Xét về chức năng, mẫu Công văn đề nghị thanh toán khá giống với giấy đề nghị thanh toán, đều được sử dụng trong trường hợp đã chi nhưng chưa được thanh toán. Người thực hiện đề nghị thanh toán phải ghi những thông tin chi tiết theo mẫu giấy đề nghị thanh toán và kèm theo các chứng từ làm căn cứ thanh toán hoặc sổ kế toán.
Bạn cần điền chi tiết những thông tin vào mẫu Công văn đề nghị thanh toán hay còn gọi là thư đề nghị thanh toán bao gồm thông tin về người đề nghị thanh toán (họ tên, số giấy giới thiệu/số CMND, bộ phận công tác), ghi rõ số tiền đề nghị thanh toán (bằng số và bằng chữ), hình thức thanh toán, ngân hàng thanh toán, thời hạn thanh toán, tên dự án, hợp đồng, mã dự án, số tài khoản,...và ghi rõ nội dung thanh toán.
Kèm theo mẫu Công văn đề nghị thanh toán, bạn cần gửi kèm các chứng từ thanh toán kèm theo để lấy đó làm căn cứ xác thực những thông tin bạn kê khai là chính xác. Bạn đọc kỹ các nội dung để điền thông tin một cách chính xác và đầy đủ nhất.