download Tờ khai đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh Mẫu 02/ĐK-NPT-TNCN

Tờ khai đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh

 Mẫu 02/ĐK-NPT-TNCN

Download Tờ khai đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh - Mẫu 02/ĐK-NPT-TNCN

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 09/05/2022

Mẫu Tờ khai đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh là Mẫu 02/ĐK-NPT-TNCN được bộ Tài chính đưa ra theo Thông tư 105/2020/TT-BTC. Những người nộp thuế cần tiến hành đăng ký người phụ thuộc theo mẫu để đảm bảo được quyền lợi.


Từ ngày 17/1/2021 trở đi, những người nộp thuế khai người phụ thuộc theo mẫu Tờ khai đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh - Mẫu 02/ĐK-NPT-TNCN mới nhất theo Thông tư 105/2020/TT-BTC, không sử dụng mẫu cũ theo thông tư 92/2016/TT-BTC như trước.

to khai dang ky nguoi phu thuoc de giam tru gia canh

Tờ khai đăng ký người phụ thuộc 2022

1. Tờ khai đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh là gì?

Tờ khai đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh là biểu mẫu giúp bạn điền thông tin người nộp thuế cũng như người phụ thuộc để có thể giảm trừ gia cảnh theo quyền lợi người nộp thuế mà Nhà nước đưa ra.

Người phụ thuộc (hay viết tắt là NPT) là người mà người nộp thuế có trách nhiệm và nghĩa vụ nuôi dưỡng và chu cấp, gồm có những người như sau:
- Con dưới 18 tuổi
- Con từ 18 tuổi không có khả năng lao động hoặc có thu nhập tối đa là 1 triệu đồng 1 tháng.
- Vợ/chồng, cha mẹ đẻ, cha mẹ chồng... có thu nhập thấp hơn 1 triệu đồng 1 tháng hoặc đang nằm trong độ tuổi nghỉ hưu hoặc không còn khả năng lao động.
- Anh, chị em ruột, ông bà, cô, dì, chú, bác, cháu ruột không có nơi nương tựa, có thu nhập thấp hơn 1 triệu đồng 1 tháng hoặc nếu đang ở tuổi lao động nhưng không có khả năng lao động.

2. Mẫu tờ khai đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh

mau 02 dk npt tncn – dang ky nguoi phu thuoc giam tru gia canh

Mẫu tờ khai đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh

Mẫu tờ khai đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh năm 2021 - Mẫu 02-1/BK-QTT-TNCN cũng đã được Taimienphi.vn cập nhật. Các bạn cùng xem và tải xuống để hoàn thành thủ tục kê khai NPT.

3. Lưu ý điền tờ khai đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh

Để điền tờ khai đăng ký NPT để giảm trừ gia cảnh đúng chuẩn nhất thì bạn cần chú ý các vấn đề sau đây:

- Khi tiến hành điền tờ khai. Nếu là Lần đầu thực hiện nộp thuế thì bạn tích vào "Lần đầu". Còn nếu bổ sung đăng ký người phụ thuộc thì bạn điền thông tin vào "Bổ sung lần thứ". Bạn nhớ điền đúng số lần bạn bổ sung sao cho phù hợp.
- Những người nộp thuế TNCN thông qua cơ quan trả lương thì sử dụng tờ khai đăng ký thuế tổng hợp Mẫu số 20-ĐK-TH-TCT.

Kê khai theo tờ khai đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh là một trong những quy định đăng ký người phụ thuộc rất quan trọng giúp người nộp thuế có thể đảm bảo được quyền lợi, làm việc theo đúng quy định của Nhà nước đưa ra. Điều này giúp người lao động có thể giảm bớt thuế TNCN của mình hàng tháng.


Liên kết tải về - [19 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tờ khai đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tờ khai đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tờ khai đăng ký người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh Mẫu 02/ĐK-NPT-TNCN

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm