download Mega Man X5

Mega Man

 X5
  • Bản quyền:
  • Phát hành:
  • Downloads: 1759
  • Size: 15.5 MB
  • Đánh giá:        3★- 27 đánh giá  ĐG của bạn?
  • OS: Windows, Android, iPhone

Download Mega Man - Giải cứu thế giới robot cùng anh chành Rockman

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 20/06/2023

Series game Mega Man là loạt game hành động điều khiển nhân vật Rock chiến đấu chống lại Robot Masters và ngăn chặn âm mưu của kẻ thù là tiến sĩ Wily. Game robot Mega Man gây ấn tượng với đồ hoạ pixel cổ điển, cách chơi đòi hỏi nhiều kỹ năng khéo léo và luôn cho ra mắt hàng loạt phiên bản mới và phần mở rộng.


 

1. Giới thiệu về Mega Man - Game hành động huyền thoại từ Capcom

Mega Man X5 là phiên bản thứ 5 nằm trong series game hành động đi cảnh huyền thoại Mega Man hay Rock Man. Tựa game này gắn liền với tuổi thơ của nhiều game thủ trên toàn thế giới với lối chơi thách thức, cốt truyện hấp dẫn và dàn boss sử thi. Hãy tiếp tục theo chân anh hùng Zero và Mega Man trong hành trình giải cứu thế giới kịch tính trong phiên bản này.
 

mega man

Game nhập vai giải cứu thế giới 
 
Mega Man tại thời điểm phát hành lần đầu tiên đã làm say đắm nhiều game thủ trên toàn thế giới bởi nội dung và lối chơi hấp dẫn của mình. Tuy nhiên, từng phần mới trong series lần lượt ra đời, và không phải lúc nào chúng cũng được đón chào nhiệt liệt. Trong hàng chục năm qua, tựa game Mega Man của Capcom không có nhiều thay đổi lớn. Mỗi phiên bản trong loạt game này đều được xây dựng theo công thức gameplay của bản gốc. Và sự ra đời của Mega Man X5 hay Rock Man X5 - vốn được coi là phiên bản cuối cùng của series này cũng có số phận khá lận đận.
 

mega man

Mega Man X5 cải tạo hệ thống boss với sức mạnh đáng sợ
 
Tuy nhiên, Mega Man X5 vẫn thu hút được sự chú ý của phần lớn game thủ, đặc biệt là các fan “cứng” của thể loại hành động đi cảnh nói chung và series Mega Man nói riêng. Đối với những nhóm người chơi cụ thể, họ khá hài lòng với phiên bản này vì đã được tiếp tục theo chân những người hùng yêu thích tham gia vào cuộc chiến chống lại cái ác và bảo vệ thế giới.
 
Trong Mega Man X5, bạn có thể nhập vai một trong hai nhân vật là Mega Man (hay X) và Zero. Zero có thể vung thanh kiếm plasma có độ tinh xảo như thanh kiếm của Strider Hiryu, chưa kể đến việc anh ta có thể hấp thụ sức mạnh của kẻ thù đã bị đánh bại. Mega Man hành xử như cách anh ta vẫn hành xử trong nhiều năm trời, đó là nhảy, bắn và trôi nổi trên không trung nhờ đôi giày từ tính độc đáo của mình. Nếu hóa thân thành Zero, chiến thuật của bạn có lẽ sẽ là tập trung sử dụng combo 3 đòn của anh ta. Điều có yêu cầu phải phải tiếp cận khá gần kẻ thù để có được hiệu quả tấn công cao nhất. Mega Man sẽ là nỗi sợ hại của những kẻ thù phía xa. Cả hai nhân vật đều tận dụng power-up do kẻ thù đánh rơi sau khi bị tiêu diệt.

Mega Man X5 có nhiều thay đổi ngoạn mục so với các phiên bản cũ khi người chơi đựa tự do lựa chọn nhân vật, nhiệm vụ của Zero lần này là phóng tàu vũ trụ lên vũ trụ để phá hủy căn cứ của Sigma, đòi hỏi người chơi một trình độ cao khi chơi để có được đầy đủ những thứ cần thiết cho trận đánh với Sigma. Phiên bản này vẫn giữ lối chơi nhập vai kết hợp đi cảnh quen thuộc, bổ sung thêm trang bị cho nhân vật X và Zero, thay đổi tính năng của các bộ giáp siêu hạng, những món đồ nâng cấp có giá trị như X's armor, Heart tank, E tank và W tank.

Mega Man X5 cải tạo hệ thống boss với sức mạnh đáng sợ, đẩy nhanh nhịp độ chơi game, cho phép người chơi sở hữu tối đa 4 bộ giáp, thay vì chỉ một bộ nhữ trước đây. Game thay đổi đòi hỏi người chơi nhiều kỹ năng mới hơn, phải trổ hết tài năng, sự nhạy bén cả đôi tay và cặp mắt của mình bởi những đòn tấn công của đối thủ sẽ liên tục và dồn dập hơn.

Mega Man là tựa game kể về cuộc phiêu lưu kỳ thú và tiêu diệt tên Sigma độc ác với hai nhân vật quen thuộc là X và Zero. Game Mega Man được thiết kế với nền đồ họa cổ điển, với cốt truyện khá phức tạp những khá kịch tính và hấp dẫn, kết hợp với các đoạn phim hoạt hình rất cuốn hút người chơi.

Nếu bạn là một fan trung thành của thể loại game hành động và có pha các yếu tố đơn giản, cốt truyện hay và mang hoài niệm tuổi thơ thì Mega Man hay Mega Man X4 là một tựa game hoàn toàn giúp bạn giải tỏa được điều đó. Với những người từng hâm mộ các tựa game 8-bit ngày xưa của Nintendo hẳn sẽ thấy Mega Man cũng đem lại những trải nghiệm tuyệt vời không kém.

2. Cốt truyện của Mega Man X4

Mega Man X4 hay còn gọi là Rockman X4 là thể loại game video được phát triển bởi hãng Capcom. Đây là tựa game thứ tư trong series game Mega Man X và là tựa game thứ hai trong series được phát hành trên Sega Saturn và PlayStation.

Cốt truyện trong game diễn ra trong thế kỷ 22, ở đó xã hội được thống lĩnh bởi con người và các loại robot thông minh có tên là Reploids. Và một nhóm quân đội đặc biệt có tên Maverick Hunters được lập ra để ngăn chặn sự nổi dậy và tội ác của một binh đoàn Replioids Mavericks.

Giống như các phần trước, Mega Man X4 sẽ có hai nhân vật là Mega Man X (hay còn gọi là X hoặc Rockman) và Zero, đây đều là hai nhân vật chống lại sự bành chướng của quân đoàn Reploid độc ác.

Người chơi sẽ phải hoàn tất 8 chặng đấu khắc nghiệt để chiến đấu với nhiều quái vật robot đang xâm có ý định xâm chiếm thế giới bằng binh đoàn robot hùng mạnh của chúng. Khi chiến thắng những robot này, X và Zero có thể kiếm được năng lượng, kỹ thuật chiến đấu đặc biệt của các boss sau khi chiến thắng chúng.

Không giống như các phiên bản game trước, Mega Man X4 cho phép người chơi có thể lựa chọn giữa hai nhân vật có những ưu và nhược điểm khác nhau. Khi bắt đầu vào game, người chơi được lựa chọn giữa hai nhân vật Mega Man X và Zero. Mega Man X có lợi thế về khẩu X-buster có thể bắn tầm xa trong khi Zero có một thanh kiếm laser Z-Saber chém tầm gần rất hiệu quả.

3. Hướng dẫn chơi Megaman X4 trên máy tính

Bản Mega Man X4 là một trong những phiên bản nổi bật của Seri Mega Man với cốt truyện cực kỳ hấp dẫn, cách chơi Mega Man X4 trên máy tính có những điểm tương đồng với các phiên bản trước nhưng cũng có nhiều điểm mới do cốt truyện có nhiều thay đổi, các bạn có thể tham khảo cách chơi Mega Man X4 trên máy tính được taimienphi hướng dẫn cụ thể.

4. Cốt truyện của Mega Man X5

Nhiều tháng trôi qua sau sự kiện Mega Man X4, nhân vật phản diện chính của series là Sigma đã hồi sinh một lần nữa và thực hiện nghiên cứu về nguồn gốc Maverick Hunter của Zero. Nhiều game thủ đã đùa rằng nhà phát triển đã quá “lười” để thiết kế một boss mới nên tiếp tục để Sigma sống lại dai dẳng hết từ phần game này đến phần game khác. Lần này, Sigma cố gắng mở khóa sức mạnh thực sự của Zero với hy vọng tiêu diệt X. Sigma tấn công trực tiếp Hunter, nhưng cố tình thua để gieo rắc Sigma virus trên toàn trái đất và tạo ra một sự hỗn loạn khủng khiếp.
 
Trong khi đó, một người lính đánh thuê Reploid có tên là Dynamo đã được thuê bởi Sigma để gây ra một vụ va chạm giữa thuộc địa không gian Eurasia và Trái Đất trong vòng 16 giờ. Để ngăn chặn thảm họa này, Hunters vạch ra hai phương án. Thứ nhất, bắn khẩu đại bác hùng mạnh là Enigma vào Eurasia và làm nó bốc hơi. Thứ 2, lái tàu con thoi và đâm nó vào thuộc địa để phá hủy nó. Để nâng cao khả năng thành công, X và Zero được phái đi thu thập các bộ phận của hai thiết bị với sự trợ giúp của những người đồng đội là Alia, Douglas và Signas. Các bộ phận thiết yếu để nâng cấp Enigma và tàu con thoi đang được nắm giữ bởi 8 Maverick, và X, Zero phải đánh bại chúng để có được những phần này.

5. Lối chơi của Mega Man X5

Gameplay chính của phiên bản này cũng tương tự với các bản trước đó. Tuy nhiên, không giống với X4, người chơi có thể tự do chuyển đổi giữa hai nhân vật trong quá trình chơi game Mega Man X5. Bên cạnh đội quân kẻ thù và boss thường thấy, X và Zero có thể bị nhiễm phải loại virus ảo.

Nếu X nhiễm virus, anh ấy sẽ rơi vào trạng thái sức khỏe sụt giảm nhanh chóng. Còn đối với Zero, anh ta trở nên bất khả chiến bại trong thời gian ngắn và tăng sức mạnh tấn công. Tại bất kỳ điểm nào giữa các level, bạn có thể chọn phóng Enigma vào Eurasia. Nếu trượt, người chơi sẽ có tùy chọn phóng tàu con thoi. Nếu thảm họa được ngăn chặn, diễn biến câu chuyện sẽ thay đổi. Do đó, trò chơi có nhiều kết thúc.

Như đã nói ở trên, ban đầu Mega Man X5 được thiết kế là phần cuối cùng của series Mega Man X. Theo tuyên bố của nhà sản xuất chính là Keiji Inafune, ông đã không nhúng tay nhiều vào X5 và chỉ nói với đội ngũ phát triển là “hãy kết thúc toàn bộ series với phiên bản này”. Tuy nhiên, Capcom đã phát hành đến phiên bản Mega Man X8 với rất nhiều nâng cấp và cải tiến hấp dẫn.

Trong quá trình chơi, người chơi sẽ phải liên tục chú ý cột sức mạnh nhân vật để có cách tiêu diệt kẻ thù và kiếm thêm năng lượng để duy trì trạng thái chiến đấu tốt nhất. Tất cả các nhân vật đều có thể tự học hỏi các kỹ năng để tiêu diệt kẻ thù, đặc biệt khi tiêu diệt các boss của mỗi màn, nhân vật sẽ có thể đoạt được kỹ năng của robot đó và thú vị hơn, mỗi tuyệt chiêu đều có thể khắc chế một robot nhất định. Sau khi đã có tuyệt chiêu, người chơi dễ dàng ứng dụng chúng để qua các phòng và đánh boss chủ.

Có lẽ rằng, điểm làm nên thành công cho Mega Man X không chỉ là một cốt truyện thu hút và lôi cuốn, mà đó còn là những biểu cảm nhân vật và âm thanh chân thực như một con người. Bằng những cử chỉ chân thực như vậy, người dùng sẽ dễ đồng cảm hơn với nhân vật trong lúc bị thương hoặc không qua được màn, và cùng chia sẻ vui sướng khi chiến thắng những cỗ máy robot cuối cùng.

Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không tải ngay Mega Man về máy tính và cùng anh chàng Rockman đi giải cứu thế giới và đánh đuổi binh đoàn robot độc ác.

6. Game liên quan

Cũng nằm trong thể loại game robot người máy, War Robots là một trong những trò chơi hấp dẫn, lối chơi hành động nhiều người chơi với các trận chiến đội 6 vs 6 trong thời gian thực, nhiệm vụ của bạn trong War Robots là điều khiển các loại robot chiến đấu với nhau với nhiều loại vũ khí hiện đại.


Liên kết tải về - [ 15.5 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Cách tải Mega Man về điện thoại iPhone, Android, Samsung, Oppo, HTC, LG, Zenfone
    Chia sẻ bởi: Trọng Tâm
    Mega Man Là một trong những hàng game danh tiếng của Nhật Bản Capcom đã tạo ra những siêu phẩm game để đời tiêu biểu như thế giới Marvel. Các bạn có thể tham khảo cách cài Mega Man về điện thoại iPhone, Android, Samsung, Oppo, HTC, LG, Zenfone được taimienphi hướng dẫn cụ thể.
  • Cách chơi Megaman X4 trên máy tính
    Nếu là một game thủ thuộc thế hệ 8x - 9x, có lẽ sẽ không ít người biết đến tựa game Mega man của nhà sản xuất nổi tiếng Nhật Bản - Capcom phát triển. Dưới đây, hãy cùng chúng tôi đến với cách chơi
  • Mega Man - Xứng danh series game hành động huyền thoại của Capcom
    Là một trong những hàng game danh tiếng của Nhật Bản Capcom đã tạo ra những siêu phẩm game để đời tiêu biểu như thế giới Marvel. Không chỉ có vậy Mega Man cũng xứng đáng trở thành series game huyền
  • Biến hình thành robot trong game Rainbow Six Siege với sự kiện MUTE Protocol
    Chia sẻ bởi: An Nguy
    Các Operator của Tom Clancy's Rainbow Six Siege đã biến hình thành robot chiến đấu cao cấp trong thế giới khoa học viễn tưởng của MUTE Protocol, một sự kiện giới hạn thời gian mà bạn có thể tham gia từ ngày 4/8 đến ngày 17/8 trên Xbox One.
  • Top game robot trên máy tính, điện thoại hay nhất
    Chia sẻ bởi: Hoài Linh
    Game robot hay nhất nổi bật với hình ảnh những chú robot mạnh mẽ tham gia vào những cuộc chiến hoành tráng hay thực hiện những nhiệm vụ thám hiểm du hành viễn tưởng mang tới cho người chơi những trải nghiệm thú vị. Nếu đang tìm kiếm top game robot đáng chơi nhất thì danh sách dưới đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.
  • Link tải game Crash Bandicoot cho Android, iOS
    Chia sẻ bởi: Chipu
    Crash Bandicoot là tựa game chạy bất tận đậm chất hành động dành cho iOS và Android. Trong Crash Bandicoot, người chơi sẽ cùng các nhân vật đánh bại tiến sĩ Neo Cortex để giải cứu thế giới. Dưới đây là link tải Crash Bandicoot cho Android, iOS.
  • Đánh giá game Hỗn Độn Đại Lục - Game nhập vai săn Boss
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Dương
    Tựa game MMORPG Hỗn Độn Đại Lụ với sự dung hợp giữa nội dung Fantasy với Tiên hiệp độc lạ mang đến cho các game thủ những trải nghiệm hấp dẫn trong một thế giới hỗn độn, bị bao phủ bởi bóng tối và bạn sẽ chính là một chiến binh dẫn đầu trong hành trình giải cứu thế giới, vực lại nền văn minh thịnh vượng trước kia. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu game qua bài đánh giá game Hỗn Độn Đại Lục sau đây.
  • Đánh giá game Chưởng Thượng Tu Tiên - Game tu chân mobile cốt truyện ly kỳ
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Ngọc Thuỷ
    Chưởng Thượng Tu Tiên là game mobile thể loại tu chân dựa trên một cốt truyện ly kỳ và đặc sắc với bối cảnh nhân loại thuở hồng hoang khi thần ma vẫn còn chung sống. Người chơi tham gia Chưởng Thượng Tu Tiên sẽ phải trải qua một hành trình tu tiên đầy gian nan thử thách và gánh trên vai trọng trách lớn lao là giải cứu thế giới. Chất tiên hiệp kết hợp nội dung hấp dẫn chắc chắn sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị.
  • Có nên sử dụng dịch vụ cày thuê PUBG?
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    PUBG vẫn là ngự trị trong làng game thế giới về thể loại nhập vai bắn súng sinh tồn. Ra bản đồ mới game thủ phải thực hiện hàng tá nhiệm vụ khắc nghiệt. Dịch vụ cày thuê PUBG đã xuất hiện nhưng liệu rằng đó có phải là giải pháp hữu hiệu nhất?
  • Top game Cờ thế hay, nhiều người chơi
    Hiện nay có khá nhiều game Cờ thế hay trên điện thoại giúp người chơi có thể tìm hiểu, phá giải các thế cờ khó mọi lúc, mọi nơi, trong bài viết này Taimienphi sẽ tập trung giới thiệu Top 5 tựa game
  • Code X-Dogs Siêu Khuyển mới nhất, cách nhập giftcode game
    Chia sẻ bởi: Công Lý
    X-Dogs Siêu Khuyển là game thẻ bài hấp dẫn dành cho những người yêu thú cưng, bạn sẽ được hóa thân thành người anh hùng và sở hữu đội hình độc đáo sau khi nhập Code X-Dogs Siêu Khuyển, đánh bại BOSS tà ác trong các trận đấu 5v5, giải cứu Thế Giới.
  • Đáp án game Brain Riddle đầy đủ
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Tựa game giải đố Brain Riddle cung cấp một số lượng trợ giúp giới hạn, vì vậy bạn sẽ sớm hết sự trợ giúp và mắc kẹt ở level nào đó trong game. Đừng lo lắng, Taimienphi.vn sẽ mang đến cho bạn thêm một phao cứu trợ để bạn sử dụng khi cần, đó là danh sách đáp án game Brain Riddle được tổng hợp dưới dạng video dễ theo dõi.
  • Top game hại não nhất thế giới
    Chia sẻ bởi: Trần Quốc Anh
    Các tựa game đố vui trí tuệ không chỉ mang đến những giây phút giải trí tuyệt vời mà chúng còn giúp người chơi cải thiện trí nhớ, phát triển kỹ năng logic và tăng cường phản xạ. Trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ chia sẻ cho bạn các game vui hack não như Brain Test, Brain Out... hay nhất nhưng không hề hại não.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mega Man được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mega man là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm