download X Mouse Button Control 2.19.2

X Mouse Button Control

 2.19.2

Download X Mouse Button Control - Kiểm soát chuột, mở rộng chức năng chuột

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 16/06/2023

X-Mouse Button Control là công cụ hỗ trợ người dùng kiểm soát và tăng cường nhiều chức năng hơn cho trỏ chuột máy tính, cấu hình lại tất cả các nút bấm, hành vi của chuột để phục vụ cho việc chơi game hay làm việc. Bên cạnh đó X Mouse Button Control còn cho phép chụp ảnh màn hình hoặc cửa sổ đang hoạt động và lưu vào Clipboard.


1. Giới thiệu về X Mouse Button Control

Bất kỳ người dùng máy tính nào cũng sẽ biết về hành động mặc định cho các nút chuột tiêu chuẩn là nhấp chuột trái để chọn, nhấp chuột phải để hiển thị menu ngữ cảnh và con lăn chuột được sử dụng để cuộn. Tuy nhiên, bạn có thể tùy biến và thay đổi hành vi của các nút bấm đó với X Mouse Button Control. X Mouse Button Control có lẽ là một trong những công cụ tùy chỉnh nút bấm chuột nổi tiếng và được sử dụng nhiều nhất. Nó miễn phí, có phiên bản Portable không cần cài đặt và không có bất kỳ giới hạn nào đối với chức năng của mình.

Tải X Mouse Button Control

Có 2 nút chuột chính được hỗ trợ cùng với nút thứ 4 và thứ 5, con lăn chuột cuộn dọc và con lăn chuột cuộn ngang. Các hành động cho mỗi nút được lựa chọn từ trình đơn trong công cụ và có đến 100 hành động khác nhau có sẵn. Chúng bao gồm từ hành động hoán đổi hay vô hiệu hóa, tổ hợp phím mô phỏng, hành động bấm/giữ nút, thao tác trên cửa sổ, lệnh Explorer, cài đặt Windows, các lệnh media và trình duyệt web… Trong phiên bản mới nhất, X Mouse Button Control hỗ trợ tới 10 layer, về cơ bản là các cấu hình phụ khác nhau mà bạn có thể sử dụng với mỗi profile chính, bao gồm những tùy chọn cho phép bạn định cấu hình những thao tác như thay đổi tốc độ chuột, hotkey để chuyển đổi giữa các layer và nhiều hơn nữa.

X Mouse Button Control giúp bạn kiểm soát các thao tác với chuột đồng thời bổ sung, mở rộng các tính năng cho chuột để nâng cao hiệu quả công việc của bạn. Cụ thể, phần mềm X Mouse Button Control sẽ tạo ra các profile cho ứng dụng, cửa sổ, sau đó thực hiện cấu hình lại hành vi của chuột cho từng ứng dụng, cửa sổ đó, mỗi profile có đến 5 lớp tương ứng với các cấu hình nút bấm cho chuột. Khi bạn di chuột, các profile này sẽ được tự động kích hoạt khi bạn truy cập vào ứng dụng đó.

Download X Mouse Button Control

Theo mặc định, profile sẽ được kích hoạt tự động khi di chuyển chuột qua cửa sổ hoặc ứng dụng xác định. Điều này có nhiều công dụng, ví dụ: thay đổi hành vi của con chuột trên cửa sổ nhất định, chẳng hạn như di chuyển con lăn chuột làm tăng/giảm âm lượng khi hover chuột qua khay hệ thống hoặc video Youtube.

Giao diện người dùng XMouse Button Control được thiết kế dựa trên một cửa sổ tiêu chuẩn, trong đó, bạn có thể thêm, chỉnh sửa, sao chép, xóa bỏ profile của ứng dụng, cửa sổ. Chọn hành động cho 5 nút chuột, cuộn bánh xe chuột lên hoặc xuống cũng như nghiêng bánh xe sang trái, sang phải.

XMouse Button Control cho phép gán phím bất kỳ sử dụng trình biên tập mô phỏng thao tác bàn phím, kiểm soát ứng dụng, thực hiện cắt dán, sao chép trong clipboard, các tập tin đa phương tiện thông qua thao tác chơi, tạm dừng, dừng, thay đổi âm lượng, tắt tiếng,... Ngoài ra XMouse Button Control còn có khả năng chụp ảnh màn hình, cửa sổ ứng dụng và lưu lại trong clipboard.

Tải X Mouse Button Control

2. Các chức năng gán cho các nút bấm của chuột bao gồm:

- Gửi bất kỳ phím nào bằng cách sử dụng trình biên tập mô phỏng thao tác bàn phím.

- Khởi động bất kỳ ứng dụng Windows nào.

- Điều khiển Clipboard (Sao chép/cắt/dán).

- Điều khiển media (Phát/tạm dừng/ngừng/âm lượng/tắt âm…).

- Chụp ảnh màn hình hoặc cửa sổ đang hoạt động vào Clipboard.

- Hỗ trợ nhiều hệ điều hành Windows cụ thể như Flip3D trong Vista, ModernUI/Metro trong Windows 8 và Virtual Destops trong Windows 10.

3. Hướng dẫn cách sử dụng X-Mouse Button Control

X Mouse Button Control tỏ ra rất hữu ích với những người hay chơi game hoặc sử dụng máy tính liên tục để làm việc, cách sử dụng XMouse Button Control không quá khó, chỉ yêu cầu bạn chú ý các tiểu tiết và cách cấu hình sao cho phù hợp với mục đích của mình, các bạn xem hướng dẫn sử dụng XMouse Button Control cụ thể hơn trên trang của chúng tôi để thực hiện theo nhé.

XMouse Button Control sử dụng một lượng rất thấp tài nguyên hệ thống, do đó, không làm ảnh hưởng đến hiệu suất máy tính. Bên cạnh bản cài đặt, bạn có thể tải về bản portable để sử dụng luôn mà không cần phải trải qua các bước cài đặt. Đặc biệt trong bản portable còn có sẵn một tập tin trợ giúp để bạn dễ dàng làm quen với các tính năng của ứng dụng.

Nói tóm lại, XMouse Button Control  mang đến cho con chuột của bạn nhiều chức năng hơn trong những lần nhấp và di chuyển, giúp giảm thời gian thao tác trên máy tính. Nếu đang tìm kiếm một ứng dụng có thể mở rộng khả năng của chuột thì XMouse Button Control sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.


Liên kết tải về - [2.9 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm X Mouse Button Control được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat x mouse button control là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

X Mouse Button Control 2.19.2


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • StrokesPlus 3/5 Kiểm soát hoạt động của chuột
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm