download Viết thư cho một người thân nhân dịp năm mới Ngắn gọn

Viết thư cho một người thân nhân dịp năm mới

 Ngắn gọn

Download Viết thư cho một người thân nhân dịp năm mới - Bài Viết thư cho một người thân nhân dịp năm mới hay chọn lọc

Thu Hà  cập nhật: 07/12/2023

Những bức thư là phương tiện giao tiếp truyền thống mang nhiều ý nghĩa đối với con người. Để luyện tập dạng đề này, mời em cùng tham khảo bài mẫu Viết thư cho một người thân nhân dịp năm mới do đội ngũ Taimienphi.vn biên soạn dưới đây nhé. Bài viết sẽ giúp em hình dung rõ hơn về cấu trúc cũng như cách triển khai một lá thư hoàn chỉnh.


Đề bài: Nhân dịp năm mới, hãy viết thư cho một người thân (ông bà, cô giáo cũ, bạn cũ để thăm hỏi và chúc mừng năm mới

Viet thu gui mot nguoi than nhan dip nam moi

Viết thư cho một người thân nhân dịp năm mới

I. Dàn ý Viết thư cho một người thân nhân dịp năm mới:

1. Mở đầu: 

- Địa điểm, ngày - tháng - năm.

- Lời chào. 

2. Nội dung: 

- Lời hỏi thăm sức khỏe người thân. 

- Kể lại tình hình gia đình hiện tại. 

- Kể lại một kỉ niệm bất kì của bản thân. 

- Bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của mình với người nhận thư. 

3. Kết thúc: 

- Lời kết, chào hỏi và hứa hẹn. 

- Chữ kí. 

 

II. Bài văn mẫu Viết thư cho một người thân nhân dịp năm mới:

1. Viết thư cho một người thân nhân dịp năm mới - mẫu số 1: 

Hà Nội, ngày … tháng … năm …

Ông bà thương yêu của cháu,

Nhân dịp đầu xuân năm mới, cháu chúc ông bà luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và có thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống!

Dạo này sức khỏe của ông bà có tốt không? Bệnh đau khớp của bà đã đỡ hơn chưa ạ? Thời tiết miền Bắc đang ngày càng lạnh hơn, ông bà nhớ mặc thật ấm rồi hẵng ra ngoài. Trời cũng tối nhanh lắm, ông đừng ra đồng muộn quá như trước nữa nhé. 

Bố mẹ cháu đợt này không quá bận. Mọi người vẫn đi chúc Tết các bác, các cô chú. Chị em cháu cũng được lì xì nhiều lắm. Hôm qua cháu mới khai bút bằng một bài văn. Mẹ khen chữ viết của cháu tiến bộ lên rất nhiều rồi. Ông bà có thấy vậy không ạ? 

Chắc mấy hôm nữa nhà cháu sẽ về quê thăm ông bà. Bây giờ cháu phải cùng bố mẹ đi lễ chùa đây ạ. Ông bà nhớ để phần cháu cái bánh chưng nhỏ như năm ngoái nhé.

Cháu yêu của ông bà

Huy

Bùi Quang Huy

2. Viết thư cho một người thân nhân dịp năm mới - mẫu số 2: 

Hà Nội, ngày … tháng … năm …

Cô Trang thương mến, 

Nhân dịp đầu xuân năm mới, em viết bức thư này để chúc mừng cũng như hỏi thăm cô ạ. Cũng đã hơn một năm từ ngày cô chuyển công tác sang trường mới rồi, công việc của cô có bận rộn lắm không ạ? 

Lớp mình dạo này vẫn chăm chỉ học tập lắm. Giáo viên chủ nhiệm mới là thầy Tú - một thầy giáo trẻ. Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm đi dạy nhưng em vẫn thấy thầy giảng rất hay, rất tâm huyết với các bài học. Các bạn trong lớp cũng hay kể với thầy về cô đấy ạ. Các bạn có vẻ nhớ cô lắm. 

Đợt vừa rồi lớp mình có tham gia văn nghệ ở trường. Chúng em đã chia nhau diễn lại vở kịch “Công chúa tóc mây”. Thầy Tú đã giúp chúng em rất nhiều trong việc lên kịch bản và chọn trang phục. Lần đó, lớp mình vinh dự giành giải xuất sắc và được cả giấy khen của trường nữa. Em có gửi bức hình lớp đã chụp cho cô đấy ạ. 

Năm mới đã sang. Em xin chúc cô và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, làm ăn phát đạt và có thêm nhiều thành công trong cuộc sống. Mong rằng cô trò mình sẽ sớm gặp lại nhau, cùng nhau tạo thêm thật nhiều kỉ niệm đẹp cô nhé. 

Học sinh của cô

Phúc

Lê Hồng Phúc

Viet thu gui mot nguoi than nhan dip nam moi

Viết thư cho một người thân nhân dịp năm mới

3. Viết thư cho một người thân nhân dịp năm mới - mẫu số 3: 

Hà Nội, ngày … tháng … năm …

Huy Thành thân mến,

Đã một năm kể từ ngày cậu cùng gia đình chuyển vào Nha Trang sinh sống rồi. Không khí trong đó đợt này có vui như ở ngoài Bắc không? Bệnh xoang của cậu có đỡ hơn chưa? Tớ cùng các bạn khác trong lớp vẫn hay nhắc đến cậu mỗi lần xem lại ảnh chụp chung năm ngoái đó. 

Dạo này mọi người ở lớp mình vẫn khỏe. Cả lớp vừa đón một cô giáo chủ nhiệm mới đó. Cô tên Hương, vừa mới ra trường. Phong cách của cô trẻ trung lắm, luôn biến những bài dạy trở nên vui vẻ. Tớ cá rằng cậu sẽ rất yêu quý cô. Lớp mình gần đây cũng tham gia nhiều hoạt động của đoàn trường hơn, đạt nhiều giải thưởng lớn nhỏ. Đặc biệt, tháng sau, lớp mình sẽ vinh dự được cử đi thi văn nghệ cấp thành phố đó. Sắp tới có video tớ sẽ gửi cho cậu sau nhé. 

Nhân dịp năm mới, tớ chúc cậu và gia đình thật nhiều sức khỏe, ngày càng vui vẻ và may mắn trong công việc, cuộc sống. Tớ và các bạn ở đây nhớ cậu rất nhiều. Sớm về đi chơi với bọn tớ nhé. 

Bạn thân của cậu

Tùng

Vũ Anh Tùng

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Việc viết thư cho những người thân không chỉ thể hiện sự quan tâm của mình dành tới người đó mà còn mang nhiều giá trị tinh thần hơn nữa. Đó chính là tấm lòng, là tình yêu thương giữa con người với con người. Vậy nên một bức thư nhỏ bé cũng có thể làm nên những giá trị lớn lao. Để luyện tập về dạng đề này, em có thể tham khảo thêm bài Viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện nay; Bài dự thi viết thư UPU lần 49; Bài viết một bức thư ngắn cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em.



Liên kết tải về - [200 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Viết thư cho một người thân nhân dịp năm mới được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat viết thư cho một người thân nhân dịp năm mới là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Viết thư cho một người thân nhân dịp năm mới Ngắn gọn

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm