download CentOS Live CD 6.8

CentOS Live CD

 6.8

Download CentOS Live CD - Bản phân phối Linux dựa trên nguồn Red Hat Enterprise Linux

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 11/10/2017

CentOS Live CD là bản phân phối Linux lớp doanh nghiệp dựa trên hệ điều hành Red Hat Enterprise Linux OS, hỗ trợ người dùng có nhu cầu kiểm thử hệ điều hành CentOS mà không cần cài đặt trên máy tính. Hệ điều hành sử dụng GNOME Terminal để chạy các lệnh trong bộ giả lập terminal.


CentOS Live CD là dự án phần mềm mã nguồn mở cung cấp nhiều ảnh ISO, được thiết kế để hỗ trợ người dùng muốn kiểm thử hệ điều hành CentOS mà không cần cài đặt trên hệ thống.

CentOS Live CD được phân phối dưới dạng Live CD, Live DVD và một CD nhỏ dành cho người dùng không có kết nối Internet tốc độ cao và băng thông hẹp, một ảnh NetInstall CD ISO cho phép cài đặt hệ điều hành trên mạng.


CentOS Live CD
Download CentOS Live CD - Bản phân phối Linux dựa trên nguồn Red Hat Enterprise Linux

 

CentOS Live CD tích hợp các ứng dụng mặc định bao gồm ứng dụng email Mozilla Thunderbird, trình duyệt web Mozilla Firefox, trình hiển thị TigerVNC VNC, trình soạn thảo văn bản Gedit, trình hiển thị ảnh gThumb và trình hiển thị webcam Cheese.

Bên cạnh đó Fedora for Linux cũng là một trong những bản bản phân phối Linux dựa trên RPM Package Manager được sử dụng nhiều nhất hiện nay, ưu điểm của Fedora for Linux là tích hợp nhiều công cụ cho biên dịch đồ họa 2D, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình.

Những tính năng chính của bản phân phối CentOS Live CD:

 

- Dựa trên hệ điều hành Red Hat Enterprise Linux OS

- Cung cấp nhiều ảnh ISO

- Kiểm thử hệ điều hành CentOS mà không cần cài đặt trên máy tính

- Tích hợp nhiều ứng dụng mặc định

- GNOME Terminal để chạy các lệnh trong bộ giả lập terminal



Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Những điểm mới trong VLC Media Player 2.1.0
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    VLC Media Player là trình duyệt nghe nhạc, xem tivi trực tuyến miễn phí với đa nền tảng mã nguồn mở, hỗ trợ chơi hầu hết các định dạng nhạc và Video. Phiên bản mới nhất VLC Media Player 2.1.0 có nhiều tính năng mới về khả năng hỗ trợ file và sữa lỗi file.
  • Cách tạo USB cài phiên bản update của Linux
    Để bớt thời gian tạo từng USB cài đặt cho các bản Linux, Taimienphi.vn sẽ giới thiệu đến các bạn phần mềm Unetbootin. Phần mềm này giúp bạn tạo USB cài phiên bản update của Linux.
  • Cách cài Linux lên máy tính sử dụng VirtualBox
    Chia sẻ bởi: Trần Văn Việt
    Mặc dù không phổ biến như Windows hay macOS, tuy nhiên Linux là hệ điều hành mã nguồn mở, với giao diện thân thiện, có nhiều điều thú vị cho người dùng khám phá. Bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách cài Linux lên máy tính sử dụng VirtualBox nhé.
  • Cài đặt trình duyệt Chromium trên Linux
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Chomium là trình duyệt mã nguồn mở thuộc dự án của Google. Đây được xem là trình duyệt tốt nhất cho Linux và là giải pháp hữu ích thay thế trình duyệt Chrome. Trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt trình duyệt Chromium trên Linux.
  • Đã có thể tải gThumb 3.6, trình xem ảnh trên Linux
    Chia sẻ bởi: Trần Văn Việt
    gThumb, trình xem ảnh mã nguồn mở cho môi trường máy tính GNOME vừa được cập nhật lên phiên bản 3.6. Như vậy người dùng đã có thể tải gThumb 3.6 về máy và sử dụng để trải nghiệm hàng loạt các tính năng, cải tiến mới.
  • Cài đặt ứng dụng Linux trên Chrome OS
    Chia sẻ bởi: Cao Thắng
    Google vừa mở rộng, bổ sung hỗ trợ các ứng dụng Linux> trên hệ điều hành Chrome OS dựa trên Gentoo Linux, cho phép người dùng cài đặt các ứng dụng mã nguồn mở một cách hiệu quả. Nếu chưa biết cách cài đặt ứng dụng Linux trên Chrome OS như thế nào, bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.
  • Canonical ra mắt Ubuntu 20.04 LTS "Focal Fossa"
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Canonical tập trung vào phát triển và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho Ubuntu ngoài việc hỗ trợ những dự án phần mềm mãnguồn mở, mới đây Canonical đã công bố phát hành phiên bản mới nhất của hệ điều hành Ubuntu của họ, Ubuntu 20.04 LTS "Focal Fossa".
  • Audacity 2.2 bổ sung phát MIDI, hỗ trợ macOS Sierra
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Phần mềm chỉnh sửa âm thanh mã nguồn mở và đa nền tảng hỗ trợ GNU / Linux, macOS và Microsoft Windows cập nhật phiên bản ổn định mới, theo đó Audacity 2.2 bổ sung nhiều tính năng mới, trong đó nổi bật là hỗ trợ phát MIDI, và hỗ trợ macOS Sierra
  • Top 5 phần mềm mã nguồn mở được sử dụng trong giáo dục
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Hiện nay, trong giáo dục đang khuyến khích sử dụng các phần mềm mã nguồn mở, thậm chí có những trường yêu cầu sử dụng chính thức để dạy học và sử dụng trong công tác văn phòng. Bài viết dưới đây, Taimienphi.vn sẽ chia sẻ đến các bạn top 5 phần mềm mã nguồn mở tốt nhất được sử dụng trong giáo dục.
  • LibreOffice 6.2.4 hiện có sẵn cho tất cả người dùng
    Chia sẻ bởi: Duy Thành
    Hôm nay Document Foundation vừa phát hành bản cập nhật bảo trì thứ 4 cho bộ ứng dụng văn phòng mã nguồn mở LibreOffice 6.2 cho tất cả các nền tảng được hỗ trợ bao gồm GNU / Linux, macOS và Windows. Theo đó bản cập nhật LibreOffice 6.2.4 hiện có sẵn cho tất cả người dùng.
  • Học Node.js từ cơ bản tới nâng cao
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Node.js là môi trường máy chủ mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí, được viết dựa trên ngôn ngữ JavaScript và chạy trên nhiều nền tảng khác nhau bao gồm Windows, Linux, Unix, Mac OS X, ... . Nếu mới bắt đầu làm quen với việc Node.js, trong bài viết này Taimienphi.vn sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin bổ ích để học Node.js hiệu quả hơn.
  • Mã nguồn là gì? Tìm hiểu về Source Code
    Source code hay mã nguồn mở có lẽ là những thuật ngữ bạn thường xuyên nhìn thấy, chẳng hạn như game mã nguồn mở hay phần mềm nguồn mở. Vậy chính xác mã nguồn là gì, Source code là gì, thế nào là mã
  • Cài unikey trên Ubuntu, gõ tiếng việt trên hệ điều hành Linux
    Chia sẻ bởi: Trần Văn Việt
    Ubuntu là hệ điều hành mã nguồn mở với giao diện người dùng giống như Windows 7 nhưng khả năng tùy biến cảu Ubuntu là rất cao. Tuy nhiện ở Việt Nam lại ít sử dụng hề điều hành này cũng như có rất ít hướng dẫn sử dụng Ubuntu. Hướng dẫn cài Unikey trên Ubuntu sau đây là một trong những ví dụ cơ bản mà Ubuntu có thể làm được, giúp bạn làm quen dễ hàng hơn với hệ điều hành này
CentOS Live CD - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm CentOS Live CD được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat centos live cd là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

CentOS Live CD 6.8


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Cub Linux 3,6/5 Bản phân phối hệ điều hành Linux
  • Solus 4,1/5 Phiên bản Linux màn hình Budgie Desktop
  • Zorin OSBản phân phối Linux dựa trên Ubuntu
  • BlackArch LinuxPhiên bản Linux mã nguồn mở
  • CentOSBản phân phối hệ điều hành mã nguồn mở Linux
  • openSUSE LinuxBản phân phối Linux màn hình nền KDE và GNOME
  • Debian Live XfceBản phân phối Linux môi trường màn hình nền Live GNOME
  • Zorin OS LiteHệ điều hành Zorin OS Linux mã nguồn mở
  • Parrot Security OSPhiên bản hệ điều hành Linux bảo mật
  • GnackTrackPhiên bản Linux kiểm thử thâm nhập
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm