download Biên bản giải trình Doc

Biên bản giải trình

 Doc

Download Biên bản giải trình - Biên bản trình bày sự việc

Diệu Hương Giang  cập nhật: 05/04/2018

Biên bản giải trình được sử dụng trong trường hợp người lập biên bản cần giải trích, trình bày về một vấn đề nào đó với cơ quan, đơn vị hay quản lý của mình. Hiện nay có rất nhiều trường hợp cần viết biên bản giải trình vì thế nếu có nhu cầu tham khảo thì bạn đọc có thể tham khảo ngay biểu mẫu biên bản giải trình được đăng tải tại Taimienphi.vn rất đầy đủ và chi tiết


Tùy theo từng trường hợp thực tế mà bạn sẽ phải viết biên bản giải trình với các nội dung khác nhau nhưng về biểu mẫu chung thì biên bản giải trình vẫn phải đảm bảo đầy đủ các thông tin chính như các thông tin về người làm đơn giải trình, lý do cần phải làm đơn giải trình, nguyên nhân dẫn đến vấn đề đó là gì và ý kiến cá nhân của người làm biên bản giải trình. Khi được yêu cầu làm biên bản giải trình thì bạn có thể tham khảo trước các mẫu biên bản giải trình để định hướng cho mình cách viết chính xác nhất.


Biên bản giải trình
Download Biên bản giải trình - Phần mềm Biên bản trình bày sự việc

Hiện nay có một số biên bản giải trình được nhiều người quan tâm nhất là biên bản giải trình sai sót trong công việc, giải trình về việc chậm tiến độ trong xây dựng, giải trình công việc, giải trình về việc tiếp thu ý kiến của cơ quan… Tùy theo mỗi trường hợp khác nhau mà bạn đọc cần lưu ý trình bày lý do và nguyên nhân của vấn đề cho đúng thực tế và hợp lý nhất.

Bên cạnh biên bản giải trình, bạn có thể xem biên bản hòa giải tường thuật quá trình giúp giải quyết mâu thuẫn giữa các cá nhân. Hiện nay biên bản hòa giải cũng được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực dân sự.

Với các trường hợp là cá nhân tham gia giải trình và làm biên bản giải trình thì mọi người cần lưu ý trình bày đầy đủ các thông tin cá nhân như họ và tên, số chứng minh nhân dân, địa chỉ, nơi làm việc và thông tin liên hệ. Trong trường hợp giải trình công việc thì các bạn cần ghi rõ chức vụ, phòng ban làm việc. Các nội dung giải trình cần rõ ràng, dễ hiểu và ngắn gọn nhưng bảo đảm người đọc nắm được các thông tin chính của sự việc.

Trong phần nội dung giải trình của biên bản giải trình thì người giải trình phải trình bày rõ các căn cứ pháp lý, căn cứ thực tế cụ thể để người tiếp nhận có thể nắm bắt được vấn đề xảy ra và căn cứ vào đó giải quyết cho thỏa đáng nhất. Bên cạnh đó, biên bản giải trình cũng cần phải tuân thủ theo quy tắc soạn thảo văn bản với mở đầu phải có quốc hiệu và tiêu ngữ theo đúng quy tắc, sau đó đến tên biểu mẫu được trình bày in hoa có dấu.

Biên bản giải trình được đăng tải theo mẫu chung mới nhất hiện nay rất đầy đủ và chính xác. Bạn đọc có thể download biên bản giải trình về để tham khảo và sử dụng ngay khi có nhu cầu. Với biểu mẫu sẵn có, các bạn chỉ cần điền các nội dung cần thiết theo đúng thực tế để đảm bảo đầy đủ nội dung. Ngoài ra còn có rất nhiều các biểu mẫu hành chính khác mà các bạn có thể tìm hiểu và lưu lại máy để sử dụng khi cần hoàn toàn miễn phí. Chúc bạn đọc tham khảo được các thông tin hữu ích.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm mẫu biên bản bù trừ công nợ được sử dụng để ghi chép lại việc bù trừ công nợ giữa doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Cách viết mẫu biên bản bù trừ công nợ không khó, các bạn có thể lưu lại ngay biên bản bù trừ công nợ Taimienphi.vn đăng tải tại đây về sử dụng ngay nhằm tiết kiệm thời gian soạn thảo.

Với các doanh nghiệp thì biên bản đối chiếu công nợ cũng là một trong những biểu mẫu hành chính rất quan trọng mà các bạn không thể bỏ qua. Việc sử dụng biên bản đối chiếu công nợ để ghi chép lại tình hình công nợ của doanh nghiệp sẽ dễ dàng nắm bắt được các khoản công nợ cần chi trả và quản lý công nợ tốt hơn.



Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Biên bản giải trình - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Biên bản giải trình được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat biên bản giải trình là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Biên bản giải trình Doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm