái thẩm là mẫu đơn đề nghị mới tái thẩm mới nhất hiện nay. Mẫu số 83-DS: Đơn đề nghị xem xét theo thủ tục tái thẩm được ban hành kèm theo Nghị quyết 01/2017/NQ-HĐTP của Hội đồng thẩm phán ban hành một số biểu mẫu trong tố tụng dân sự.

Trong các trường hợp xảy ra tranh chấp hành chính sẽ có mẫu đơn khởi kiện vụ án hành chính với lý do khởi kiện về những vấn đề hành chính, do tòa án nhân dân tối cao phát hành đơn, nội dung của đơn khởi kiện vụ án hành chính cần trình bày rõ ràng những sự việc liên quan, đồng thời đưa ra chứng cứ xác nhận rằng những điều đó là làm trái với pháp luật.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu đơn đề nghị xem xét theo thủ tục tái thẩm - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn đề nghị xem xét theo thủ tục tái thẩm được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn đề nghị xem xét theo thủ tục tái thẩm là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn đề nghị xem xét theo thủ tục tái thẩm Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm