download Mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất 2022

Mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất

 2022

Download Mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất - Các điều khoản về việc chuyển sở hữu đất đai

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất được dùng trong hoạt động chuyển nhượng, chuyển quyền sở hữu bất động sản, với những điều khoản thống nhất giữa các bên khi mua bán đất đai, có bên thứ ba làm chứng. Nếu các bên có giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, có thể sẽ không cần phải sử dụng đến hợp đồng, các điều khoản trong thỏa thuận sẽ được thực hiện nhằm đảm bảo quyền lợi các bên.


Hoạt động mua bán, chuyển nhượng đất đai là hoạt động diễn ra thường xuyên trong đời sống, nhất là ở một đất nước đang phát triển như ở Việt Nam. Để việc mua bán đất thuận lợi và tốt đẹp, bên mua và bên bán sẽ phải lập ra hợp đồng mua bán, chuyển nhượng đất hoặc giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, trong đó có những điều khoản quy định quyền và trách nhiệm của các bên, và đặc biệt là thông tin người làm chứng - thường là người đại diện pháp luật. Đất đai là loại hình tài sàn có giá trị lớn, liên quan đến nhiều vấn đề khác như đền bù, sổ đỏ... cho nên khi thực hiện mua bán, người bán và người mua phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

 

 

Mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất
Download mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất dùng trong hoạt động mua bán đất đai

Mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất là mẫu văn bản giấy tờ cần thiết giữa 2 bên mua bán nhà đất và được lập khi 2 bên đã thỏa thuận xong điều kiện mua bán, mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất được sử dụng khi người sở hữu đất muốn trao lại quyền sử dụng cho người khác.

Mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất là một trong những vấn đề quan trọng vì thế ngoài bên chuyển và bên nhận cần phải có thêm người làm chứng để đảm bảo tính giá trị pháp lý của giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật hiện hành.

Các bạn có thể tham khảo thêm mẫu biên bản thỏa thuận bồi thường thiệt hại để sử dụng ngay khi cần thỏa thuận với một cá nhân hay đơn vị nào đó về việc khắc phục thiệt hại xảy ra giữa hai bên để tránh việc xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp, các nội dung cần trình bày trong mẫu biên bản thỏa thuận bồi thường thiệt hại bao gồm thông tin cá nhân của hai bên tham gia thỏa thuận, chi tiết khoản bồi thường và ý kiến xác nhận của hai bên.

Mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất được hai bên tự nguyện cùng nhau lập ra để thực hiện việc mua bán chuyển nhượng thường phải đảm bảo đủ bốn điều khoản. Đầu tiên là cung cấp thông tin đầy đủ của chủ sở hữu cũng như người nhận chuyển nhượng. Tiếp đến là điều khoản về giá cả, phương thức thanh toán và thời hạn thực hiện.
 

Cách điền thông tin trong mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất

 
Mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất cũng phải ghi rõ trách nhiệm của các bên sau khi diễn ra hoạt động chuyển nhượng, mua bán. Và cuối cùng là ký kết khi 2 bên đã tự đọc lại nguyên văn bản hợp đồng, chấp nhận toàn bộ các điều khoản của hợp đồng và cam kết thực hiện.

Ngoài thông tin cá nhân của bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng thì bên làm chứng cũng cần ghi rõ họ tên, năm sinh, số chứng minh nhân dân và địa chỉ. Tiếp đó là các thông tin về mảnh đất được chuyển nhượng, giá chuyển nhượng, thời hạn đặt cọc, các thỏa thuận về vấn đề tranh chấp, khiếu nại… Các thỏa thuận càng rõ ràng, chi tiết sẽ càng thuận lợi cho hai bên trong quá trình tiến hành chuyển nhượng.

Nếu các bạn có nhu cầu bán đất hay cho thuê đất cần thỏa thuận đặt cọc trước thì hai bên cần thỏa thuận ký kết mẫu giấy biên nhận đặt tiền để làm căn cứ xác nhận việc đặt cọc và số tiền đặt cọc, ngoài thông tin về hai bên tham gia đặt cọc và nhận đặt cọc thì trong mẫu giấy biên nhận tiền đặt cọc phải có thêm thông tin người làm chứng, ghi rõ số tiền đặt cọc, tài sản bán và thời gian thanh toán nốt số tiền còn lại để hoàn thành giao dịch.

Bên cạnh mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì với các đơn vị làm việc trong lĩnh vực xây dựng có thể tham khảo thêm mẫu biên bản nghiệm thu và xác nhận hết hạn thời hạn bảo hành công trình được lập ra để ghi chép lại các thông tin về việc nghiệm thu công trình khi hết hạn bảo hành. Mẫu biên bản nghiệm thu và xác nhận hết thời hạn bảo hành công trình cần ghi rõ tên công trình, thành phần tham gia nghiệm thu và chất lượng công trình được đánh giá.
 

Mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất cũng phải ghi rõ trách nhiệm của các bên sau


Liên kết tải về - [82 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu giấy thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm