Giáo án làm quen chữ cái o, ô, ơ là tài liệu giảng dạy cần thiết mà các giáo viên cần chuẩn bị để hướng dẫn các bé làm quen chữ o, ô, ơ, biết cách phân biệt các chữ cái này và phát âm chính xác. Liên quan đến chủ đề LQCC o, ô, ơ có rất nhiều tài liệu để các bạn tham khảo như giáo án trò chơi với chữ cái o, ô, ơ, giáo án làm quen với chữ cái o, ô, ơ chủ đề gia đình, chủ đề thực vật, chủ đề trường mầm non hay giáo án làm quen chữ cái o, ô, ơ violet.
Download Giáo án làm quen chữ cái o, ô, ơ - Phần mềm Bài giảng phát triển ngôn ngữ mầm non
Giáo án bé tập tô chữ cái o, ô, ơ cũng là mẫu giáo án hay mà các giáo viên có thể lưu lại sử dụng. Bên cạnh đó giáo án phát triển kỹ năng sống mầm non cũng đang được nhiều giáo viên quan tâm, nội dung giáo án kỹ năng sống mầm non được đánh giá mang tính thiết thực, giúp các bé trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày.
LÀM QUEN CHỮ CÁI O, Ô, Ơ
1. Mục đích - yêu cầu:
*Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái o, ô, ơ.
- Trẻ nhận biết đúng chữ cái o, ô, ơ trong từ .
- Trẻ phân biệt được chữ cái o, ô, ơ theo đặc điểm, cấu tạo nét.
* Kỹ năng:
- Luyện phát âm, nhận biết, phân biệt đúng chữ cái o, ô, ơ.
- Rèn kỹ năng so sánh những đặc điểm giống và khác nhau giữa các chữ cái o, ô, ơ.
- Phát triển khả năng quan sát, tư duy, ngôn ngữ.
* Thái độ:
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
- Giáo dục trẻ biết yêu trường, yêu lớp, có ý thích giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.
2. Chuẩn bị:
+ Đồ dùng của cô: + Chữ cái o, ô, ơ để trẻ sờ nét
+ 2 bức tranh ( Cháu chào cô ạ; cô giáo và các bạn )
+ Tivi, máy tính.
+ Nhạc bài hát: “Ngày vui của bé”
+ Thẻ chữ cái o, ô, ơ để trẻ chơi.
+ Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 1 rổ đựng đồ chơi (dây điện,thẻ chữ cái o, ô, ơ )
+ Địa điểm: Trong lớp
3. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức:
- Cô cho trẻ hát bài hát: “Em đi mẫu giáo”
- Trò chuyện:
+ Các con vừa hát bài gì?
+ Đến trường các con thấy thế nào
+ Để giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong trường chúng ta phải làm gì?
Giáo dục trẻ biết yêu quí trường, lớp, giữ gìn đồ dùng đồ chơi
Hoạt động 2: Hướng dẫn thực hiện:
1 .Làm quen chữ mới:
*Làm quen chữ o:
- Cô cho trẻ xem tranh vẽ “Quả bóng”
- Cô đọc từ dưới tranh
- Sau đó cô cho trẻ nhắc lại.
- Cô giới thiệu chữ o và phát âm. (2-3 lần)
- Cô mời lớp, tổ, nhóm, cá nhân phát âm .
- Cô cho trẻ sờ và phát hiện các nét của chữ o.
+ Chữ o có nét gì?
- Cô phân tích nét của chữ o trên máy (chữ o có 1 nét cong tròn khép kín )
- Ngoài chữ o in thường cô còn có chữ O in hoa và chữ o viết thường .Vào lớp một các con sẽ được học .
+ Con có nhận xét gì về 3 kiểu chữ này?
- Cô cho trẻ phát âm lại .
*Làm quen chữ ô:
- Cô cho trẻ xem tranh vẽ “Cô giáo”
- Cô đọc từ dưới tranh
- Sau đó cô cho trẻ nhắc lại.
- Cô giới thiệu chữ ô và phát âm. (2-3 lần)
- Cô cho trẻ sờ và phát hiện nét của chữ ô.
+ Bạn nào có nhận xét về chữ ô?
- Cô phân tích nét của chữ ô trên máy
- Ngoài chữ ô in thường cô còn có chữ Ô in hoa và chữ ô viết thường .Vào lớp một các con sẽ được làm quen
- Con có nhận xét gì về 3 kiểu chữ này?
- Cho trẻ phát âm lại.
* Làm quen chữ ơ:
- Cô cho trẻ xem tranh vẽ “lá cờ”
- Cô đọc từ dưới tranh
- Sau đó cô cho trẻ nhắc lại.
- Cô giới thiệu chữ ơ và phát âm. (2-3 lần)
- Cô mời lớp, tổ, nhóm, cá nhân phát âm .
- Cô cho trẻ sờ và phát hiện nét của chữ ơ.
+ Ai có nhận xét gì về chữ ơ?
- Cô phân tích nét của chữ ơ trên máy
- Ngoài chữ ơ in thường cô còn có chữ Ơ in hoa và chữ ơ viết thường .Vào lớp một các cháu sẽ được làm quen .
- Con có nhận xét gì về 3 kiểu chữ này?
4. So sánh:
- So sánh chữ o- ô
+ Giống nhau: Có 1 nét cong trong khép kín.
+ Khác nhau: chữ o không có mũ.
Chữ ô có mũ.
- So sánh chữ ô – ơ
+ Giống nhau: Có 1 nét cong tròn khép kín.
+ Khác nhau: chữ ô có dấu mũ ở trên.
Chữ ơ có dấu móc ở bên phải.
- Cho trẻ phát âm lại chữ o, ô, ơ.
+ Vừa rồi cô cho các cháu làm quen chữ cái gì?
- Sau đó, cho trẻ đếm có mấy chữ cái?
- Cô mời trẻ đứng dậy làm điệu bộ: o tròn như quả trứng gà, ô thì đội nón, ơ thì thêm râu.
5. Trò chơi:
*Trò chơi 1: “Bé khéo tay”
- Cách chơi: Khi nghe cô phát âm chữ nào, trẻ chọn thẻ chữ cái hoặc các nét rời để tạo thành chữ theo yêu cầu của cô .Trẻ xếp xong thì chỉ tay vào chữ cái vừa xếp và phát âm.
+Lần 1: Cho trẻ tạo chữ bằng dây điện.
+Lần 2: Cho trẻ xếp cái chữ cái ra và phát âm
+Lần 3: Cô cho trẻ chọn thẻ chữ cái giơ lên.
*Trò chơi 2: “Về đúng chữ cái dưới tranh”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi .
+ Cách chơi: cô giới thiệu cô có bức tranh có chứa chữ cái trong từ ( kéo co ; cái ô; cái nơ ). Mỗi trẻ cầm 1 thẻ chữ cái .Trẻ vừa đi vừa hát một bài hát. Khi nghe hiệu lệnh về đúng chữ cái, thì trẻ phải chạy về đúng tranh có chứa chữ cái giống chữ cái mà trẻ cầm trên tay.
+ Luật chơi: Bạn nào chạy về không đúng chữ cái có trong từ thì nhảy lò cò.
- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần
Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động
- Cô nhận xét - tuyên dương trẻ.
- Cho trẻ hát bài “Ngày vui của bé” và nghỉ.
Mời các bạn tham khảo thêm giáo án làm quen chữ cái e, ê, giáo án làm quen chữ cái l, n m, giáo án làm quen chữ cái u, ư....
📌 Một số bài soạn giáo án khác:
📝Giáo án làm quen chữ s, x
📝Giáo án làm quen chữ p, q
📝Giáo án làm quen chữ cái h, k
📝Giáo án làm quen chữ cái a, ă, â
📝Giáo án làm quen chữ cái e, ê
📝Giáo án làm quen chữ cái i, t, c
📝Giáo án làm quen chữ cái b, d, đ
📝Giáo án làm quen chữ cái v, r
📝Giáo án làm quen chữ cái u, ư
📝Giáo án làm quen chữ cái l, m, n
📝Giáo án làm quen chữ cái g, y
📝Giáo án làm quen văn học chủ đề dạy trẻ làm thơ
Bộ Giáo án LQVT đếm đến 5 là tài liệu hỗ trợ đắc lực cho các thầy cô giáo trong việc triển khai, thiết kế bài giảng sao cho phù hợp với nội dung bài học và xây dựng được một giờ học hoàn chỉnh, thành công.
Muốn tiết dạy đạt hiệu quả cao, người giáo viên không chỉ chuẩn bị kĩ càng kiến thức chuyên môn mà còn phải chuẩn bị phương pháp dạy sao cho phù hợp và đối với trẻ mầm non cũng vậy, làm thế nào để trẻ có thể vừa tiếp thu kiến thức vừa có hứng thú với việc học chữ luôn là một việc vô cùng khó khăn. Nếu bạn chưa biết cách dạy trẻ học cho hiệu quả, bạn có thể tham khảo Giáo án làm quen chữ cái a, ă, â, ngoài ra còn rất nhiều giáo án khác bạn có thể đón đọc.