download Mẫu hợp đồng thanh lý Doc

Mẫu hợp đồng thanh lý

 Doc

Download Mẫu hợp đồng thanh lý - Hợp đồng chấm dứt ràng buộc công việc

Thu Hà  cập nhật: 01/06/2017

Tham khảo mẫu hợp đồng thanh lý để biết cách làm một hợp đồng thanh lý chính xác, nhanh gọn, có đầy đủ những thông tin cần thiết. Mẫu hợp đồng thanh lý này phải bao gồm giá trị hợp đồng cũng như phương thức thanh toán...Cũng giống như các mẫu hợp đồng khác, hợp đồng thanh lý cũng cần phải có những điều khoản rõ ràng, cụ thể, cần phải có 2 bản và giá trị pháp lý ngang nhau.


Mẫu hợp đồng thanh lý mới nhất được chúng tôi cập nhật nhằm giúp bạn đọc tham khảo và sử dụng phù hợp với mục đích thực tế. Trong công việc và các giao dịch chúng ta thường xuyên phải sử dụng các tài liệu, hợp đồng mang tính pháp lý để đảm bảo quyền lợi cũng như ràng buộc trách nghiệm một cách khắt khe nhất.

download mau hop dong thanh ly

Khi nào dùng đến hợp đồng thanh lý

Chúng ta đã nghe nhiều đến hợp đồng lao động, hợp đồng cho thuê nhà, hợp đồng vay vốn ngân hàng... Như vậy, khi chúng ta muốn chấm dứt ràng buộc về trách nhiệm về quyền lợi ở những giao dịch này phải sử dụng đến hợp đồng thanh lý. Đây được xem là cơ sở chứng minh tại thời điểm xác định nào đó trở về sau, giữa các bên đã chấm dứt hoàn toàn các điều khoản đã thỏa thuận trước đó trong hợp đồng. Mọi vấn đề xảy ra từ sau thời điểm ký hợp đồng thanh lý, tất cả các bên hoàn toàn không chịu trách nhiệm cũng như nhận những lợi nhuận xác thực.

Đây là văn bản mang tính pháp lý được sử dụng thường xuyên và bắt buộc. Theo đó, nội dung hợp đồng sẽ được soạn thảo rõ ràng, dễ hiểu để người xem nắm được các vấn đề quan trọng.

Ai được làm hợp đồng thanh lý

Trong hợp tác giữa bên A bà bên B về bất cứ một vất đề nào đó như: Hợp đồng lao động, hợp đồng vay vốn... Cả 2 bên đều có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng khi thời gian ký kết chưa hết hoặc khi đã hết hiệu lực hợp đồng mà cả 2 bên không có nhu cầu ký tiếp.

Trong trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng, một trong 2 bên phải báo trước ít nhất 1 tháng để bên kia chuẩn bị tinh thần cũng như lên kế hoạch cụ thể cho giai đoạn tiếp theo. Đồng thời chịu trách nhiệm thanh toán các khoản trợ cấp, bồi thường theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi làm hợp đồng thanh lý, tất cả các điều khoản được quy định trong hợp đồng trước đó đều bị vô hiệu hóa, cả 2 bên không bị ràng buộc về trách nhiệm và quyền lợi trong mọi vấn đề xảy ra từ sau thời điểm thanh lý hợp đồng.

Điều kiện làm hợp đồng thanh lý

Một hợp đồng mang tính chất pháp lý chỉ được chấm dứt khi đảm bảo được các điều kiện sau đây:

Trong điều kiện hợp đồng đã hết hạn. Nếu một trong hai bên không có nguyện vọng ký kết tiếp thì các điều khoản trong hợp đồng cũ sẽ không còn giá trị sử dụng. Trong trường hợp này, hợp đồng thanh lý đóng vai trò là thủ tục bắt buộc để hợp thức hóa các quy trình để bàn giao công việc, tài liệu cho các bên trước khi kết thúc.

Nội dung hợp đồng thanh lý

Cũng như các mẫu hợp đồng khác, trong hợp đồng thanh lý phải đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin về các bên liên quan như: Tên cơ quan, địa chỉ, chức vụ, họ và tên. Trong hợp đồng phải nêu được lý do muốn chấp dứt đồng thời đề ra các phương án cụ thể để tiếp tục phát triển. Ví dụ trong hợp đồng lao động, đối với việc đơn phương chấm dứt hợp đồng chúng ta nên thông báo và có kế hoạch tìm người thay thế để chứng tỏ trách nhiệm đối với công việc. Đây cũng là điểm cộng của một nhân viên gương mẫu đối với đơn vị. Do đó lý do xin nghỉ của bạn sẽ dễ dàng được chấp nhận.

Tùy vào từng trường hợp khác nhau chúng ta có thể sử dụng các mẫu hợp đồng thanh lý khác nhau cho phù hợp. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý các thông tin cung cấp cần chính xác, không được thêm bớt. Vì bản thân đây là văn bản mang tính pháp lý.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu hợp đồng thanh lý được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu hợp đồng thanh lý là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu hợp đồng thanh lý Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm