download Mẫu hợp đồng trao đổi tài sản Phiên bản doc

Mẫu hợp đồng trao đổi tài sản

 Phiên bản doc

Download Mẫu hợp đồng trao đổi tài sản - Biểu mẫu thỏa thuận hoán đổi tài sản

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 30/10/2017

Khi hai bên có thỏa thuận trao đổi tài sản với nhau, hai bên sẽ thực hiện mẫu hợp đồng trao đổi tài sản nhằm hợp pháp hóa quá trình trao đổi, tránh được những mâu thuẫn và tranh chấp về quyền lợi. Trong mẫu hợp đồng trao đổi tài sản, các bạn cần phải ghi chi tiết thông tin các bên tham gia hợp đồng, các tài sản trao đổi,...


Việc trao đổi tài sản giữa các bên bắt buộc phải có văn bản mang tính chất pháp lý nhằm ghi lại toàn bộ những thỏa thuận của hai bên trong quá trình trao đổi hay còn gọi là hợp đồng, vì vậy, mẫu hợp đồng trao đổi tài sản sẽ là thông tin hữu ích giúp các bạn có thể nắm bắt được một số thông tin bắt buộc phải có trong hợp đồng để chủ động thông tin sao cho đầy đủ và đảm bảo được tính chặt chẽ, thống nhất về mặt pháp luật. Bên cạnh đó, mẫu hợp đồng trao đổi tài sản cũng bắt buộc phải có lời chứng của công chứng viên nhằm xác nhận việc thỏa thuận trao đổi giữa các bên có liên quan là hợp pháp.


Mẫu hợp đồng trao đổi tài sản
Download Mẫu hợp đồng trao đổi tài sản - Biểu mẫu thỏa thuận hoán đổi tài sản

 

Mẫu hợp đồng trao đổi tài sản sẽ có một số nội dung chính bao gồm:

- Thông tin của các bên tham gia hợp đồng: Trong mục này, các bạn cần chú ý những yêu cầu thông tin có ở mẫu để hoàn thiện đầy đủ, đảm bảo tính chặt chẽ về mặt pháp luật, dễ dàng quy trách nhiệm khi một trong hai vi phạm hợp đồng.

- Các điều khoản trao đổi trong hợp đồng sẽ bao gồm:

+ Tài sản trao đổi: Nêu rõ tên tài sản và giá trị tài sản, các giấy tờ chứng minh tài sản thuộc quyền sở hữu của người đứng ra trao đổi tài sản).

+ Phương thức trao đổi tài sản: Các bên sẽ chủ động thỏa thuận phương thức trao đổi tài sản tùy theo giá trị tài sản và loại giá trị tài sản.

+ Phương thức thanh toán giá trị chênh lệch: Nếu như trong quá trình trao đổi, một tài sản có giá trị cao hơn so với bên kia, hai bên cũng sẽ chủ động thỏa thuận về phương thức thanh toán giá trị chênh lệch của các tài sản đó.

+ Quyền sở hữu đối với tài sản trao đổi: Sau khi trao đổi, hai bên sẽ phải ghi rõ kể từ ngày hợp đồng có thời hạn, quyền sở hữu tài sản trao đổi sẽ thuộc về bên nào nhằm đảm bảo việc trao đổi có giá trị thực hiện.

+ Việc nộp thuế và lệ phí công chứng: Cả hai bên thỏa thuận bên nào nộp.

+ Phương thức giải quyết tranh chấp.

+ Cam đoan của các bên.

+ Điều khoản cuối cùng.

- Lời chứng của công chứng viên: Ghi rõ các điều khoản chứng thực một cách rõ ràng, nhằm xác nhận những điều khoản thỏa thuận đó thỏa đáng và chính thức có giá trị pháp lý.

Với mẫu hợp đồng trao đổi tài sản trên, các bạn đã có thêm được những thông tin hữu ích giúp hoàn thiện một bản thỏa thuận, trao đổi về tài sản. Các bạn cần thực hiện đầy đủ những nội dung có trong hợp đồng trao đổi tài sản nhằm đảm bảo tính đầy đủ về mặt thông tin, chặt chẽ về mặt pháp lý, giúp đảm bảo quyền và lợi ích cho các bên tham gia hợp đồng.

Ngoài ra còn có rất nhiều các mẫu hợp đồng khác mà các bạn có thể lưu lại sử dụng để ứng dụng trong cuộc sống và công việc như mẫu hợp đồng mua bán xe được sử dụng để ghi chép lại nội dung mua bán xe cộ như xe máy, ô tô giữa người bán và người mua, mẫu hợp đồng mua bán xe sẽ là căn cứ để xác định việc mua bán hoàn tất, đúng pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên.

Bên cạnh đó mẫu hợp đồng cho vay tiền cũng được rất nhiều người quan tâm sử dụng để làm biên bản xác nhận việc cho vay tiền, ngoài thông tin về bên cho vay và bên đi vay thì mẫu hợp đồng cho vay tiền cần thêm thông tin của người làm chứng, số tiền cho vay cũng phải được ghi chép rõ ràng.



Liên kết tải về - [50MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu hợp đồng trao đổi tài sản - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu hợp đồng trao đổi tài sản được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu hợp đồng trao đổi tài sản là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu hợp đồng trao đổi tài sản Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm