download Biên bản định giá tài sản Doc

Biên bản định giá tài sản

 Doc

Download Biên bản định giá tài sản - Biên bản về giá trị tài sản

Bùi Minh Quang  cập nhật: 01/09/2017

Biên bản định giá tài sản được sử dụng trong các đơn vị doanh nghiệp, cơ quan nhằm xác định giá trị thực tế tài sản mà đơn vị đó đang sở hữu. Biên bản định giá tài sản sẽ ghi chép lại các thành phần tham gia, các diễn biến và nội dung chính của buổi định giá đó. Bạn có thể tham khảo ngay biểu mẫu biên bản định giá tài sản đầy đủ và chi tiết ngay tại Taimienphi.vn.


Có rất nhiều loại biên bản định giá tài sản khác nhau tùy theo mục đích của việc định giá tài sản đó là gì. Hiện nay được sử dụng nhiều nhất là biên bản định giá tài sản góp vốn, định giá tài sản thế chấp, định giá tài sản thanh lý, tài sản thế chấp… Việc định giá sẽ được căn cứ vào giá trị của tài sản tại đúng thời điểm đó và biên bản này sẽ là căn cứ để xác định giá trị của tài sản, tránh việc xảy ra tranh chấp sau này.

Để hiểu rõ hơn thì bạn có thể tìm hiểu biên bản định giá tài sản góp vốn được quy định rất rõ ràng và đầy đủ, được sử dụng phổ biến trong các đơn vị, doanh nghiệp có hình thức kinh doanh góp vốn. Khi đó các thành phần tham gia sẽ đóng góp tiền bạc, tài sản để hợp tác kinh doanh và dựa vào giá trị đóng góp để hưởng tỉ lệ giá trị lợi nhuận tương đương. Vì thế với hình thức đóng góp là tài sản thì cần phải xác định được giá trị thực tế của tài sản đó tại thời điểm hiện tại là bao nhiêu để các bên thông nhất với nhau việc chia doanh số cho hợp lý nhất.

Mẫu đơn yêu cầu tòa án nhân dân ra quyết định định giá tài sản cũng là mẫu đơn được sử dụng trong lĩnh vực định giá tài sản, giúp cho việc sử dụng giá trị này theo đúng quy định của pháp luật, mẫu đơn yêu cầu tòa án nhân dân ra quyết định định giá tài sản cần ghi chính xác tên Tòa án nhân dân ra quyết định đinh giá và ghi thông tin của người có yêu cầu.

download bien ban dinh gia tai san

Biên bản định giá tài sản là biểu mẫu hành chính vì thế cần trình bày theo đúng quy định của văn bản hành chính không thể thiếu phần quốc hiệu và tiêu ngữ. Tên biên bản cũng phải được trình bày rõ ràng, trang trọng. Trước khi bước vào nội dung của biên bản thì người soạn thảo phải đưa ra các căn cứ để hình thành biên bản định giá tài sản này theo đúng quy định của pháp luật như theo luật doanh nghiệp, theo nhu cầu của các bên đề ra…

Mẫu biên bản đánh giá lại tài sản cố định cũng được sử dụng trong lĩnh vực định giá tài sản, trong trường hợp cần xác định lại giá trị tài sản, trong mẫu biên bản đánh giá lại tài sản cố định sẽ nói rõ đặc điểm của tài sản kèm theo danh sách những người tham gia đánh giá.

Về nội dung của biên bản định giá tài sản cụ thể đầy đủ như sau:

  • Thông tin về thời gian, địa điểm diễn ra buổi định giá này.
  • Thông tin về các thành phần tham gia buổi đinh giá: Người ghi chép biên bản định giá tài sản phải liệt kể trước đầy đủ các cá nhân tham gia buổi định giá về thông tin họ và tên và địa chỉ của từng người.
  • Các nội dung tiến hành trong buổi định giá: Tên tài sản tham gia định giá, giá trị của tài sản, nguyên tắc định giá và cam kết của các bên tham gia buổi định giá này.
  • Các thành viên đọc lại biên bản định giá tài sản và ký tên xác nhận.

Nếu có nhu cầu tham khảo kỹ hơn thì các bạn có thể tải về biên bản định giá tài sản về tham khảo cụ thể để nắm được các nội dung chính và cách trình bày của biên bản định giá tài sản ra sao để chủ động hơn khi cần sử dụng đến.

Ngoài biên bản định giá tài sản còn rất nhiều mẫu biên bản cần thiết khác trong cuộc sống trong đó có mẫu biên bản thỏa thuận, với những vụ làm ăn lớn thì biên bản thỏa thuận đặc biệt quan trọng, giúp phần làm giấy tờ căn cứ chứng thực cho 2 bên đã thống nhất cùng đi tới một quyết định.


Liên kết tải về - [428 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Biên bản định giá tài sản được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat biên bản định giá tài sản là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Biên bản định giá tài sản Doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm