download Mẫu đơn xin chuyển lớp 2022

Mẫu đơn xin chuyển lớp

 2022

Download Mẫu đơn xin chuyển lớp - Đơn xin thay đổi lớp học

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu đơn xin chuyển lớp là biểu mẫu giấy tờ dành cho các em học sinh, sinh viên trong quá trình học tập. Nội dung mẫu đơn xin chuyển lớp có thể do chính các em học sinh viết hoặc do các bậc phụ huynh lập ra để đề nghị nhà trường cùng giáo viên chủ nhiệm cho phép con em mình được xin chuyển sang lớp học khác vì lý do nào đó.


Viết đơn xin chuyển lớp là một trong những yêu cầu bắt buộc trong quy trình, thủ tục chuyển trường, được bố mẹ hoặc cho học sinh tự viết nhưng cần có chứ kỹ của phụ huynh. Sau khi viết xong, có đầy đủ chữ kỹ, học sinh/phụ huynh sẽ gửi đến ban giám hiệu để được phê duyệt.  

1. Đơn xin chuyển lớp hiện được sử dụng phổ biến trong trường học

Chuyển lớp không còn xa lạ tại các trường học, tuy nhiên, khi các bạn muốn chuyển lớp sẽ bắt buộc phải có sự xác nhận, đồng ý của nhà trường, vì vậy, mẫu đơn xin chuyển lớp chính là một thủ tục giấy tờ quan trọng mà các bạn sẽ phải thực hiện để nhà trường có cơ sở quản lý thông tin và nguyện vọng chuyển lớp của các bạn. Mẫu đơn xin chuyển lớp là mẫu đơn được lập ra nhằm mục đích xin chuyển sang lớp khác. 

Các bạn có thể sử dụng mẫu đơn xin chuyển lớp gửi lên Ban Giám hiệu nhà trường để được xem xét và sắp xếp chuyển lớp theo đúng nguyện vọng, trong đơn, bạn cần trình bày đầy đủ thông tin của bản thân và mục đích chuyển lớp.

2 - Một số mẫu đơn xin chuyển lớp phổ biến dành cho các cấp học các nhau

2.1 - Mẫu đơn xin chuyển lớp mầm non

mau don xin chuyen lop mam non

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

2.2 - Mẫu đơn xin chuyển lớp tiểu học

mau don xin chuyen lop tieu hoc

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

2.3 - Mẫu đơn xin chuyển lớp Trung học cơ sở

mau don xin chuyen lop thcs

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

2.4 - Mẫu đơn xin chuyển lớp Trung học phổ thông

mau don xin chuyen lop thpt

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

2.5 - Mẫu đơn xin chuyển lớp của sinh viên.

mau don xin chuyen lop dai hoc

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

2.6 - Mẫu đơn xin chuyển lớp phụ huynh viết

Don xin chuyen lop cha me viet

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

3. Cách trình bày các nội dung trong đơn xin chuyển lớp

Đơn xin chuyên lớp thể hiện rõ thông tin người làm đơn, lớp học muốn chuyển đến và lý do muốn chuyển lớp học. Nội dung trình bày trong đơn xin chuyển lớp học gồm các thông tin sau đây. Các bạn có thể tham khảo thêm cách viết đơn xin chuyển lớp để viết đơn dễ dàng, nhanh chóng hơn. 
 
- Ban Giám hiệu Trường…
- Tên giáo viên chủ nhiệm
- Họ tên học sinh
- Lớp học hiện tại
- Lớp học muốn chuyển đến
- Lý do muốn chuyển lớp học
- Lời cảm ơn
- Chữ ký của học sinh
 
Đơn xin chuyển lớp học nên trình bày đơn nên gắn gọn, rõ ràng; nội dung mạch lạc, trình bày lý do phải trung thực. Tùy theo người viết đơn xin chuyển lớp là ai mà nội dung trong mẫu đơn xin chuyển lớp sẽ có những thay đổi sao cho phù hợp. Để nhanh chóng hoàn thành thủ tục xin chuyển lớp, các em học sinh và các bậc phụ huynh có thể sử dụng ngay mẫu đơn xin chuyển lớp mà Taimienphi.vn chia sẻ dưới đây để tiết kiệm thời gian và công sức soạn thảo. Trong trường hợp các em học sinh làm đơn thì cần có ý kiến và chữ ký xác nhận đồng ý của phụ huynh.
 
Các thầy cô giáo sau khi nhận được đơn xin chuyển lớp của học sinh hoặc phụ huynh học sinh cần xác nhận lại lý do xin chuyển lớp. Nếu các thông tin chính xác, thích đáng thì nhà trường sẽ xem xét sắp xếp lớp học cho các em học sinh theo đúng đề bạt, nguyện vọng trong đơn để các em yên tâm học tập. Đây là một trong những thủ tục hành chính cơ bản trong mỗi nhà trường vì thế các bạn cần lưu ý thực hiện và tìm hiểu trước các thông tin một cách đầy đủ nhất.
 

4. Các lý do xin chuyển lớp

Trong mẫu đơn xin chuyển lớp, lý do xin chuyển lớp là một trong những nội dung quan trọng để ban giám hiệu nhà trường xem xét xem có phù hợp, đưa ra quyết định có nên chuyển lớp không. Một số lý do chuyển lớp được nhà trường xem xét như: 

- Môi trường không phù hợp
- Cảm thấy không thoải mái
- Không theo được các bạn
- Muốn vào lớp khác vừa sức với bản thân hơn
 

5. Một số biểu mẫu liên quan

Bên cạnh đơn xin chuyển lớp là đơn xin chuyển trường để hoàn thiện thủ tục, hồ sơ xin chuyển trường dành cho các bạn học sinh, khi làm đơn xin chuyển trường mọi người cần ghi rõ lý do xin chuyển trường, thông tin về trường xin chuyển đến để ban giám hiệu nhà trường nắm được tình hình và xét duyệt tạo điều kiện cho học sinh đó chuyển trường theo đúng quy định.

Sau khi hoàn thiện những nội dung có trong mẫu đơn xin chuyển lớp, người làm đơn sẽ ký xác nhận vào đơn và chuyển lên Ban Giám hiệu ký duyệt. Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo thêm đơn xin chuyển công tác của viên chức dành cho cán bộ, giáo viên là viên chức nhà nước muốn xin chuyển công tác để tiện cho việc sinh hoạt, giảng dạy, trong đơn xin chuyển công tác của viên chức, các bạn cần ghi rõ thông tin của người xin được chuyển, nơi chuyển đến và lý do chuyển công tác...


Liên kết tải về - [64 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu đơn xin chuyển lớp - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn xin chuyển lớp được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn xin chuyển lớp là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn xin chuyển lớp 2022

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm