download Wattagio 1.3.1

Wattagio

 1.3.1

Download Wattagio - Phần mềm theo dõi thời lượng Pin cho máy Mac

Nguyễn Sang  cập nhật: 03/01/2017

Wattagio là tiện ích nhỏ hoạt động trên hệ điều hành macOS, cho phép người dùng Mac theo dõi và quản lý tình trạng sử dụng pin trên máy tính để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hơn. Với sự hỗ trợ của Wattagio, bạn sẽ giảm triệt để năng lượng tiêu hao và từ đó giảm số lần sạc pin, kéo dài thời gian sử dụng tốt nhất.



Wattagio là công cụ có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng dành cho máy Mac với mục đích hỗ trợ người dùng theo dõi tình trạng sử dụng pin trên máy tính, giám sát tỷ lệ phần trăm năng lượng mà các ứng dụng tiêu tốn khi hoạt động.

wattagio

Tải Wattagio - Phần mềm theo dõi tình trạng sử dụng pin cho Mac OS

 

Với sự hỗ trợ của tiện ích Wattagio, người dùng có khả năng tối ưu quá trình sử dụng máy tính bằng pin, giảm tối đa năng lượng tiêu hao, từ đó giảm số lần sạc pin và kéo dài tuổi thọ pin.

Giám sát tình trạng pin trên thanh menu của máy Mac

Sau khi download và khởi chạy, Wattagio thêm mục trạng thái vào thanh menu, hiển thị thời gian sử dụng pin cho đến khi pin cạn, tình trạng sạc hiện tại, nhiệt độ và chu kỳ sạc. Thêm vào đó, từ trạng thái của tiện ích trên thanh menu, người dùng còn có thể bật/tắt Wifi và Bluetooth trên máy Mac một cách nhanh chóng, cũng như bật chế độ Máy bay (Airplane mode) để giảm thiểu năng lượng tiêu hao.

Trong menu này, bạn sẽ thấy hệ thống CPU, user và tải không hoạt động hiện tại, cùng với các ứng dụng sử dụng năng lượng nhiều nhất.

Liệt kê các ứng dụng tiêu hao năng lượng nhất trên máy Mac

Tab Battery Health (tình trạng pin) trong tiện ích Wattagio hiển thị tỷ lệ phần trăm dung lượng pin ban đầu, cũng như số lần đã sạc, đồng thời cho bạn biết chính xác dung lượng sạc đầy pin, dung lượng thiết kế cùng một số thông tin thú vị khác.

Bên cạnh đó, Wattagio còn sử dụng một biểu đồ trực quan để hiển thị thời gian hoạt động của pin, thời gian sạc và thời gian pin sạc đầy, đồng thời cho biết tình trang sử dụng pin và dữ liệu về dung lượng pin trong ngày, trong tuần, trong tháng và trong năm.

Chuyển sang tab Energy (năng lượng), bạn sẽ thấy một danh sách gồm top 7 ứng dụng xét theo năng lượng tiêu hao trong vòng 24 giờ, 2 giờ trước và từ lần sạc trước. Với sự hỗ trợ của những thông tin này, bạn đưa ra quyết định ứng dụng nào nên chạy và ứng dụng nào không nên chạy khi máy tính không kết nối với nguồn điện.

wattagio 2

Download Wattagio - Phần mềm theo dõi thời lượng Pin cho máy Mac

Một tính năng quan trọng đi kèm Wattagio cần phải nhắc đến là chương trình tự động tắt các ứng dụng không hoạt động trong một khoảng thời gian cài đặt trước, hoặc chỉ tắt các ứng dụng do bạn lựa chọn trong phần Preferences.

Theo dõi tình trạng sử dụng năng lượng trên status bar

Ngoài khả năng giám sát tình trạng sử dụng năng lượng trên máy Mac, Wattagio còn cung cấp tùy chọn theo dõi tình trạng pin của các thiết bị di động iOS được kết nối với máy tính. Điều này khiến cho tiện ích càng trở nên hiệu quả mà hữu ích hơn với các tín đồ của Apple.

Nếu tính chất công việc của bạn thường xuyên di chuyển và mang theo máy Mac thì một công cụ gọn nhẹ, hiệu quả cho việc theo dõi tình trạng sử dụng pin trên máy sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, cho phép bạn biết các ứng dụng hao pin trên thiết bị, tắt các chương trình không cần thiết và tối ưu thời gian sử dụng cho mỗi lần sạc.

wattagio 3

Tải Wattagio - Phần mềm quản lý pin, theo dõi thời lượng sử dụng cho Mac OS X

Giống như các ứng dụng giám sát tình trạng sử dụng năng lượng khác, Wattagio có kích thước gọn nhẹ, không gây áp lực cho CPU và sử dụng ít dung lượng bộ nhớ hệ thống, nhờ đó làm việc hiệu quả mà không làm gián đoạn hoạt động của các chương trình khác.

Những tính năng chính của tiện ích Wattagio:

- Hỗ trợ theo dõi tình trạng pin trên máy Mac

- Hiển thị thông tin chính xác về pin thiết bị

- Hiển thị tỷ lệ phần trăm pin mỗi ứng dụng sử dụng

- Trạng thái pin tùy biến trên thanh menu ở moi chế độ (đang sạc, sạc đầy và chạy bằng pin)

- Tự động đóng các ứng dụng không sử dụng trong thời gian dài

- Thông báo cho người dùng để xác định ứng dụng tiêu hao nhiều năng lượng

- Bật/tắt chế độ máy bay nhanh chóng.

- Hoạt động trên hệ điều hành Mac OS X 10.11 trở lên


Liên kết tải về - [10.04 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Wattagio được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat wattagio là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm