download Open Mind 5.3.0

Open Mind

 5.3.0

Download Open Mind - Thiết lập sơ đồ tư duy

Bùi Minh Quang  cập nhật: 11/11/2022

Open Mind hỗ trợ người dùng vẽ sơ đồ tư duy để thể hiện các suy nghĩ và ý tưởng của mình rất nhanh chóng và đơn giản nhờ các công cụ thiết kế trực quan, tùy chỉnh dễ dàng. Trong quá trình làm việc, ứng dụng giúp bạn tự động kiểm tra lỗi chính tả, tính năng tìm kiếm, trình hướng dẫn tạo bản độ, trình hướng dẫn danh sách, các phong cách đường kẻ. Phần mềm này hỗ trợ đính kèm nhiều định dạng tập tin vào sơ đồ, bảo vệ dữ liệu bản đồ bằng mật khẩu an toàn.


Open Mind có giao diện được đánh giá và đơn giản, được thiết kế để tối ưu hóa các thao tác cho người dùng. Những người chưa có nhiều kinh nghiệm cũng có thể sử dụng phần mềm khá nhanh chóng, phục vụ cho học tập hoặc công việc của mình. Ứng dụng cung cấp cho bạn các hộp chưa ý tưởng dạng bong bóng, đồng thời kết nối các ý tưởng dễ dàng tạo nên một bản đồ hoàn thiện. Để vẽ sơ đồ tư duy, bạn chỉ cần sử dụng thao tác kéo thả các bong bóng ý tưởng đến vị trí phù hợp, đồng thời thay đổi kích thước, màu sắc sao cho tương thích với kích thước chung của sơ đồ. Ngoài sơ đồ tư duy, công cụ này còn giúp bạn tạo các loại biểu đồ dạng cấu trúc, bản đồ hình tròn, biểu đồ hình con nhện và một số dạng biểu đồ khác.

Open Mind

Download Open Mind - Phần mềm Thiết lập sơ đồ tư duy

Nói đến phần mềm tạo bản đồ tư duy, phải nói đến những cái tên như Edraw Mind Map hay Mindjet MindManager. Trong đó, Edraw Mind Map tích hợp sẵn hàng trăm mẫu sơ đồ có sẵn và bạn chỉ có nhiệm vụ lựa chọn và nếu bạn cần một công cụ thiết kế đơn giản thì đây là lựa chọn phù hợp.

Open Mind cho phép người dùng đính kèm các tập tin định dạng bảng tính, ảnh, video và các tệp cài đặt từ máy tính lên sơ đồ đang vẽ dưới hình thức nhúng hoặc dẫn liên kết. Sau khi tạo xong sơ đồ tư duy, người dùng có thể mã hóa các tập tin của mình bằng các thuật toán an toàn MD5 và DES đồng thời khóa chúng bằng các mật khẩu. Ưu điểm của phần mềm này là tích hợp trình hướng dẫn tạo biểu đồ với các loại biểu đồ tròn, biểu đồ đường, biểu đồ cột nhằm thể hiện các thông tin theo cách dễ hiểu nhất. Một tính năng khác cũng khá thú vị là khả năng tự động kiểm tra lỗi chính tả, gạch chân đánh dấu để người dùng chỉnh sửa, hỗ trợ trên 20 từ điển khác nhau.



Cũng tương tự Open Mind, phần mềm Mindjet MindManager giúp người dùng tạo sơ đồ tư duy nhưng ưu điểm của Mindjet MindManager lại thể hiện ở khả năng liên kết đến nhiều cơ sở dữ liệu khác nhau.

Open Mind hỗ trợ hơn 50 hình ảnh bong bóng khác nhau gồm hình tròn, hình hộp thoại nói chuyện, hình ngôi sao, hình sơ đồ. Chương trình còn mang đến nhiều giao diện khác nhau do người dùng tùy chọn, có thể là giao diện có sẵn hoặc do cá nhân người dùng tự tạo dựa vào sở thích của mình. Bạn cũng được phép tìm kiếm một từ bất kỳ trong sơ đồ tư duy của mình với chức năng tìm kiếm thông minh. Các bản đồ được tạo được tùy chọn xuất sang các định dạng như ảnh, tệp PDF, file MS Word, file MS Powerpoint Presentation hoặc nhập vào một bài thuyết trình khác.

Khá giống với Open Mind là ứng dụng iMindMap của Tony Buzan, iMindMap được xem là công cụ khởi xướng là tạo nên làn gió mới thay đổi phong cách làm việc của con người hiện đại.

Open Mind còn có tính năng thể hiện ý tưởng bằng danh sách List Wizard, phục vụ cho việc xem tiến triển và tổng hợp thông tin, có thể thêm ý tưởng vào bất kỳ một bong bóng tư duy nào trong bản đồ. Phần mềm còn hỗ trợ các phong cách đường kẻ thẳng, đường cong và đường mũi tên để bạn tạo mối liên quan giữa các bong bóng ý tưởng. Đây là một trong những công cụ tạo sơ đồ tư duy được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

Các tính năng chính của Open Mind:

- Hỗ trợ thiết kế sơ đồ tư duy hiệu quả
- Trình hướng dẫn tạo biểu đồ, kiểm tra lỗi chính tả
- Tích hợp các bong bóng ý tưởng
- Mã hóa tập tin an toàn
- Hỗ trợ tính năng tìm kiếm, đính kèm tập tin
- Tự động cập nhật tính năng mới


Liên kết tải về - [ 21.4 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Open Mind - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Open Mind được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat open mind là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • SimpleMind Desktop 4/5 Phần mềm vẽ sơ đồ tư duy
  • XMind 3/5 Phần mềm vẽ sơ đồ tư duy nhanh và đẹp
  • CoggleTạo bản đồ tư duy, biểu đồ
  • ANTLACông cụ bản đồ tư duy, tổ chức công việc
  • Blumind PortableXây dựng bản đồ tư duy
  • MindmeisterThiết kế bản đồ tư duy trực tuyến
  • MindMapleThiết kế bản đồ tư duy hiệu quả
  • MindGeniusThiết kế bản đồ tư duy
  • Mindjet MindManagerXây dựng và thiết kế bản đồ tư duy
  • FreeMindPhác thảo, vẽ sơ đồ dựa vào tư duy
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm