download Mẫu 08/UQ QTT TNCN File DOCX

Mẫu 08/UQ QTT TNCN

 File DOCX

Download Mẫu 08/UQ QTT TNCN - Giấy ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2022

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 02/05/2022

Mẫu 08/UQ-QTT-TNCN theo Nghị định 126/2020/NĐ-CP và Thông tư 80/2021/TT-BTC đã được ban hành. Đây là mẫu giấy ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2022. Để thực hiện đúng việc quyết toán, các bạn cùng tải mẫu 08/UQ-QTT-TNCN về máy.


Mẫu 08/UQ-QTT-TNCN đã được bộ Tài chính ban hành. Giống như tên gọi, mẫu giấy ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) này được sử dụng khi một cá nhân muốn ủy quyền cho người khác về việc quyết toán thuế TNCN.

mau 08 uq qtt tncn

Mẫu 08/UQ-QTT-TNCN giấy ủy quyền quyết toán thuế TNCN theo Thông tư 80

1. Mẫu 08/UQ-QTT-TNCN

mau 08 uq qtt tncn theo nghi dinh 126

Mẫu giấy ủy quyền quyết toán thuế TNCN 2022


Bộ Tài chính cũng đưa ra mẫu Mẫu 02-1/BK-QTT-TNCN giúp người nộp thuế có thể kê khai trừ gia cảnh cho người phụ thuộc dễ dàng, đảm bảo quyền lợi.

2. Điều kiện để ủy quyền quyết toán thuế TNCN

Điều kiện ủy quyền quyết toán thuế TNCN khi chỉ khi:
- Người lao động đã ký hợp đồng tối thiểu 3 tháng tại nơi làm việc, đang làm việc vào thời điểm làm giấy ủy quyền quyết toán.
- Người lao động ký hợp đồng làm việc trên 3 tháng, đang làm việc ở công ty và có thu nhập bên ngoài nhưng trung bình tháng nhận được dưới 10 triệu đồng, đã bị khấu trừ 10% thuế, không yêu cầu việc quyết toán thu nhập đó.
- Cá nhân làm ủy quyền quyết toán thuế cần phải có mã số thuế TNCN.
- Người lao động chuyển từ chỗ cũ sang chỗ mới khi công ty bị chia tách thì công ty mới cần thu lại chứng từ khấu trừ thuế.

Nếu bạn có ý định ủy quyền quyết toán thuế TNCN cho người khác thì việc viết theo mẫu 08/UQ-QTT-TNCN là rất cần thiết, giúp quá trình diễn ra suôn sẻ, hợp lệ, tránh vấn đề thủ tục sau này.


Liên kết tải về - [29 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu 08/UQ QTT TNCN được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu 08/uq qtt tncn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu 08/UQ QTT TNCN File DOCX

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm