download Giáo án Toán nhận biết phân biệt chiều dài của 2 đối tượng File PDF

Giáo án Toán nhận biết phân biệt chiều dài của 2 đối tượng

 File PDF

Download Giáo án Toán nhận biết phân biệt chiều dài của 2 đối tượng - Bài giảng làm quen với toán 4 tuổi

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 11/03/2019

Giáo án Toán nhận biết phân biệt chiều dài của 2 đối tượng là dạng giáo án làm quen với toán nhận biết dài ngắn dành cho trẻ mầm non để trẻ nhận biết được sự khác biệt rõ nét về chiều dài của hai đối tượng. Giáo án LQVT so sánh chiều dài của 2 đối tượng được biên soạn rất kỹ lưỡng và khoa học.


Giáo án Toán nhận biết phân biệt chiều dài của 2 đối tượng mẫu giáo nhớ được thiết kế với nhiều chủ đề khác nhau như giáo án so sánh chiều dài của 2 đối tượng chủ đề nghệ nghiệp, hay giáo án toán 3 tuổi phân biệt dài ngắn. Bên cạnh đó giáo án so sánh 2 đối tượng về kích thước, giáo án nhận biết chiều rộng của 2 đối tượng cũng được soạn thảo tương tự.

Ngoài giáo án điện tử so sánh chiều dài 2 đối tượng các giáo viên phụ trách lớp chồi có thể chuẩn bị thêm giáo án lớp chồi trọn bộ để tham khảo những bài giảng hay nhất được thiết kế dành riêng cho lớp chồi, các giáo viên có thể lưu lại ngay giáo án lớp chồi về sử dụng hoàn toàn miễn phí và rất đầy đủ.

giao an toan nhan biet phan biet chieu dai cua 2 doi tuong

Tải Giáo án Toán nhận biết phân biệt chiều dài của 2 đối tượng

 

LÀM QUEN VỚI TOÁN PHÂN BIẾT CHIỀU DÀI CỦA HAI ĐỐI TƯỢNG

I- Mục đích – yêu cầu:

1. Kiến thức: 

-  Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về chiều dài của 2 đối tượng

 2. Kỹ năng:

 Nhận biết sự khác biệt về chiều dài, sử dụng đúng từ dài hơn, ngắn hơn.

 3. Thái độ:

- Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học.

 II- Chuẩn bị:

*Đồ dùng của cô: 2 khăn len dài bằng nhau, 1 khăn ngắn hơn có màu sắc khác nhau.

- Dải ruy băng xanh dài, đỏ ngắn ,2 đoàn tàu dài, ngắn, 2 chiếc xe dài, ngắn

 * Đồ dùng của trẻ: 2 băng giấy dài bằng nhau, 1 băng giấy ngắn hơn có màu sắc khác nhau

III- Tổ chức thực hiện:

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

-  Cho trẻ hát bài “Em tập lái ô tô”

 Các cháu vừa hát bài gì?

-  Xe ô tô chạy ở đâu?

- Vậy khi đi bộ các cháu đi ở đâu? 

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động

1. Ôn nhận biết to- nhỏ:

- Hôm nay có sinh nhật bạn búp bê cô có chuẩn bị một món quà tặng ban. Các con có nhận xét gì về 2 hộp quà.

Cho trẻ phát âm lại to hơn, nhỏ hơn

2Phân biết sự khác biệt rõ nét về chiều dài của 2 đối tượng.

- Hôm nay cô có chuẩn bị quà để tặng bạn búp bê. Các con xem hai hộp quà này có gì?

-  Trong 2 hộp quà có hai sợi dây để làm vòng cô sẽ buộc tặng búp bê nhé.

- Tại sao dây đỏ, và dây vàng  buộc được và dây xanh lại không buộc được

- Và các cháu lấy dây xanh và đo xem hai dây bằng nhau không

- Cô cầm hai dây sát nhau, đầu kia trùng nhau và chỉ cho trẻ đoạn thừa ra của dây đỏ và cho trẻ cùng nhắc lại dây đỏ dài hơn dây xanh, dây xanh ngắn hơn dây đỏ.

3. Luyện tập

- Cho trẻ lấy đồ dùng và về 3 tổ

- Bây giờ các con hãy lấy cho cô băng giấy màu đỏ và băng giấy màu xanh và các con có nhận xét gì về 2 băng giấy

- Bây giờ các con hảy lấy băng giấy màu vàng ra và cất bớt băng giấy màu xanh. Các con có nhận xét gì về hai băng giấy này?

-  Muốn biết băng giấy nào dài hơn, băng giấy nào ngắn hơn các con phải làm gì?

* Chơi: Hãy chọn nhanh

-         Cô nói: Băng giấy màu đỏ

                  Băng giấy màu vàng

-         Cô nói: Ngắn hơn

                   Dài hơn

                   (chơi 2, 3 lần)

*Luyện tập nhóm:

- Bạn búp bê rất thích chơi tàu lửa bây giờ cô cháu mình cùng dán tặng bạn nhé.

Bây giờ mời các con hãy dán hết toa tàu màu xanh

- Mời các con dán hết các toa tàu màu hồng.

- Các con có nhận xét gì về đoàn tàu các con vừa dán.

4. Trò chơi: “tìm bạn thân

- Các con vừa đi vừa hát, khi nghe cô nói “tìm bạn thân” các cháu ngừng hát thì phải tìm cho mình một người bạn có sợi dây kích thước khác mình. (chơi 3, 4 lần)

III .Kết thúc hoạt động: 

Cho trẻ hát bài “Em đi chơi thuyền

Taimienphi.vn còn tổng hợp và đăng tải thêm rất nhiều các mẫu giáo án làm quen với toán khác như giáo án LQVT đếm đến 5 là tài liệu hỗ trợ công tác giảng dạy môn toán dành cho các giáo viên mầm non,  mẫu giáo án LQVT đếm đến 5 là tài liệu phát triển nhận thức dành cho các bé lớp 3 tuổi.

Những giờ học ngoại khóa như giờ học thể dục sẽ giúp các con thư giãn, có tinh thần và hứng thú để tham gia vào các hoạt động học tập khác, chính vì vậy, các cô cần chuẩn bị giáo án thể dục mầm non chu đáo để tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích cho các con. Ngoài ra, trẻ mầm non cũng rất mong chờ đến các tiết học kể chuyện để được lắng nghe những câu chuyện hay, vậy nên các cô cũng có thể tham khảo giáo án kể chuyện như Giáo án truyện bông hoa cúc trắng, giáo án truyện Tích Chu để có thêm tài liệu cho bài giảng phong phú hơn.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

  • Giải bài tập trang 49 SGK toán 2
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Ở những bài viết trước các em học sinh lớp 2 đã được làm quen với phép trừ, bài viết ngày hôm nay chúng ta tiếp tục tìm hiểu về cách giải bài tập trang 49 SGK toán 2 Bài 1, 2, 3, 4 - Giải bài 31-5. Để biết rõ về cách đặt phép tính như thế nào cũng như quá trình làm quen với các dạng toán được tính ra sao các bạn hãy cùng tham khảo tài liệu giải toán lớp 2 được chúng tôi cập nhật chi tiết và dễ hiểu dưới đây.
  • Giải Toán 12 trang 55, 56
    Chia sẻ bởi: Trần Văn Việt
    Đến với phần Giải Toán 12 trang 55, 56 - Lũy thừa, các em học sinh sẽ được tìm hiểu các kiến thức liên quan đến lũy thừa, đây là dạng toán vô cùng quan trọng hỗ trợ em trong quá trình giải toán sau này. Trong bước đầu làm quen với kiến thức này, em cũng có thể gặp sai sót trong tính toán hoặc khó hiểu ở một số bài tập, vậy nên em có thể tham khảo tài liệu giải mẫu dưới đây của chúng tôi để việc làm bài tập ở nhà hiệu quả hơn.
  • Giải bài tập trang 69 SGK Toán 4, Nhân với số có hai chữ số
    Chương 2 toán 4 chúng ta làm quen với nhân với số có hai chữ số, trong bài này, chúng ta sẽ tiếp tục luyện giải bài tập trang 69 SGK để học tốt bài này hơn
  • Giải bài tập trang 57 SGK toán 2
    Ở những bài trước các em học sinh đã được học và làm quen với nhiều các phép tính trừ, vậy bài ngày hôm nay chúng ta tiếp tục với phép tính 13 trừ đi một số cùng với cách giải bài tập trang 57 SGK
  • Giải bài tập trang 121 SGK toán 3
    Chia sẻ bởi: Duy Vinh
    Làm quen với số La Mã là nội dung chủ yếu trong phần giải bài tập trang 121 SGK Toán 3 chúng tôi hướng dẫn các em hôm nay, tìm hiểu về cách đọc cách viết, tác dụng của số La Mã để cùng áp dụng giải các bài tập cho đúng và vận dụng hiệu quả vào cuộc sống thường ngày.
  • Giải bài tập trang 155 SGK toán 3
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Các em đã được làm quen với cách đọc, cách viết các số trong phạm vi 100000, trong nội dung giải bài tập trang 155 SGK Toán 3 hôm nay, chúng ta cùng nhau tìm hiểu phép cộng các số trong phạm vi 100000 để biết được quy tắc và cách giải dạng toán này nhé.
  • Giải bài tập trang 115 SGK toán 3
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Tìm hiểu hướng dẫn Giải bài tập trang 115 SGK toán 3 để các em học sinh tìm hiểu và làm quen với phép toán nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (tiếp theo) qua các dạng bài tập quen thuộc như thực hiện phép tính, đặt tính rồi tính, tính chu vi hình vuông, bài toán có lời giải.
  • Giải bài tập trang 122 SGK toán 3
    Chia sẻ bởi: Phương Anh
    Bài học trước các em đã được làm quen với chữ số La Mã, với phần giải bải tập trang 122 SGK toán 3 hôm nay, chúng ta sẽ được củng cố lại các kiến thức về cách đọc, cách nhận biết số La Mã trên đồng hồ, cách xây dựng các chữ số bằng que diêm.
  • Giải bài tập trang 15 SGK toán 2
    Ở những bài học trước chúng ta đã cùng nhau làm quen về các phép cộng cũng như giải bài Phép cộng có nhớ hay phép cộng có tổng bằng 10, bài viết dưới đây các em sẽ được tìm hiểu giải bài tập trang 15
  • Giải bài tập trang 140, 141 SGK toán 3
    Chia sẻ bởi: Ngọc Trinh
    Các em đã được làm quen với các số có một, hai, ba, bốn chữ số ở những bài học trước, đến với phần giải bài tập trang 140, 141 SGK toán 3 hôm nay, chúng ta sẽ được tìm hiểu các số có năm chữ số với các nội dung cách đọc, cách viết chúng sao cho đúng.
  • Giải bài tập trang 158 SGK Toán 2
    Chia sẻ bởi: Duy Vinh
    Ở phần giải bài tập trang 158 SGK Toán 2 hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em tìm hiểu và làm quen với phép trừ không nhớ trong phạm vi 1000, với tài liệu giải toán này, em sẽ dễ dàng hơn trong việc chủ động hoàn thành các bài tập sách giáo khoa. Bên cạnh đó, phụ huynh học sinh cũng có thể dựa vào tài liệu tham khảo đó của chúng tôi để hỗ trợ con mình làm bài hiệu quả hơn khi ở nhà.
  • Giải bài tập trang 118 SGK Toán 2
    Chia sẻ bởi: Quỳnh Búp Bê
    Với những hướng dẫn giải bài tập trang 118 SGK Toán 2 ngay sau đây, các em học sinh sẽ được làm quen với bảng chia 4 và thực hành làm các bài tập trong sách giáo khoa để củng cố phần kiến thức này một cách hiệu quả nhất, mời các em đón đọc tài liệu tham khảo của chúng tôi để biết cách hoàn thiện các bài tập đã cho.
  • Mẫu slide Powerpoint bài giảng đẹp
    Chia sẻ bởi: Lộc Ngô
    Tổng hợp mẫu slide Powerpoint bài giảng đẹp dành cho các thầy, cô giáo hay giảng viên đại học soạn thảo bài giảng cho học sinh, sinh viên. Với rất nhiều các mẫu slide Powerpoint bài giảng đẹp dưới đây chắc chắn sẽ làm hài lòng các thầy, cô trong việc lựa chọn mẫu slide thích hợp cho mình.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Giáo án Toán nhận biết phân biệt chiều dài của 2 đối tượng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat giáo án toán nhận biết phân biệt chiều dài của 2 đối tượng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Giáo án Toán nhận biết phân biệt chiều dài của 2 đối tượng File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm