download Cub Linux 1.0RC

Cub Linux

 1.0RC

Download Cub Linux - Bản phân phối hệ điều hành Linux

Trần Văn Việt  cập nhật: 26/06/2018

Cub Linux (trước đây gọi là Chromixium OS) là bản phân phối GNU/Linux định hướng desktop được phát triển dựa trên hệ điều hành Ubuntu, lấy cảm hứng từ giao diện của ChromeOS. Hệ điều hành sử dụng môi trường màn hình nền đồ họa GNOME mang tính tùy biến cao và tích hợp nhiều ứng dụng mặc định.


Cub Linux là bản phân phối Linux mã nguồn mở, dựa trên hệ điều hành miễn phí phổ biến nhất trên thế giới Ubuntu, lấy cảm hứng từ dự án Chrome OS / Chromium OS của Google.

Phiên bản Linux Royal LTS gồm bộ sưu tập rất nhiều ứng dụng hữu ích cần thiết cho việc sử dụng máy tính, bên cạnh đó Linux Royal LTS cũng mang đến các môi trường đồ họa khác nhau để người dùng lựa chọn.


Cub Linux
Download Cub Linux - Phần mềm Bản phân phối hệ điều hành Linux

Cub Linux được phân phối thành ảnh Live DVD ISO 64-bit và 32-bit có dung lượng khoảng 900 MB, Cub Linux bao gồm các gói phần mềm tối ưu cho mỗi cấu trúc trên, cho phép người dùng ghi ảnh ISO trên đĩa DVD hoặc ổ USB (được đề xuất) để khởi động từ hệ thống BIOS của máy tính.

Bản phân phối sử dụng môi trường màn hình nền đồ họa GNOME có tính tùy biến cao, giao diện Cub Linux giống với giao diện desktop của Chrome OS. Các ứng dụng mặc định trong hệ điều hành bao gồm trình duyệt web Chromium (cùng với tiện ích Pepperflash), ứng dụng web GMail, Gogole Drive và YouTube.

Bên cạnh đó Fedora for Linux cũng là một trong những bản bản phân phối Linux dựa trên RPM Package Manager được sử dụng nhiều nhất hiện nay, ưu điểm của Fedora for Linux là tích hợp nhiều công cụ cho biên dịch đồ họa 2D, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình.

Những tính năng chính của hệ điều hành Cub Linux:

- Bản phân phối GNU/Linux dựa trên hệ điều hành Ubuntu

- Lấy cảm hứng từ dự án Chrome OS / Chromium OS của Google

- Phân phối thành ảnh Live DVD ISO 64-bit và 32-bit

- Sử dụng môi trường màn hình nền đồ họa GNOME tùy biến cao

- Bao gồm nhiều ứng dụng mặc định



Liên kết tải về - [24 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Tìm hiểu về phiên bản Windows N và KN
    Microsoft phân phối các phiên bản đặc biệt Windows N ở Châu Âu và phiên bản Windows KN tại Hàn Quốc. Để tìm hiểu về phiên bản Windows N và KN, bạn đọc có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới đây
  • Cách tạo một bản phân phối Linux
    Giả sử bạn muốn tạo một bản phân phối Linux tùy chỉnh của riêng mình, để dễ dàng sử dụng hơn. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tạp một bản phân phối Linux trong vòng 20 phút.
  • Bản phân phối Linux tốt nhất cho hacking vượt mốc 2000 công cụ hack
    Chia sẻ bởi: Phí Quỳnh Anh
    Đầu tháng này, nhóm các nhà phát triển dự án vừa thông báo, hệ điều hành BlackArch Linux, bản phân phối Linux tốt nhất cho hacking vượt mốc 2000 công cụ hack trong lưu trữ.
  • PowerShell cho Ubuntu có sẵn dưới dạng Snap
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Hôm nay Canonical và Microsoft vừa thông báo hệ thống quản lý cấu hình và tự động hóa PowerShell cho Ubuntu hiện có sẵn dưới dạng Snap cũng như các bản phân phối GNU / Linux khác hỗ trợ Snap
  • Top 5 Linux Distros tốt nhất năm 2017
    Các bản phân Linux vẫn luôn là tốt nhất và người dùng có thể thoải mái khi làm việc trên các bản phân phối này để đạt được hiệu quả tốt nhất có thể. Vì vậy trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ
  • Cách dùng Histogram vẽ biểu đồ phân phối xác suất trong Excel
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Chức năng Histogram trong Excel hỗ trợ vẽ biểu đồ phân phối xác suất, lập bảng tần số, phân tổ dữ liệu. Một trong ba chức năng được ứng dụng nhiều nhất của Histogram trong excel là vẽ biểu đồ phân phối xác suất. Bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách dùng Histogram vẽ biết đồ phân phối xác xuất trong Excel 2010 và các phiên bản khác
  • Tính năng mới trong bản Fortnite v12.60
    Chia sẻ bởi: Duy Tâm
    Fortnite là một trò chơi sinh tồn phối hợp được nhiều người hưởng ứng. Bản cập nhật Fortnite mới tiếp theo v12.60 sẽ chính thức được phát hành vào ngày mai là điều được nhiều người mong chờ nhất. Trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ điểm qua cho bạn các tính năng mới trong bản Fortnite v12.60.
  • Sự khác nhau giữa các phiên bản Windows 10 Home, Pro, Enterprise, và Education
    Microsoft ra mắt phiên bản hệ điều hành Windows 10 vào ngày 29 tháng 7. Người dùng Windows 7 hoặc phiên bản cao hơn có thể nâng cấp lên Windows 10 miễn phí, mua máy tính mới sẽ được cài đặt sẵn
  • PUBG Lite - Top 5 vị trí loot đồ Sanhok tốt nhất
    Chia sẻ bởi: Duy Vinh
    PUBG Lite đã là một game đình đám như các phiên bản PUBG PC và Mobile khác. Phiên bản Lite của trò chơi có một lối đi riêng đầy thách thức và người chơi cần phải nắm bắt. Bắn súng, phối hợp và phân phối trang bị, đều khác nhau trong phiên bản mới của PUBG Lite.
  • Cảnh báo phần mềm Winbox, WinRAR bị giả mạo để phân phối phần mềm độc hại
    Chia sẻ bởi: Chipu
    Các nhà nghiên cứu cảnh bảo một số phiên bản phần mềm hỗ trợ nén và giải nén file WinRAR cũng như phần mềm Winbox cho người dùng MikroTik bị giả mạo để lừa người dùng cài đặt các phần mềm độc hại, được thiết kế cho chiến dịch tấn công mới. Nhiều khả năng chiến dịch này đã bắt đầu từ nửa cuối năm ngoái cho đến thời điểm hiện tại.
  • Phân biệt các phiên bản HTKK người nộp thuế đang sử dụng
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Khi sử dụng nhiều máy tính đồng thời thì việc kiểm tra để phân biệt các phiên bản HTKK người nộp thuế đang sử dụng là cần thiết để bạn biết được mình đang sử dụng HTKK phiên bản bao nhiêu qua đó giúp bạn thực hiện kê khai và gửi tờ khai thuế đúng quy định. Mời bạn tham khảo chia sẻ dưới đây của Taimienphi.vn để biết cách kiểm tra các phiên bản HTKK đang dùng.
  • Kiểm tra phiên bản Windows 10 đã cài đặt trên máy tính
    Kiểm tra phiên bản Windows 10 là một thủ thuật rất khó thực hiện bởi Microsoft đã bỏ phần thể hiện phiên bản Windows 10 đang được cài đặt trên máy tính. Tuy nhiên,bạn có thể thực hiện thủ thuật trong
  • Phiên bản HTKK 3.8.7, 4.0.8 có gì mới?
    Mới đây Tổng cục thuế - Bộ tài chính đã cập nhật phiên bản mới nhất HTKK 3.8.7, 4.0.8 theo kiến trúc mới và công nghệ mới, vậy phiên bản HTKK 3.8.7, 4.0.8 có gì mới? Mời các bạn theo dõi bài viết
Cub Linux - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cub Linux được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cub linux là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Linux Mint Cinnamon 4,2/5 Bản phân phối Linux hình nền Cinnamon
  • Solus 4,1/5 Phiên bản Linux màn hình Budgie Desktop
  • Zorin OSBản phân phối Linux dựa trên Ubuntu
  • BlackArch LinuxPhiên bản Linux mã nguồn mở
  • CentOSBản phân phối hệ điều hành mã nguồn mở Linux
  • openSUSE LinuxBản phân phối Linux màn hình nền KDE và GNOME
  • Debian Live XfceBản phân phối Linux môi trường màn hình nền Live GNOME
  • Zorin OS LiteHệ điều hành Zorin OS Linux mã nguồn mở
  • CentOS Live CDBản phân phối Linux dựa trên nguồn Red Hat Enterprise Linux
  • Parrot Security OSPhiên bản hệ điều hành Linux bảo mật
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm