download Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần Số 2

Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần

 Số 2

Download Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần - Hợp đồng chuyển nhượng, bán cổ phần vốn góp

Trần Văn Việt  cập nhật: 11/10/2022

Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần là hợp đồng chuyển nhượng cổ phần vốn góp cho một người khác, được chủ sở hữu chuyển lại cổ phần trong công ty với lý do chuyển nhượng lại cho con cái, người thừa kế hoặc bán cổ phần cho người khác, hợp đồng chuyển nhượng cổ phần được thành lập nhằm đảm bảo quyền lợi của cả hai bên, tránh được một số mâu thuẫn không đáng xảy ra.


Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần được tạo ra nhằm mục đích đảm bảo quyền lợi cho người bán và người mua cổ phần góp vốn công ty, hợp đồng  được soạn thảo căn cứ theo luật dân sự và luật doanh nghiệp do nhà nước ban hành, trong hợp đồng chuyển cổ phần bạn cần nêu rõ thông tin của cả hai bên chuyển nhượng và bên nhận cổ phần tức là người bán và người mua.

Để có được hợp đồng chuyển nhượng cổ phần, trước hết những cá nhân đơn vị có nhu cầu chuyển nhượng cổ phần cần làm đơn xin chuyển nhượng cổ phần trong đó nói rõ lý do cần thiết phải chuyển nhượng cổ phần cho người khác, đồng thời trong đơn xin chuyển nhượng cổ phần cũng cần có một số thông tin để khẳng định số cổ phần xin chuyển nhượng là hợp pháp.

download mau hop dong chuyen nhuong co phan

Tải Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần mới nhất

Với các thông tin của người bán và người mua như họ tên, địa chỉ, số chứng minh thư, số điện thoại, tài khoản ngân hàng, số cổ phần… sau khi hai bên đã thống nhất và quyết định chuyển số cổ phần của bên chuyển nhượng cho người được nhận tại công ty nào, với số cổ phần là bao nhiêu phần trăm, người viết hợp đồng cần nêu rõ loại cổ phần trong công ty, và mệnh giá của cổ phần là bao nhiêu.

Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần nêu rõ số tiền cần chuyển nhượng cổ phần mà người mua cần thanh toán cho người bán là bao nhiêu tiền, cả hai người cùng thỏa thuận hình thức thanh toán hợp lý, ngay sau khi hợp đồng được ký người nhận cổ phần có nghĩa vụ chuyển số tiền chuyển nhượng cổ phần cho người bán theo đúng thời gian đã quy định.

Bạn xem thêm hợp đồng chuyển nhượng quyền liên quan khi phát sinh quyền liên quan đối với một công việc cụ thể và nội dung của hợp đồng chuyển nhượng quyền liên quan cần có thông tin đầy đủ của các bên tham gia hợp đồng bao gồm bên chuyển nhượng quyền liên quan và bên được chuyển nhượng quyền liên quan.

Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần nêu rõ những nghĩa vụ của bên chuyển nhượng cổ phần và người được nhận cổ phần để đảm bảo quyền lợi của hai bên, tránh các tranh chấp không đáng có xảy ra, đó là người bán cổ phần cần làm các thủ tục chuyển nhượng cổ phần với công ty, sau khi nhận được số tiền tương ứng, bên cạnh đó bên nhận cổ phần cần thanh toán theo đúng thời gian đã thỏa thuận từ trước và có quyền sử dụng số cổ phần của mình sau khi hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng.

Ngoài mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần bạn có thể tham khảo thêm một số biểu mẫu khác như hợp đồng chuyển nhượng phần góp vốn, mẫu hợp đồng chuyển nhượng vốn hoặc giấy tờ chuyển nhượng cổ phần.

Những đặc điểm chính của mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần:

- Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần

- Hướng dẫn cách viết hợp đồng chuyển nhượng cổ phần


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần Số 2


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm