download Mẫu văn bản từ chối nhận di sản File Doc

Mẫu văn bản từ chối nhận di sản

 File Doc

Download Mẫu văn bản từ chối nhận di sản - Xác nhận từ chối nhận di sản thừa kế

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 31/10/2017

Mẫu văn bản từ chối nhận di sản thừa kế được áp dụng trong trường hợp khi cá nhân nhận được một khoản thừa kế hợp pháp nào đó, nhưng lại từ tối không muốn nhận, để từ chối nhận di sản người nhận di sản cần phải làm văn bản từ chôi nhận di sản và công chứng tại văn phòng công chứng thuộc ủy ban nhân dân cấp phường, thị trấn.


Người được hưởng di sản thừa kế theo quy định của pháp luật có thể từ chối nhận di sản thừa kế theo quy định của pháp luật hiện hành. Từ chối nhận di sản thừa kế và hành vi để thể hiện ý chí của cá nhân khi nhận được di sản thừa kế do người khác để lại. Về vấn đề này pháp luật Việt Nam cũng đã quy định rất rõ ràng:

+ Người thừa kế di sản có quyền từ chối di sản đó trừ trường hợp việc từ chối di sản đó nhằm để trốn tránh trách nhiệm, trốn tránh quyền thực hiện nghĩa vụ tải sản của bản thân mình đối với người khác, như vậy sẽ không được từ chối tài sản.


Mẫu văn bản từ chối nhận di sản
Download Mẫu văn bản từ chối nhận di sản 

+ Quá trình từ chối văn bản cần phải được lập thành văn bản rõ ràng, người từ chối phải báo cáo cho những người cùng được thừa kế khác, người được giao nhiệm vụ tiến hành hoạt động phân chia tài sản, báo với công chứng hoặc ủy ban nhân dân, thị trấn nơi tiến hành mở thừa kế về việc từ chối di sản.

+ Thời gian người được hưởng thừa kế là khoảng 6 tháng tính từ ngày mở thừa kế, sau 6 tháng tính từ ngày mở thừa kế nếu không có từ chối nhận di sản thì được coi là nhận di sản thừa kế.

Mọi hành động từ chối nhận di sản cần để trốn tránh nghĩa vụ tài sản của người đã mất để lại đều bị pháp luật nghiêm cấm, phần tải sản mà người từ chối nhận di sản sẽ được phân chia cho những người còn lại.

Nêu các bạn đọc giả đang cần mẫu văn bản từ chối nhận di sản cụ thể có thể tham khảo chi tiết biểu mẫu được Tải Miễn Phí cập nhật mới nhất trên hệ thống, giúp cho quá trình xem xét, giải quyết theo đúng trình tự pháp luật được tốt, dễ dàng hơn.

Ngoài ra trong quá trình phân chia tài sản thừa kế các bạn có thể tham khảo thêm mẫu văn bản phân chia tài sản thừa kế để thực hiện việc phân chia tài sản do ông bà, cha mẹ để lại một cách rõ ràng, nhằm hạn chế việc xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn. Các nội dung chính cần trình bày trong mẫu văn bản phân chia tài sản thừa kế bao gồm thông tin về những người tham gia, nội dung tài sản được phân chia, quyền và nghĩa vụ của các bên.



Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu văn bản từ chối nhận di sản - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu văn bản từ chối nhận di sản được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu văn bản từ chối nhận di sản là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu văn bản từ chối nhận di sản File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm