download Mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ 2022

Mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ

 2022

Download Mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ - Quyết định bổ nhiệm chức vụ cho cá nhân

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 30/12/2021

Việc bổ nhiệm các chức vụ kiêm nhiệm cho các cá nhân trong các cơ quan, doanh nghiệp sẽ cần đến mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ giống như một giấy tờ để hợp thức hóa và thông báo chính thức về việc thăng chức cho một cá nhân nào đó. Thường việc đề bạt giữ chức vụ quan trong sẽ được trao cho những cá nhân có thành tích lao động xuất sắc, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Bổ nhiệm là việc một cá nhân nào đó, thường là công chức, viên chức được quyết định giữ một chức vụ lãnh đạo, quản lý có thời hạn trong cơ cấu tổ chức của cơ quan, đơn vị theo quy định của pháp luật. Những cá nhân này sẽ được hưởng những quyền lợi cũng như chịu một số trách nhiệm và thực hiện các nghĩa vụ được cơ quan, tổ chức đặt ra. Việc bổ nhiệm có tác động rất lớn đến sự thay đổi cấu trúc nhân sự cơ quan hoặc kéo theo những thay đổi lớn khi cá nhân được bổ nhiệm chính thức đảm đương vị trí đó.
 

Mẫu số 1


mau giay quyet dinh bo nhiem chuc vu

  • Tải Mẫu Quyết định bổ nghiệm chức vụ trong công ty 1: TẠI ĐÂY

Mẫu số 2


mau giay quyet dinh bo nhiem chuc vu pho giam doc

 

  • Tải Mẫu Quyết định bổ nghiệm chức vụ Phó giám đốc: TẠI ĐÂY

 

Mẫu số 3


mau giay quyet dinh bo nhiem chuc vu cho can bo cong chuc

 

  • Tải Mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ cho cán bộ công chức: TẠI ĐÂY

 

Mẫu số 4


mau giay quyet dinh bo nhiem chuc vu ke toan truong phong
 

  • Tải Mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ kế toán, trưởng phòng: TẠI ĐÂY

Bổ nhiệm chức vụ là hoạt động tất yếu trong các doanh nghiệp và tổ chức ban ngành

 
Việc bổ nhiệm các chức vụ trong các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay là một hoạt động tất yếu trong sự phân công công việc, cũng như góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, những người có thẩm quyền bổ nhiệm các chức vụ sẽ ra quyết định bổ nhiệm chức vụ gửi đến cá nhân được bổ nhiệm nói riêng và cả cơ quan nói chung. Đây là việc làm công khai, khi đã được sự đồng thuận từ ban lãnh đạo cũng như toàn thể thành viên tổ chức có liên quan, có thể được gửi qua email hoặc thông báo trong cuộc họp.

Mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ là mẫu quyết định thường được sử dụng khi có quyết định bổ nhiệm trưởng phòng, phó phòng, hay bổ nhiệm phó giám đốc...Bổ nhiệm chức vụ là hình thức khen thưởng cho nhân viên hoàn thành tốt công việc của mình, nhằm khích lệ các nhân viên còn lại tích cực làm việc, quyết định được đưa ra trong toàn bộ công ty và được thực hiện trong thời gian nhất định, thay đổi chức vụ của nhân viên.

Các loại quyết định bổ nhiệm chức vụ phổ biến nhất hiện nay là quyết định bổ nhiệm giám đốc sử dụng khi cần bổ nhiệm chức vụ giám đốc của công ty và quyết định bổ nhiệm kế toán đối với việc bổ nhiệm kế toán trưởng.

Mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ được công bố trước toàn công ty, sau khi ban giám đốc đưa ra bàn bạc và thống nhất quyết định bổ nhiệm nhân viên vào một chức vụ nào đó, quyết định được soạn thảo căn cứ theo luật doanh nghiệp và điều lệ của công ty, và xét năng lực và phẩm chất đạo đức của nhân viên.


Trường hợp cần quyết định bổ nhiệm

Trong Luật Doanh nghiệp đã quy định, các doanh nghiệp cần đưa ra quyết định bổ nhiệm khi:

- Theo khoản 2 Điều 56 và khoản 1 Điều 157: Hội đồng thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn (viết tắt là TNHH) 2 thành viên trở lên, Hội đồng quản trị công ty cổ phần bổ nhiệm Giám đốc/Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng và người quản lý khác theo Điều lệ công ty.

- Theo khoản Điều 64: Giám đốc/Tổng Giám đốc công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần bổ nhiệm các chức danh quản lý trong công ty, trừ các chức danh thuộc quyền của Hội đồng thành viên, Hội đồng quản trị.

- Theo khoản 1 Điều 82: Chủ sở hữu công ty TNHH 1 thành viên bổ nhiệm Chủ tịch công ty, kiểm soát viên

Việc trình bày nội dung quyết định bổ nhiệm chức vụ cần chính xác và chuẩn chỉnh

Mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ trong quá trình soạn thảo cần phải đảm bảo các tiêu chí về mặt nội dung như căn cứ vào điều lệ công ty, căn cứ vào chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ của giám đốc công ty để bổ nhiệm cho đồng chí có tên là gì, thông tin về ngày sinh, quốc tịch, dân tộc, giới tính, số chứng minh nhân dân, hộ khẩu, nội dung quyết định bổ nhiệm chức vụ thời hạn thi hành và được hưởng quyết định...

Tại điều 2 của quyết định bổ nhiệm chức vụ cần nêu rõ những nghĩa vụ và trách nhiệm mới của nhân viên sau khi được bổ nhiệm sang chức vụ mới, đó là quản lý nhân viên dưới quyền, và những quyền hạn của người đó trong việc quản lý nhân lực và công việc được giao cho cấp dưới.

Tại điều 3 của quyết định nêu rõ thời gian thực hiện quyết định từ ngày tháng năm nào, và gửi tới phòng ban nào chịu trách nhiệm thi hành quyết định để bổ nhiệm nhân viên vào làm tại vị trí đó, sau khi quyết định được gửi đi yêu cầu nơi nhận thực hiện theo đúng những điều đã được ghi trong quyết định bổ nhiệm.

Nhằm giúp bạn đọc dễ dàng hơn khi có nhu cầu sử dụng mẫu quyết định, Tải Miễn Phí đã cập nhật mẫu quyết định bổ nhiệm mới nhất về hệ thống ban hành theo quy định chung bạn đọc có thể tham khảo hoặc có thể tải về để áp dụng sử dụng luôn nhé. 

 

Những đặc điểm chính của mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ:

- Mẫu biên bản bổ nhiệm chức vụ cho nhân viên

- Cách viết quyết định bổ nhiệm chức vụ nhân viên

- Một số mẫu biên bản, quyết định khác


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu quyết định bổ nhiệm chức vụ 2022

Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm