download Mẫu văn bản từ chối nhận tài sản thừa kế Doc

Mẫu văn bản từ chối nhận tài sản thừa kế

 Doc

Download Mẫu văn bản từ chối nhận tài sản thừa kế - Văn bản từ chối nhận thừa kế

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 14/03/2017

Mẫu văn bản từ chối nhận tài sản thừa kế được sử dụng trong trường hợp các cá nhân được nhận một tài khoản thừa kế nào đó nhưng vì lý do cá nhân mà không muốn nhận phần tài sản đó. Khi đó người không nhận tài sản thừa kế sẽ phải làm văn bản từ chối nhận tài sản thừa kế và gửi lên cơ quan chức năng để được giải quyết. Mẫu văn bản từ chối nhận tài sản thừa kế được cập nhật đầy đủ tại Taimienphi.vn, mời bạn đọc tham khảo ngay.


Có rất nhiều trường hợp người được thừa kế không muốn nhận tài sản thừa kế mình được hưởng và việc làm theo mẫu văn bản từ chối nhận tài sản thừa kế là quy định bắt buộc trong trường hợp đó mà người được nhận di sản cần phải thực hiện. Văn bản này sẽ là căn cứ pháp luật để xác định sự từ chối nhận tài sản, tránh việc xảy ra tranh chấp sau này.

download mau van ban tu choi nhan tai san thua ke

Dựa vào mẫu di chúc, những người có liên quan sẽ có quyền nhận hay từ chối tài sản thừa kế. Theo mẫu di chúc thì tất cả những người thuộc diện thừa kế mới có quyền tham gia.

Một số nguyên tắc khi làm mẫu văn bản từ chối nhận tài sản thừa kế mà người soạn thảo cần lưu ý là người từ chối tài sản thừa kế phải là người có năng lực hành vi dân sự bình thường. Việc từ chối tài sản là quyền tự do của cá nhân được nhận, nhưng không được từ chối tài sản để nhằm trốn tránh nghĩa vụ tài sản của mình, hay vì mưu lợi cá nhân khác. Việc từ chối tài sản phải hoàn toàn tự nguyện, không bị ép buộc hay cưỡng chế.

Cũng thuộc những văn bản về di chúc, thừa kế, có thể bạn cần đến biên bản họp gia đình về việc phân chia đất sử dụng để ghi lại nội dung họp. Theo đó, biên bản họp gia đình về việc phân chia đất sẽ là căn cứ để soạn di chúc.

Bên cạnh đó, việc từ chối tài sản bắt buộc phải hình thành văn bản văn bản từ chối nhận tài sản thừa kế theo đúng quy định. Người từ chối tài sản phải báo lại việc từ chối của mình cho các thành viên được thừa kế khác để mọi người cùng nắm được và tài sản từ chối đó sau khi được giải quyết sẽ được chia đều cho các thành viên cùng thừa kế theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Mẫu văn bản từ chối nhận tài sản thừa kế là một văn bản hành chính vì thế việc trình bày cũng rất ngắn gọn, đơn giản. Bạn chỉ cần trình bày thông tin cá nhân của mình, nội dung được thừa kế, và tài sản thừa kế của ai. Sau đó cần trình bày rõ các tài sản bạn được thừa kế bao gồm những gì và trình bày lý do từ chối tài sản được thừa kế đó. Sau đó bạn cần ký và ghi rõ họ tên để làm căn cứ pháp lý và gửi lên cơ quan chức năng trong thời gian 6 tháng kể từ khi mở thừa kế chính thức. Nếu qua 6 tháng thì việc từ chối tài sản không còn hiệu lực.

Khi cần làm văn bản từ chối nhận tài sản thừa kế hay tìm hiểu về thủ tục từ chối nhận tài sản thừa kế thì các bạn có thể tìm hiểu kỹ lưỡng các nội dung này ngay tại Taimienphi.vn. Nếu đang có nhu cầu sử dụng thì các bạn có thể download mẫu văn bản từ chối nhận tài sản thừa kế về sử dụng ngay và điền các thông tin cá nhân của mình vào để tiết kiệm thời gian và đảm bảo sự chính xác và đầy đủ của văn bản.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu văn bản từ chối nhận tài sản thừa kế được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu văn bản từ chối nhận tài sản thừa kế là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu văn bản từ chối nhận tài sản thừa kế Doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm