* Trò chuyện gây hứng thú
- Chúng mình ơi lại đây với cô nào. Cô thấy lớp mình bạn nào cũng giỏi, bạn nào cũng ngoan hôm nay cô thưởng cho chúng mình một chuyến đi khám phá đại dương. Chúng mình thấy thế nào.
- Trước khi đi cô và chúng mình cùng mặc áo bơi: Cho trẻ làm động tác mặc áo, kéo khóa, đội mũ, đeo kính mắt, đeo bình Ôxi.
- Chúng mình đã sẵn sàng chưa? Chúng mình cùng đi nào. (Cho trẻ làm động tác bơi).
- Đã đến Đại Dương rồi chúng mình ơi. Chúng mình cùng xem Đại Dương có gì ?
- Chúng đang làm gì nhỉ? Cá bơi được là nhờ có gì? Cá sống trong môi trường nào? Có bao nhiêu con cá?
- À chúng mình đến thăm Đại Dương hôm nay Thần Biển có món quà tặng chúng mình đấy. Không biết món quà này là gỉ nhỉ? Cho trẻ đoán.
Để biết được thần biển tặng qùa gì. Chúng mình cùng ngồi thật đẹp để khám phá xem Thần biển đã tặng quà gì cho chúng mình nào?
* Hoạt động 1: Quan sát mẫu, đàm thoại theo mẫu
- Bức tranh mẫu 1: Đàn cá đang bơi với nhiều mầu sắc đẹp.
+ Thần Biển đã tặng quà gì đây?
+ Đàn cá đang làm gì?
+ Màu sắc của chúng như thế nào?
+ Tại sao lại gọi là đàn cá?
+ Có bao nhiêu con cá. Cùng đếm nào.
- À đúng rồi. Có nhiều con cáthì đượcgọi là đàn cá.
- Bức tranh mẫu 2: Đàn cá đang bơi với những con thân dài, tròn, to nhỏ khác nhau.
- Còn nữa, không biết là Thần Biển tặng chúng mình gì nữa nhỉ?
+ Bức tranh gì đây?
+ Bức tranh đàn cá được làm như thế nào?
+ Ai nhận xét gì về những con cá? (Con thân dài, thân tròn, con to, con nhỏ).
+ Những con cá ở gần thì như thế nào?
+ Những con cá ở xa thì sao?
+ Những con cá gồm có gì?
+ Làm thế nào để xé được con cá đẹp như thế này ?
+ Khi xé con cá thì xé phần nào của con cá trước?
(Sau khi xé phần thân của con cá thì các bạn còn xé phần nào của con cá nữa?)
+ Để có được đàn cá thì chúng mình phải làm thế nào?
+ Sau khi xé xong các bộ phận của con cá chúng mình phải làm gì?
+ Ai nhắc lại cách dán giúp cô nào.
+ Để bức tranh thêm đẹp hơn, sinh động hơn chúng mình phải làm gì?
* Hoạt động 2: Trẻ thực hiện:
- Hôm nay, cô đã chuẩn bị giấy màu và hồ dán trên bàn, các con sẽ về chỗ để xé dán đàn cá bơi thật là đẹp nhé.
- Trẻ thực hiện
- Mở nhạc nhỏ cho trẻ thực hiện
- Cô bao quát giúp đỡ trẻ yếu, động viên những trẻ khá.
* Hoạt động 3: Trưng bày- nhận xét sản phẩm.
- Cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày.
- Ai cũng có một bức tranh đàn cá thật đẹp.
- Con thích bức tranh nào? Tại sao?
- Cho trẻ tự giới thiệu về sản phẩm của mình, của bạn, nêu cách làm…..
- Cô nhận xét những bức tranh đẹp, động viên những sản phẩm chưa đẹp.
* Giáo dục trẻ: Biết yêu quý, bảo vệ thiên nhiên, giữ sạch nguồn nước, môi trường biển để những đàn cá sống khỏe mạnh.
* Kết thúc:
- Cô và chúng mình cùng đi chơi biển nào.
- Hát bài hát “ Bé yêu biển lắm ”.
|
- Trẻ lại gần cô
- Trẻ hứng thú
- Trẻ làm động tác minh họa.
mặc áo, kéo khóa, đội mũ, đeo kính mắt, đeo bình Ôxi.
- Đã sẵn sàng. Trẻ làm động tác bơi đến bể cá
- Có nhiều con cá
- Có vây cá, đuôi cá
- Môi trường nước, trẻ đếm cá.
- Chú ý nghe và hào hứng chờ đợi.
- Trẻ đoán
- Trẻ ngồi đẹp
- Bức tranh đàn cá
- Đàn cá đang bơi.
- Có cá vàng, cá đỏ…
- Vì có nhiều con cá
- Trẻ đếm con cá
- Trẻ hứng thú
- Bức tranh đàn cá
- Xé dán ạ.
- Có đầu, thân, đuôi, vây…
- Ở gần thì to
- Ở xa nhỏ hơn.
- Có đầu, thân, đuôi, vây, mang, mắt..
- Gấp đôi tờ giấy, xé lượn cung để xé thân con cá, sau đó xé đuôi, vây, mang, mắt…
- Xé phần thân trước, xé mang, mắt, đuôi, xây.
- Phải xé nhiều con cá.
- Phải xếp lên tranh và dán.
- Phết hồ vào mặt sau của giấy và dán, dán phần thân trước, dán đuôi, vây, mang, mắt…sau.
- Con xé thêm mây, rong rêu…
- Trẻ hào hứng về chỗ thực hiện bài.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ mang sản phẩm trưng bày
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời theo ý hiểu.
- Tự giới thiệu về sản phẩm của mình và của bạn
- Chú ý nghe .
- Trẻ chú ý nghe.
- Trẻ hát bài hát
|