download Tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi File DOC

Tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi

 File DOC

Download Tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi - Văn mẫu tả em bé đáng yêu

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 07/12/2019

Tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi sẽ là tuyển tập các bài văn mẫu hay dành cho các bạn học sinh lớp 5, đây là một đề tài văn khá quen thuộc và xuất hiện nhiều trong cách chương trình kiểm tra và thi môn Ngữ Văn lớp 5, bạn đọc và các em học sinh cùng tham khảo các mẫu bài văn tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi dưới đây nhé.


Tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi với các bài văn mẫu hay nhất được Tải Miễn Phí sưu tầm và chọn lọc, nội dung đề tài nằm trong chương trình dạy học Ngữ Văn lớp 5, các bạn học sinh lớp 5 đang muốn tìm kiếm cac bài văn mẫu về Tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi cùng theo dõi tuyển tập bài viết hay được Tải Miễn Phí chia sẻ dưới đây nhé:

ta em be dang tuoi tap noi tap di

Tải mẫu bài văn tả em bé đang tuổi tập nói tập đi

 

6 bài văn tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi chọn lọc, hay nhất:

 

1. Bài văn tả em bé đang tuổi tập nói tập đi số 1:

Trong gia đình, người mà em yêu quý nhất chính là Huyền - em gái của em. Ở nhà, mọi người gọi Huyền bằng một cái tên rất vui là Cún.

Gia đình em đã tổ chức sinh nhật một tuổi của Cún. Cún rất xinh trong bộ quần áo mà ba đã mua mừng sinh nhật bé. Dù hơi mập nhưng Cún cao và khoẻ mạnh. Bé có gương mật tròn, bầu bĩnh, trông ngộ nghĩnh và dễ thương. Làn da trắng trẻo cùng với đôi má hồng hồng làm cho Cún càng đáng yêu hơn. Đôi mắt bé long lanh, đen láy như chứa đựng những giọt nước. Đôi mắt ấy càng đẹp hơn nhờ hàng mi cong vút.

Cún đang tập nói nên bé rất thích nói. Những tiếng đầu tiên mà bé nói được “ba, má, ông, bà”. Mỗi khi nói một từ nào đó, Cún thường nói liên tục từ đó như "ba. ba, ba” hay “má, má, má” làm cả nhà ai ai cũng thấy vui và buồn cười. Tuy Cún mới nói những từ đơn giản nhưng mỗi lần Cún nói được từ nào thì cả nhà đều vỗ tay hoan hô. Còn em thì thấy rất hạnh phúc mỗi khi nghe Cún gọi: “Thành ! Thành!”. Ở nhà, ai cũng thích dạy Cún múa hát. Mặc dù bé chỉ có thể “a.... a.... i... i...” và múa thì khua khoắng hai tay trông rất buồn cười.

Cún cũng đang chập chững những bước đi đầu tiên. Thoạt đầu, bé phải bám vào tường hoặc ai đó để tập đi. Dần dần, bé bước từng bước một, chậm rãi nhưng không còn phải bám vào đâu cả. Mẹ em thường đặt Cún ở cách chỗ mọi người ngồi khoảng chục mét, Cún đi từ từ đến chỗ mẹ, rồi lại đến chỗ ba, đến chỗ em. Cún cố gắng đi từng bước một. Người bé nghiêng bên này, nghiêng bên kia. Khi đến gần bên em, Cún ào thật nhanh vào lòng em như sợ em chạy mất. Cứ thế, bé tập đi trong tình thương yêu của gia đình. Cún ăn rất nhiều. Một bữa em có thể ăn một bát. Em rất thích ngắm Cún ngủ, bởi lúc đó trông bé rất đáng yêu. Có những lúc ngủ mơ, đôi môi bé nhỏ của Cún lại nở một nụ cười chúm chím. Có lẽ trong giấc mơ của bé luôn đầy niềm vui.

Bài văn tả về một người thân của em cũng thuộc dạng văn tả người dành cho các em học sinh lớp 2, đó có thể là người bố, người mẹ, ông bà hay anh chị em, ngôn ngữ trong bài tả về một người thân của em là ngôn ngữ trong sáng, đơn giản và dễ hiểu đúng với lứa tuổi trẻ con.

 

2. Bài văn tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi số 2:

Trong gia đình em có một nàng công chúa nhỏ đáng yêu là bé Ngọc Hân. Em đã được 24 tháng tuổi.

Ngọc Hân thật bụ bẫm nên trông bé như một chú gấu bông xinh xắn, dễ thương. Tóc em là tóc tơ, lưa thưa như những ngọn cỏ non mới mọc bay trong gió. Khuôn mặt Ngọc Hân tròn trịa, bầu bĩnh trông thật đáng yêu. Em có làn da mịn màng, hồng hào như một thiên thần nhỏ dễ thương. Cặp mắt tròn xoe, đen láy dưới hàng lông mi cong và dài của Ngọc Hân ánh lên vẻ thông minh, nhanh nhẹn. Nó khắc sâu vào tâm trí em dễ dàng như sự hồn nhiên, trong sáng của trẻ thơ. Cái mũi của nàng công chúa Ngọc Hân hơi tẹt trông yêu ơi là yêu! Em có má bầu lúm đồng tiền hồng hồng phính ra hai bên như hai quả cà chua khiến ai đi qua cũng chỉ muốn bẹo mấy cái.Trên đôi môi đỏ thắm, chúm chím của Ngọc Hân hay rạng ngời nụ cười tươi tắn y như nụ hoa xinh vừa hé mở. Và mỗi khi nụ hoa ấy bung nở thì để lộ năm cái răng trắng nõn của bé. Em có đôi bàn tay mũm mĩm hình búp măng cứ nắm chặt vào nhau, ngọ nguậy như những con sâu đo. Trên đôi bàn tay trắng trẻo ấy được mẹ đeo cho chiếc lắc vòng bạc óng ánh rất đẹp. Ở nhà, miệng em bi bô suốt ngày không lúc nào nghỉ.

Nàng công chúa nhỏ đáng yêu của em không những dễ thương mà còn rất ngộ nghĩnh. Mỗi lần không vừa ý điều gì hay bị trêu là Ngọc Hân lại giả vờ khóc, úp mặt xuống gối rồi đợi mọi người đi lại ngẩng đầu lên, nom thật buồn cười! Mỗi khi tập đi, mẹ và bà phải đỡ bên cạnh nếu không bé sẽ ngã. Ngọc Hân đi lẫm chẫm, vài bước rồi lại đòi bò. Đặc biệt, mỗi lần ăn em lại tự xúc cháo bằng thìa nhưng đang ăn thì cô bé tinh nghịch này lại vứt thìa và bò đi chơi chỗ khác. Bé mỗi lần ăn lại nhai chóp chép trông thật ngộ! Những lúc như vậy Ngọc Hân lại dang rộng hai chân ra ôm chọn cái mâm. Em thường hay cho bé tập vẽ nhưng mỗi khi vẽ cô bé nghịch ngợm này lại vẽ ra những nét nguệch ngoạc trông rất buồn cười.Những lúc như vậy, Ngọc Hân ngỡ em chê xấu nên lại lăn ra ăn vạ đòi mẹ. Lúc ấy, mắt em húp lại thật đáng yêu! bé rất thích xem phim hoạt hình. Mỗi lần được xem lại reo hò sung sướng.

Em rất yêu quý Ngọc Hân – cô công chúa nhỏ đáng yêu luôn mang lại niềm vui cho ngôi nhà của em.

 

3. Bài văn tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi số 3:

Thằng Cu Tí giống như con búp bê, cả nhà em ai cũng cưng nó.

Mới vừa qua thôi nôi vài tuần nên nó còn rất bụ sữa, nước da trắng hồng. Lúc nào nó cũng mang một trái xây hình vuông trên cổ. Tay chân no tròn. Đầu chi lưa thưa một lớp tóc nhuyễn. Hai con mắt long lanh đen như hai hột nhãn. Mỗi khi nó cười để lộ cặp nướu màu hồng tươi với vài cái răng sữa mới nhú nên trông đầy vẻ thơ ngây và rất dễ thương.

Chị Ba em cứ hôn hít thằng Cu Tí luôn, vì nó là đứa con trai đầu lòng của chị. Nó vừa mới tập đi. Cứ mỗi chiều gió mát, chị thường ẵm nó ra sân rồi để đứng xuống đất. Chị lùi ra sau một khoảng, vỗ tay kêu: “Cu Tí, Cu Tí lại đây con”. Nó chập chững vài ba bước bươn tới ngã chồm vào lòng chị. Chị dang hai tay đón lấy con và vuốt ve nựng nịu nó. Thấy mọi người cười khen ngợi, thằng Cu Tí hình như lấy làm thích thú, miệng toe toét kêu ba ba.

Em bắt chước chị Ba, ẵm nó để xuống đất rồi cũng lùi lại. Nó chi lo ngước nhìn xung quanh để trông chờ được tán thưởng, đi chưa được mấy bước đã ngã lăn cù, rồi khóc oà lên. Em lật đật đền cho nó một cái bánh lạt. Nó thò tay lấy và cười rạng rỡ ngay, dù nước mắt hãy còn ướt đẫm. Thật đúng là trẻ con. Khóc đó rồi cười đó.

Nhìn thằng Cu Tí, em chợt nghĩ: có lẽ hồi nhỏ mình cũng thế. Mới biết công lao cha mẹ nuôi con từ thuở ấu thơ đến lúc khôn lớn quả thật là to tát dường nào.

 

4. Bài văn tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi số 4:

Ba tháng biết lẫy, bảy tháng biết bò, chín tháng lò dò biết đi”. Bà em nói đúng bé Linh Nhi – cháu gọi em bằng cô ruột – vừa chín tháng tuổi đã lẫm đẫm tập đi và bi bô tập nói. Hằng ngày, bé mang lại cho cả nhà em những niềm vui ngộ nghĩnh.

Linh Nhi trông mới thật là xinh xẻo. Bé có thân hình nhỏ nhắn, bụ bẫm, dễ thương. Khuôn mặt bé tròn trặn, nước da hồng hào, bụ sữa. Tay chân no tròn hằn rõ từng ngấn.

Tóc tơ đen nhánh phủ kín trên đầu. Đôi mắt đen láy mở to như đôi hạt nhãn ít khi thấy chớp. Đôi má trắng hồng phúng phính, mỗi khi bé cười, hàn rõ đôi lúm đồng tiền va đế lộ ra hàm răng mới nhú răng ba chiếc ràng sữa tròng ngộ nghĩnh lạ.

Nửa tháng nay, Linh Nhi lon xon tập đi. Đôi chân bé chập chững từng bước ngắn Trông dáng người lắc lư, đầu chúi về trước của bé mới thú vị làm sao. Tuy bị té xuống hoài nhưng không lần nào bé khóc. Bây giờ, trước mặt mọi người, có ai bảo: “Bé Hoà làm ông già đi” là bé đứng lên, lưng cúi lom khom tay vờ chống gậy, bước nghiêng bước ngửa làm ca nhà cười rộ.

Miệng luôn cười tươi, Linh Nhi cũng đang bi bô tập nói. Bé mới nói sõi được vài tiếng: bà, ba. má, măm. Còn các tiếng khác giọng bé nói ngọng nghịu đến buồn cười. Mỗi lần thấy ai trong nhà sửa soạn đi dâu là bé lên tiếng: “Ti, ti” đòi đi theo. Có điều gì không vừa ý là bé lăn ra nằm vạ. Anh chị của em thường tập con mình chào hỏi ông, bà, cô chú và bất cứ người lớn nào đến nhà chơi. Lần nào, bé cũng ngoan ngoãn khoanh tay cúi đầu: “Dạ! Dạ!”. Những lúc đó, được khen bé thích thú lắm. Nhưng thích thú nhứt đối với Linh Nhi là được ẵm đi chơi. Khi ấy, đôi mắt sáng ra, bé nhảy lên sung sướng.

Linh Nhi là niềm vui của cả nhà em. Từ khi có bé, cả nhà em vui nhộn hẳn lên. Trong nhà em, ai cũng cưng chiều bé cũng mong bé ăn no, ngủ ngon, chóng lớn…

 

5. Bài văn tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi số 5:

Bé Na là con của dì Năm em, bé vừa tròn mười hai tháng. Khi em đến chơi, bé đang đứng trên chiếc nôi gỗ, giậm chân, nũng nịu giơ tay ra đòi bế. Em dang tay đón bé vào lòng.

Hôm nay bé được mặc một chiếc váy đầm ngắn màu xanh da trời, trước ngực có kết ren trắng và thêu hoa rất xinh. Da bé trắng hồng, mịn màng. Đôi má bầu bĩnh trông rất dễ thương. Em thích hôn thật nhẹ vào chiếc má phúng phình ấy để bé cười lên như nắc nẻ. Cập mắt bé lúc nào cũng mở to, tròn đen lay láy như hai hạt nhãn. Chiếc miệng với đôi môi hồng tươi tắn luôn nhoẻn cười đế lộ mấy chiếc răng sữa nhỏ xíu, trắng muốt trông dễ yêu làm sao! Nhìn xa, trông bé như con búp bê biết khóc biết cười trong tủ kính của hiệu bán đồ chơi ngoài phố.

Nhiều khi em lại thấy bé giống chú hề lật đật không lúc nào yên một chỗ. nhất là lúc tập lật, tập ngồi. Đến khi bé được hơn mười tháng, bắt đầu bập bẹ tập nói, bé thường bắt chước các chị làm đủ các động tác, cứ chỉ, kể cả nói từng tiếng rất ngộ nghĩnh dễ yêu. Bé rất hay cười mà cũng lại hay khóc nhè! Chiều chiều em hay bồng bé đi chơi, tập cho bé đi từng bước chập chững. Chưa đi vững mà lại thích đi nhanh nên cứ té hoài. Bây giờ em đã tập cho bé đi được năm bước rồi. Ngày nào đi học về em cũng ghé chơi với bé một chút, khi em đi bé khóc sướt mướt đòi theo, thương làm sao!

Em rất yêu bé, cố gắng dạy bé nói, tập bé đi cho vững, chơi đùa với bé để bé không nhõng nhẽo với dì và mau chóng biết thêm nhiều điều khác nữa.

 

6. Tuyển tập bài văn tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi số 6:

“Bé bé bồng bông, hai má hồng hồng..”. Đó là tiếng hát ngọng nghịu của bé Bống. Bé đang ớ tuổi tập di, tập nói… Bống là cháu gái gọi em bằng cô.

Bé Bống có thân hình nhỏ nhắn, bụ bẫm rất dễ thương. Bé thích mặc áo đầm. Bé có làn da trắng hồng, nõn nà, để lộ những mạch máu nhỏ li ti trên khuôn mặt. Nhìn bé, ai cũng muốn ôm bé vào lòng mà hôn lên đôi má phúng phình của em.

Đầu bé Bống hơi thon thả, nhỏ như trái dừa xiêm, tóc đen và xoắn tròn. Đôi mắt to đen, tròn như hai hột nhãn. Mũi bé hơi cao và cái miệng chúm chím rất đễ thương. Chân mày dài, mờ mờ cong, cùng với đôi môi đỏ hồng như có ai thoa son. Đôi cánh tay bé tròn tựa như ống chỉ đầy nguyên. Bàn tay, bàn chân năm ngón mũm mĩm xinh xinh. Em thích cầm đôi bàn tay bé vồ vào má em lúc em bế Bống.

Bé đi chưa vững vậy mà bé rất thích chạy, đôi lúc còn đòi chơi lò cò với chị. Mỗi khi mẹ đi chợ về, bé hay chạv ra đón, chân bước loạng choạng, băng xiên, hai tay vỗ mừng, cười toét miệng gọi mẹ.

Bé Phương hay hát, bạn em đến chơi cùng thường dạy bé hát. Bé hát đôi lần là nhớ được ngay. Nhìn cái miệng duyên dáng hát ca, đôi chân xinh xắn bước chưa vững, em thấy thương bé vô cũng, cứ muốn cắn vào cái miệng bé mỗi lần bé ngồi lên xe gọi “i…o, i… o”.

Bống là niềm vui của gia đình. Vắng bé một buổi là em thấy nhà vắng hẳn đi. Mỗi lần đi học về, em chạy liền đi tìm bé. Em mong bé chóng lớn để được dẫn bé cùng đến trường.

Trên đây là mẫu bài tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi, hy vọng đây sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích giúp các bạn học sinh lớp 5 có thể học hỏi được nhiều kiến thức hay, trau dồi thêm nhiều khả năng của mình để có được kết quả học tập tốt nhất. Cùng với tài liệu nội dung hữu ích ở trên Tải Miễn Phí cũng chia sẻ tới bạn nhiều nội dung liên quan khác như Đoạn văn về ngày Tết bằng tiếng Anh đây cũng là một kiến thức hay, bổ ích, việc tham khảo các đoạn văn về ngày Tết bằng tiếng Anh sẽ giúp các em học sinh củng cố và học tốt được môn tiếng Anh.



Liên kết tải về - [111 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

  • Tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi, Bài văn mẫu 3
    Chia sẻ bởi: Xuân Bắc
    Bài Tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi, Bài văn mẫu 3 là danh sách bài văn mẫu hay cùng dàn ý trong đề bài văn tả người. Trong bài văn, các em cần chú ý tả hành động tập đi, tập nói của em bé đang yêu được diễn ra như thế nào. Cùng đọc bài văn mẫu sau đây để hình dung cách viết.
  • Tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi, Bài văn mẫu 2
    Đề bài Tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi là bài văn thường xuyên suốt hiện trong chương trình học. Nếu các em chưa hình dung được cách làm thì có thể tham khảo bài văn mẫu và dàn ý Tả em bé đang
  • Tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi, Bài văn mẫu 1
    Tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi, Bài văn mẫu 1 là bài viết được tổng hợp gồm có dàn bài cũng như bài văn mẫu hay nhất về tả em bé đang tuổi tập nói tập đi. Thông qua bài văn này, các em học sinh
  • Tập làm văn: Tả người
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Nhằm hỗ trợ các em học sinh trong việc Tập làm văn: Tả người trang 159 SGK Tiếng Việt 5, tập 1 một cách hiệu quả hơn, chúng tôi gợi ý cho em một số bài văn mẫu để em biết cách hoàn thành 4 đề văn đã cho trong sách giáo khoa.
  • Văn mẫu Tả con Chim sẻ lớp 4
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Nếu như chim bồ câu tượng trưng cho hòa bình, chim hải âu là bạn bè của biển cả thì loài chim hiền lành tượng trưng cho đồng quê chính là chú chim sẻ nhỏ bé, các em cùng tham khảo bài văn mẫu tả con chim sẻ lớp 4 của chúng tôi dưới đây để hiểu hơn về loài chim gần gũi này.
  • Văn mẫu Tả con Vẹt lớp 4
    Chia sẻ bởi: Phạm Nhất Vương
    Vẹt là loài vật rất dễ thương và có khả năng bắt chước tiếng người rất giỏi, để tả loài vật này một cách đơn giản và dễ dàng nhất, các em có thể tham khảo bài viết văn mẫu tả con vẹt lớp 4 của chúng tôi ngay sau đây.
  • Văn mẫu Tả con Sóc lớp 4
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Trong các con vật gặm nhấm, sóc là loài vật hiền lành, nhanh nhẹn và gần gũi với con người nhất, với bài văn mẫu tả con sóc lớp 4 dưới đây của chúng tôi sẽ giúp em hình dung và biết cách miêu tả một chú sóc. Mời các em cùng đón đọc bài viết.
  • Văn mẫu Tả con Cá Sấu lớp 4
    Chia sẻ bởi: Duy Vinh
    Chắc hẳn các em học sinh đã có dịp được quan sát con cá sấu dù là ở ngoài hay qua tivi, tuy nhiên, để miêu tả chúng cho những người khác thì không phải dễ dàng, vậy với bài văn mẫu tả con cá sấu lớp 4 của chúng tôi sau đây sẽ giúp các em tả loài vật này một cách đơn giản nhất.
  • Tả cây bút chì của em, bài mẫu số 2
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Bài văn tả cây bút chì của em, bài mẫu số 2 là sự quan sát tinh tế, tỉ mỉ kết hợp với trí tưởng tượng phong phú, cách sử dụng từ ngữ tương đối hiệu quả của người viết để làm nổi bật lên vẻ đẹp của chiếc bút chì tuy nhỏ bé nhưng vô cùng hữu ích.
  • Tả cái tủ
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Thuý Thanh
    Cùng với tivi, tủ lạnh, máy giặt,... tủ cũng là một vật dụng vô cùng cần thiết và quan trọng đối với mỗi gia đình chúng ta đặc biệt là tủ quần áo và để tả được người bạn thân thiết này, mời các em cùng đón đọc bài văn mẫu chi tiết tả cái tủ của chúng tôi ngay dưới đây.
  • Tả cây bút chì của em, bài mẫu số 1
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Bút chì là đồ vật nhỏ bé nhưng không thể thiếu được trong hành trang học tập của học trò, các em cùng tham khảo bài văn Tả cây bút chì của em, bài mẫu số 1 để thấy được vẻ đẹp và sự hữu ích của đồ vật này nhé.
  • Bài văn tả bạn thân lớp 5 chọn lọc, hay nhất
    Em có người bạn thân nào không? Hình dáng, khuôn mặt, tính cách người bạn đó ra sao? Em hãy miêu tả lại người bạn đó thông qua Bài văn tả bạn thân lớp 5 nhé. Taimienphi.vn có đưa ra một vài bài mẫu
  • Tả bụi tre
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Thuý Thanh
    Cây tre xanh xanh là biểu tượng của làng quê hiền hòa và con người Việt Nam nhũn nhặn, thủy chung, tuy nhiên có nhiều bạn học sinh vẫn chưa biết tả bụi tre là như thế nào, vậy em có thể tham khảo bài văn mẫu tả bụi tre của chúng tôi để biết cách tả loài cây này.
Tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tả em bé đang tuổi tập nói, tập đi File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm