download Mẫu điếu văn tang lễ cựu chiến binh

Mẫu điếu văn tang lễ cựu chiến binh

 

Download Mẫu điếu văn tang lễ cựu chiến binh - Mẫu mới, đầy đủ nhất

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 17/11/2023

Cựu chiến binh là đối tượng đặc biệt, là người đã tham gia chiến đấu chống giặc ngoại xâm giải phóng dân tộc, làm nhiệm vụ quốc tế, bảo vệ tổ quốc,... Khi những người này mất, tang lễ được chính quyền địa phương cùng cơ quan, gia đình tổ chức theo quy định pháp luật. Vậy mẫu điếu văn tang lễ cựu chiến binh có nội dung gì, được viết như thế nào?



Mẫu điếu văn tang lễ cựu chiến binh liệu có gì khác so với mẫu điếu văn cụ bà, cụ ông? Theo dõi ngay bài viết sau để giải đáp cũng như chuẩn bị được mẫu điếu văn tang lễ đồng chí, đồng nghiệp theo đúng quy định tang lễ Cựu chiến binh.

tai mau dieu van tang le cuu chien binh

Tổng hợp các mẫu điếu văn tang lễ cựu chiến binh ý nghĩa

 


1. Quy định tang lễ Cựu chiến binh

- Theo khoản 8 Điều 5 Nghị định 150/2006/NĐ-CP thì một trong những quyền lợi của cựu chiến binh là được tổ chức tang lễ. Theo đó, chính quyền, cơ quan, đơn vị, đoàn thể địa phương phối hợp với Hội Cựu chiến binh và gia đình tổ chức tang lễ cho cựu chiến binh khi chết.

- Việc tổ chức lễ tang thể hiện sự trân trọng của Đảng, Nhà nước, cơ quan đoàn thể đối với sự cống hiến của cựu chiến binh trong thời gian còn sống.

- Các nghi thức, phân cấp tổ chức lễ tang sẽ được thực hiện theo Nghị định 105/2012/NĐ-CP hoặc vận dụng theo điều kiện của từng địa phương để tổ chức phù hợp.

 

2. Mẫu điếu văn tang lễ cựu chiến binh


* Mẫu 1: Mẫu điếu văn, lời chia buồn của hội Cựu chiến binh

download Loi chia buon cua hoi Cuu chien binh

tai Mau dieu van Dang vien


Mẫu 2: Điếu văn tang lễ đồng chí, đồng nghiệp

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể của ........... và địa phương;

Kính thưa gia đình;

Kính thưa toàn thể quý vị.

Trong nỗi đau đớn bàng hoàng và niềm tiếc thương vô hạn, hôm nay tất cả chúng ta có mặt ở đây, kính cẩn và trang trọng tổ chức lễ truy điệu và tiễn đưa đồng chí ... về cõi vĩnh hằng.

Đồng chí ... mất đi là một tổn thất to lớn, là mất mát đau thương không gì bù đắp được đối với gia đình, bạn bè, đồng chí.

Đồng chí ... sinh ngày .... tháng..... năm ...... tại ................

Đồng chí ....... thuộc lớp cán bộ đầu đàn, thuộc thế hệ sáng lập và lãnh đạo đầu tiên của ............

Cuộc đời làm việc ... năm đồng hành với sự nghiệp xây dựng phát triển, đồng chí đã có hơn 2 phần 3 thời gian gắn bó với .......... từ ngày đầu thành lập, trải qua các cương vị .................đặc biệt trong giai đoạn ................. năm qua. Với những cống hiến xuất sắc cho công cuộc xây dựng đất nước, đồng chí đã được tặng thưởng .... Huân chương Lao động hạng Nhì, .... Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng CP, danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc và nhiều danh hiệu vinh dự khác.

Là người tâm huyết với ngành ........ và có tầm nhìn sắc sảo, đồng chí đã từng đóng góp nhiều ý kiến có giá trị vào quá trình định hướng, xây dựng chiến lược và đề ra các quyết sách cho phát triển ngành...................................., đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Đối với các đơn vị bạn cũng như các đối tác, đồng chí luôn trung thực, thẳng thắn và cũng đầy tinh thần xây dựng, chia sẻ, đồng cảm, giúp đỡ.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đồng chí cũng giữ bản lĩnh và niềm tin, kiên định mục tiêu và tìm ra những giải pháp sáng suốt. Đồng chí còn là một người ... có tâm trong sáng, dày công xây dựng và duy trì được khối đoàn kết thực sự trong . cũng như trong ........... Gần .........năm tuổi Đảng và là... liên tiếp nhiều nhiệm kỳ, Đồng chí đã thể hiện là một nhà lãnh đạo thực sự cởi mở, gần gũi, chan hòa với quần chúng, thực sự có tình cảm giai cấp sâu sắc, luôn quan tâm và bảo vệ quyền lợi người lao động.

Trong công tác cũng như cuộc sống đời thường, những người xung quanh cảm nhận sâu sắc từ Anh toát lên trọn vẹn những nét đặc trưng của cốt cách khảng khái, nghĩa khí, bình dị, thủy chung, sâu nặng nghĩa tình.

Trong cuộc sống gia đình, Anh đã dành trọn tình yêu thủy chung cùng Chị vượt qua mọi khoảng cách không gian và thời gian, vun đắp dựng xây một gia đình luôn đầy ắp tiếng cười, ngập tràn Hạnh Phúc - đúng như niềm mong ước của Anh Chị khi đặt tên cho hai con của mình.

Kính thưa mọi người.

Chúng tôi thấu hiểu và xin chia sẻ nỗi đau thương mất mát lớn lao này của Chị và gia đình. Chị đã mất đi một người bạn đời chung thủy sắt son, nghĩa nặng tình sâu, gia đình ta mất đi một cây cao bóng cả từng tỏa mát tình thương mấy mươi năm qua. ..... đã sống trọn nghĩa vẹn tình, đầy yêu thương và trách nhiệm với ............. và gia đình cho đến giờ phút cuối cùng, ra đi yên tâm và thanh thản, vì Anh hiểu Chị sẽ giúp ................. tiếp tục làm chỗ dựa cho cả gia đình, như Chị đã từng làm chỗ dựa cho Anh toàn tâm, toàn ý cống hiến cho đất nước. Một lần nữa mong chị hãy nén đau thương, vượt qua thử thách tinh thần khắc nghiệt này, giữ gìn sức khỏe, sớm ổn định cuộc sống để Anh được yên giấc ngàn thu.

Kính thưa các đồng chí. Thưa các quý vị.

Trong giờ phút xúc động này, mỗi đồng chí, đồng nghiệp của đồng chí ... không chỉ đau buồn sâu sắc mà còn nghĩ về trách nhiệm đối với người đã khuất để tiếp tục phấn đấu cho sự phát triển như mong ước của đồng chí. Gia đình, bạn bè, thân bằng quyến thuộc của đồng chí không chỉ tiếc thương vô hạn mà còn khắc sâu trong lòng tình nghĩa một thời để sống trọn vẹn nghĩa tình mãi mãi.

Xin vĩnh biệt đồng chí ........, người Đảng viên cộng sản son sắt, người cán bộ ưu tú của .................. Việt Nam.

Xin vĩnh biệt một con người đầy trí tuệ, bản lĩnh, đạo đức trong sáng, tình nghĩa thủy chung.

Xin các đồng chí và quý vị giành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đồng chí ....... và cầu chúc cho Đồng chí được yên giấc ngàn thu.


* Mẫu 3: Mẫu điếu văn hay nhất trong tang lễ cựu chiến binh

Kính thưa: Hương hồn ...........................

Kính thưa: Lãnh đạo các đoàn thể Tổ dân phố số...... và các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban ngành của Phường..................

Kính thưa: Ban tang lễ và gia đình hiếu chủ.

Kính thưa: Toàn thể bà con.

Hôm nay, trong giờ phút buồn đau và thương xót này, chúng ta tập trung tại đây để vĩnh biệt một con người. Đó là đồng chí...

Đồng chí .......... sinh ngày ................... trong một gia đình............. tại .................

Cuộc đời đồng chí đã gắn bó, trải qua thời kỳ khó khăn khi khởi nghĩa giành và giữ chính quyền tại quê hương. Đồng chí được giác ngộ và thoát li gia đình làm giao đồng chí liên lạc. Với lòng trung kiên và tinh thần hăng hái, ý chí tự học vươn lên, đồng chí đã được kết nạp vào Đảng ngày ...... tại Chi bộ ..... Những ngày sau đó đồng chí công tác tại ...

Từ đây cuộc đời đồng chí tác gắn liền với Đảng, Nhà nước, với dân. Tính đến nay đã có ... tuổi Đảng.

Cùng với đó là những thành tích như:

- Huân chương Độc lập hạng Ba;

- Huân chương kháng chiến chống Pháp hạng Ba;

- Huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng nhất;

- Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng;

Kính thưa hương hồn đồng chí ............ !

Đồng chí lao đóng góp của đồng chí đã được Đảng, Nhà nước, Chính quyền, đoàn thể các cấp ghi nhận, tuyên dương. Tấm gương về lòng trung thành, tính khiêm tốn, ham học, thương người và sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó khăn về mình, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào của đồng chí vẫn luôn còn mãi đối với những người ở lại.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, thưa toàn thể bà con!

Người xưa từng nói: "Trên nối nghiệp tổ tiên truyền lại, Dưới nêu gương con cháu noi theo". Cuộc đời đồng chí và .......... đã giữ được nếp nhà, dấn mình đóng góp cho dân cho nước và nuôi dạy cháu con. Đồng chí, bà sinh được ......... con: ....... trai, ...... gái. Cụ bà ................................. Các con trai gái của đồng chí bà đều đã trưởng thành. Hai con gái, từ mảnh đất................ đã cố gắng vượt khó giành trình độ Đại học và trên Đại học.

Gốc rễ bền sinh cành rợp bóng, nguồn rộng sâu tạo dòng chảy không chí ngừng. Cụ đã có........ cháu nội,.......... cháu ngoại và........ chắt. Nối tiếp truyền thống cha ông, các cháu đều là những con ngoan, trò giỏi.

Nhưng tuổi cao, bệnh trọng, mặc dù đã được vợ, con cháu và các y bác sĩ tận tình chăm sóc cứu chữa nhưng đồng chí đã không qua khỏi. Vào lúc ... giờ ngày .......... tức là ngày ..., trái tim đồng chí đã ngừng đập sau một cơn đau đột ngột tại trong vòng tay yêu thương, kính trọng và đau nhớ của cháu con, họ mạc. Cụ hưởng thọ ......... tuổi.

Kính thưa hương hồn..................................................................!

Trong giờ phút biệt ly, ...... về âm giới mãi xa xăm, chúng tôi trên dương trần luôn tưởng nhớ.

Từ nay: Vắng đồng chí trong chuyện trò thế sự, còn đâu lời khuyên bảo lúc cam go.

Vẫn biết là quy luật sao lòng thắt khôn cầm. Dù đồng chí đã đi xa nhưng Nhà nước, xóm làng vẫn ghi nhớ công lao.

Các con ....... đau một nỗi: Nghĩa sớm hôm ấp lạnh quạt nồng, Tơ tóc những hiềm chưa báo trả. ơn nuôi nấng áo dày cơm nặng, Biển trời khôn xiết mấy đồng chí lao. Nay Hiếu tử hãy còn lưu lị sở, mà phụ thân đã vội lánh trần.

Người cùng công tác buồn đau vì: Hậu sinh mất tiền nhân mẫu mực; Đồng đội thương tiếc bạn đồng cam.

Chúng tôi, xóm phố cảm phục đồng chí: Sống tận tuỵ mọi người yêu quý; Chết thuỷ chung, con cháu tiếc thương.

Sớm tối nào quên niềm ái mộ. Tháng ngày khôn xiết nỗi bi ai.

Ôi thôi thôi! Đã đến giờ vĩnh biệt:

Cầu vong linh cõi tiên cảnh nhàn du, yên thân xác đặt nơi tĩnh thổ.

Chốn âm giới vong về an nghỉ. Nơi dương trần luôn nhớ khói hương.

Vĩnh biệt ........, xin vong tin tưởng. Gương soi rồi Tâm sẽ sáng hơn.

Cảm tạ bà con cô bác, họ mạc xa gần, lối xóm cận lân, anh em đồng chí, bạn bè liên gia và các cấp lãnh đạo đã đến phúng viếng, chia buồn và có lời phân ưu tha thiết.

Trước lúc di quan, trong giờ truy điệu, đề nghị một phút mặc niệm!

 

3. Hướng dẫn làm thủ tục xét hưởng chế độ mai táng phí cho cựu chiến binh

Như đã đề cập từ ban đầu, đây là đối tượng đặc biệt được tổ chức tang lễ theo quy định pháp luật. Đồng thời, việc tổ chức tang lễ cho cựu chiến binh cũng được nhà nước chi trả mai táng phí.

- Người thân của cựu chiến binh sẽ lập hồ sơ gồm có:

+ Bản khai của đại diện thân nhân (kèm biên bản ủy quyền) hoặc người tổ chức mai táng (Mẫu TT1);

+ Hồ sơ của cựu chiến binh;

+ Giấy chứng tử;

+ Quyết định trợ cấp và giải quyết mai táng phí (Mẫu TT2).

=> Gửi đến UBND cấp xã nơi thường trú.

- UBND xã sẽ có trách nhiệm xác nhận tờ khai => Gửi đến Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội => Gửi đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để xem xét, ra quyết định hưởng mai táng phí.

Trên đây là mẫu điếu văn tang lễ cựu chiến binh mà độc giả có thể tham khảo. Mẫu điếu văn chính là những lời chia buồn, lời tri ân đến người đã khuất bởi những công lao, đóng góp to lớn của họ cho gia đình, cho xã hội.

Dù trong lúc buồn, bối rối, các bạn cũng đừng quên chuẩn bị mẫu cáo phó tang lễ trước khi thực hiện tang lễ cũng như lời cảm tạ sau tang lễ để thông báo cũng như gửi lời cảm ơn sâu sắc đến mọi người trước tấm lòng của mọi người. Các bạn có thể tải mẫu cáo phó tang lễ trên mạng về để làm cáo phó đúng chuẩn nhất. 


Liên kết tải về - [0]
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu điếu văn tang lễ cựu chiến binh được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu điếu văn tang lễ cựu chiến binh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu điếu văn tang lễ cựu chiến binh


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm