download XPExplorer 2.1

XPExplorer

 2.1

Download XPExplorer - Phóng to thu nhỏ màn hình Windows

Bùi Minh Quang  cập nhật: 12/05/2017

XPExplorer là công cụ giúp người dùng cải thiện hiệu suất làm việc của hệ thống với cơ chế mở rộng quy mô. Nếu bạn gặp phải tình trạng ở các vị trí của hệ thống trong Windows 10 font chữ mờ và khó đọc thì XPExplorer là một lựa chọn lý tưởng để bạn khắc phục vấn đề này.


Trường hợp người dùng có màn hình rộng với độ phân giải 1920x1080 hoặc hơn. Khi sử dụng các hệ điều hành Windows 7,8 , 8.1 bạn sẽ đặt tỷ lệ DPI lên 125% hoặc cao hơn để tạo văn bản và hình ảnh xuất hiện lớn và dễ đọc hơn. Tuy nhiên khi bạn đặt tỷ lệ DPI này với hệ điều hành Windows 10 bạn sẽ thấy rất nhiều hộp thoại, cửa sổ và font chữ bị mờ. Lý do Windows 10 sử dụng thuật toán tỷ lệ khác so với các phiên bản trước đó. XPExplorer là một trong những công cụ hiệu quả giúp bạn điều chỉnh quy mô DPI cho Windows 10 khi gặp trường hợp font chữ bị mờ do DPI cao.

xpexplorer

Cách sử dụng XPExplorer cực kỳ đơn giản, sau khi download và cài đặt trong cửa sổ làm việc của chương trình người dùng sẽ dễ dàng nhìn thấy các thiết lập để mở rộng quy mô trong Windows 10. Thay vì măc định các font chữ hệ thống hiển thị như trước, người dùng có thể lựa chọn hiển thị theo tiêu chuẩn Windows 8.1 và chọn một trong những mức zoom như 100%, 125%, 150%, 175 % hoặc thậm chí 200%.

xpexplorer 2

Hiện tại phiên bản mới nhất của Windows là Windows 10 Creators Update đã khắc phục được vấn đề này. Vì vậy trường hợp người dùng đang sử dụng hệ điều hành Windows 10 Creators thì có thể không cần dùng đến bản khắc phục DPI này. Tuy nhiên nếu gặp trường hợp như trên bạn vẫn có thể sử dụng XPExplorer để điều chỉnh kích thước font chữ hệ thống của mình.

Các tính năng chính của XPExplorer:

- Phóng to thu nhỏ font chữ hệ thống trong Windows 10

- Sửa font chữ bị mờ

- Phần mềm nhỏ gọn, miễn phí


Liên kết tải về - [50 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm XPExplorer được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat xpexplorer là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm