download Carroll 1.26

Carroll

 1.26

Download Carroll - Thiết lập độ phân giải màn hình cho từng tài khoản người dùng.

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 06/04/2021

Carroll hỗ trợ người dùng thiết lập độ phân giải màn hình cho từng tài khoản người dùng, khi sử dụng để chơi game, giải trí đa phương tiện hay soạn thảo văn bản. Điều này sẽ giúp bảo vệ đôi mắt của bạn cũng như thực hiện các công việc được tốt hơn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng chung độ phân giải đã chọn cho tất cả các tài khoản.


Carroll giúp khắc phục các bất cập liên quan đến thiết lập độ phân giải màn hình cho máy tính.Trong hệ điều hành Windows mỗi khi người dùng thiết lập độ phân giải màn hình cho một tài khoản người dùng thì giá trị này sẽ được áp dụng cho tất cả các tài khoản còn lại. Đồng nghĩa với việc nếu bạn đang sử dụng nhiều tài khoản trên máy tính với nhiều mục đích khác nhau như chơi game, giải trí đa phương tiện hay soạn thảo văn bản sẽ gặp khá nhiều phiền phức. 

Lý do bởi cùng một máy tính những mỗi người lại có một mục đích sử dụng khác nhau chẳng hạn như người dùng thứ nhất muốn độ phân giải màn hình của mình là 1600x900, người dùng thứ 2 lại muốn độ phân giải 1920x1080 để thưởng thức những bộ phim chất lượng cao một cách trọn vẹn nhất. Hoặc có người chỉ cần sử dụng độ phân giải màn hình thấp để giải quyết các công việc đơn giản. Mỗi người đều có một lựa chọn khác nhau và chắc hẳn không ai mong muốn mỗi lần đăng nhập vào máy tính lại phải thực hiện việc thay đổi độ phân giải màn hình.
 
Lúc này phần mềm Carroll sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn. Carroll giúp giải quyết tất cả các nhu cầu này bằng cách gán cho mỗi người dùng một quyền thiết lập độ phân giải tùy ý. Vì vậy bạn có thể thoải máy điều chỉnh theo ý muốn của mình mà không lo ảnh hưởng đến người khác cũng như không phải mất thời gian thay đổi mỗi khi đăng nhập vào tài khoản của mình.
 
Download Carroll - Hỗ trợ chỉnh độ phân giải màn hình
 
Tiện ích nhỏ miễn phí này hoạt động song hành với Windows. Khi người dùng đăng nhập vào một tài khoản của mình, bạn có thể chọn độ phân giải màn hình theo ý muốn của mình. Bên cạnh đó tất cả những người dùng khác cũng được tự do điều chỉnh độ phân giải màn hình cho phù hợp với họ. Đây quả thực là một phần mềm khá hữu ích cho một máy tính có nhiều người cùng sử dụng.
 
Carroll cung cấp cho người dùng tính năng lựa chọn độ phân giải màn hình với các giá trị có sẵn. Ngoài ra, phần mềm cũng cho phép bạn có thể thiết lập độ phân giải cho từng thời điểm cụ thể và trở trở lại trạng thái ban đầu sau mỗi lần đăng nhập.
 
Sau khi đăng nhập, Carroll sẽ tự động thay đổi độ phân giải màn hình theo cài đặt của người dùng. Tuy nhiên tiện ích không hiển thị tất cả các tài khoản người dùng trong cửa sổ làm việc và cho phép bạn chỉ định một cấu hình màn hình cho một trong những lựa chọn. Vì vậy việc tinh chỉnh của người đùng đôi khi phải thực hiện một cách khá thủ công.
 
Quy trình tải và cài đặt phần mềm Carroll cũng khá đơn giản. Người dùng chỉ cần nhấn nút Download và tải về file cài đặt được nén dưới dịnh dạng file Zip. Giải nén và chạy file cài đặt này. Thực hiện theo các bước hướng dẫn là bạn có thể hoàn tất quá trình cài đặt và sử dụng Carroll trên máy tính của mình.
 
Điểm đặc biệt ở Carroll đó là không đòi hỏi nhiều ở người dùng về kiến thức máy tính, ngay cả với những người không am hiểu nhất cũng có thể nắm vững toàn bộ quy trình thao tác. Giao diện của phần mềm rất đơn giản với ba cột chính gồm danh sách độ phân giải màn hình, số bit màu và tần số của màn hình.
 
Tải Carroll - Chỉnh độ phân giải màn hình theo ý muốn
 
Bảng điều khiển chính trên cửa sổ làm việc của Carroll hiển thị danh sách độ phân giải như 1920x1080, 1440x1050, 1280x1024... Bạn có thể dễ dàng duyệt qua danh sách này cũng như dễ dàng lựa chọn độ phân giải màn hình mà mình muốn. Bên dưới bảng chính này còn được bổ sung 2 menu tính năng. Một là cho phép người dùng thay đổi độ phân giải màn hình và khôi phục lại mỗi lần đăng nhập cho người dùng hiện tại. Thứ hai là thay đổi độ phân giản màn hình cố định và áp dụng cho cả những lần đăng nhập về sau.
 
Người dùng chỉ việc chọn lựa độ phân giải thích hợp, xong nhấn liên kết Change screen resolution and restore with every logon for current user, nhấn Yes ở thông báo Do you want to keep this new video mode để áp dụng độ phân giải này trên tài khoản hiện hành. Bạn thực hiện thao tác tương tự trên các tài khoản khác để sử dụng các độ phân giải khác nhau. Nếu muốn sử dụng chung độ phân giải đã chọn cho tất cả các tài khoản, bạn chỉ việc chọn độ phân giải tương ứng và nhấn vào liên kết Change screen resolution only.
 
Một tính năng hấp dẫn nữa mà chắc hẳn sẽ rất nhiều người sẽ thích ở Carroll đó là tiện ích còn cho phép bạn thiết độ phân giải màn hình bằng cấu trúc dòng lệnh. Tại cửa sổ dòng lệnh. Bạn có thể nhập các lệnh đề thay đổi cho các thiết lập như: chỉ đặt chế độ xem video,không hiển thị giao diện người dùng (/OnlySet), chỉ thay đổi màn hình được chỉ định (/OnlyMonitor <0>) hoặc lựa chọn một độ phân giải cụ thể (/Resolution "x ).
 
Ngoài ra, người dùng còn có thể thiết lập các tính năng khác cũng bằng cách sử dụng dòng lênh như: Thoát ứng dụng ngay sau khi thiết lập độ phân giải và không áp dụng cho các tài khoản khác (/NoTerminalSession), Thử sử dụng độ phân giải đầu tiên trong danh sách, nếu không hiệu quả thay đổi tùy chọn sang độ phân giải khác (/UseStoredResolutionIfPossible), Thiết lập vị trí giám sát thay đổi màn hình chính hoặc thiết lập màn hình thứ hai đến một vị trí cụ thể (/Position " ") và cuối cùng là lựa chọn cho màn hình chính (/ IsPrimary).
 
Carroll tương thích với hầu hết hệ điều hành Windows hiện này. Chính vì vậy cho dù bạn đang sử dụng các phiên bản hệ điều hành cũ như Windows 2000, Windows XP, Vista cho đến những phiên bản mới hiện nay như Windows 7, Windows 8 hay thậm chí là cả Windows 10 đều có thể yên tâm về độ tương thích.
 

Liên kết tải về - [733 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Thiết lập độ phân giải màn hình khác nhau cho các tài khoản với Carroll
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Để thiết lập độ phân giải cho màn hình máy tính thì sau khi bạn thiết lập xong cho một User trong hệ thống Windows thì tất cả các User khác cũng áp dụng theo phần cài đặt này. Chính điều này làm bạn thấy nhàm chán và không thích hợp cho các trường hợp cụ thể. Nhưng với công cụ Carroll thì có thể giúp bạn thiết lập độ phân giải màn hình khác nhau cho các tài khoản.
  • Cách đổi độ phân giải màn hình máy tính Windows 10, 8, 7, XP
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Độ phân giải màn hình chỉ độ rõ của văn bản và hình ảnh được hiển thị trên màn hình của bạn. Nếu đổi độ phân giải màn hình máy tính cao như 1600 x 1200 pixel thì các mục sẽ hiện rõ hơn trên máy tính của bạn. Nhưng do mỗi màn hình máy tính đều có độ phân giải khác nhau vậy làm thế nào để thiết lập, đổi độ phân giải màn hình máy tính sao cho phù hợp nhất thì mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Taimienphi.vn nhé!
  • Cách thay đổi độ phân giải màn hình Galaxy S8, S8 Plus
    Trên các thiết bị Samsung Galaxy S8, S8 Plus đã được tích hợp một tính năng cực kỳ mới khi cho phép người dùng tự ý đổi độ phân giải màn hình S8, S8 Plus theo sở thích của mình nhằm tối ưu hóa thời
  • Chọn kích thước khung hình quay video trong OBS
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Kích thước cửa sổ màn hình khi quay video màn hình bằng Open Broadcaster là một yếu tố quan trọng quyết định khung hình, chất lượng video có thể thu được, chính vì vậy việc biết cách tùy chỉnh kích thước cửa sổ khi quay màn phát trực tiếp bằng OBS là điều hết sức cần thiết. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chọn kích thước quay video OBS.
  • Cách đổi độ phân giải của Bluestacks trên pc, laptop
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Thay đổi độ phân giải của BlueStacks trên Windows sẽ giúp cho người dùng có được những tùy chọn thích hợp hơn trong quá trình sử dụng. Giả dụ nếu máy tính cũ thì bạn có thể chọn độ phân giải thấp, trong khi nếu máy tính cấu hình cao thì bạn có thể thiết lập độ phân giải ở mức tốt nhất.
  • Mẹo hay tùy chỉnh màn hình Windows 10
    Màn hình máy tính Windows 10 của bạn trông xấu mù, màu sắc màn hình nhợt nhạt hơn, biểu tượng màn hình quá nhỏ hoặc quá to, .... Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là do độ phân giải màn hình.
  • Sửa lỗi màn hình bị co vuông trên Windows 10
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Dương
    Đa phần các màn hình hiện nay sử dụng Windows 7 hay Windows 10 đều hỗ trợ đô phân giải HD 16:9 trở lên hay còn gọi là màn hình ngang thay vì màn hình vuông 4:3 như trước và lỗi màn hình bị co vuông thường xảy ra với các thiết bị màn hình ngang, điều này gây sự khó chịu cho người dung khi có 2 viền đen ngay cạnh. Bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn sửa lỗi màn hình bị co vuông này.
  • Top phần mềm thay đổi màn hình đăng nhập độc đáo
    Các công cụ hỗ trợ mặc định không cho phép Windows thay đổi màn hình đăng nhập. Nếu muốn tùy biến bạn phải thay đổi giá trị Registry rất mất thời gian. Để giải quyết vấn đề kể trên chúng tôi sẽ giới
  • Chỉnh độ phân giải màn hình máy tính Win 10
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Bạn nên thay đổi, tùy chỉnh độ phân giải màn hình Windows 10 để có hình ảnh sắc nét, rõ rệt hơn khi sử dụng máy tính. Hay có những trò chơi yêu cầu độ phân giải thích hợp thì bạn cũng nên thay đổi để có thể trải nghiệm trò chơi đó.
  • Thay đổi Screensaver trên Windows 8
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Screensaver là trình trang trí cho màn hình Desktop của bạn. Một tính năng khá thú vị mà Windows hỗ trợ. Bạn có thể để Screensaver là một hình ảnh đẹp, ảnh động thậm chí là chế độ văn bản tên bạn ở chế độ 3D. Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi Screensaver trên Windows 8.
  • Thiết lập cấu hình trên BlueStacks 3
    Chia sẻ bởi: Quỳnh Búp Bê
    Cấu hình BlueStacks 3 với các thông số về độ phân giải, kích thưc màn hình, CPU ... giúp bạn trải nghiệm các ứng dụng android trên máy tính một cách tốt nhất, cùng bắt đầu thiết lập cài đặt cấu hình giả lập android BlueStacks 3 với chúng tôi.

  • 3 Cách điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính Windows 11
    Chia sẻ bởi: Ngọc Link
    Giống như trên các phiên bản Windows khác, bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính Windows 11 chỉ với một vài thao tác và trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ chia sẻ cho bạn 3 cách đơn giản nhất để tăng/giảm độ sáng màn hình.
  • Top những ứng dụng thay đổi màn hình khóa cho điện thoại
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Những ứng dụng thay đổi màn hình khóa giúp cho chiếc điện thoại của bạn trở lên tiện lợi, hấp dẫn hơn sau một thời gian dài sử dụng, bên cạnh khả năng thay đổi màn hình khóa, những ứng dụng này còn cung cấp những tính năng thú vị giúp bạn khai thác tối đa khả năng của điện thoại.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Carroll được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat carroll là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • RefreshLock 4,1/5 Thay đổi độ phân giải màn hình
  • 1st QuickRes 3/5 Hiển thị màn hình với các độ phân giải khác nhau
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm