download Mẫu phiếu lương Phiên bản PDF

Mẫu phiếu lương

 Phiên bản PDF

Download Mẫu phiếu lương - Phiếu thanh toán tiền lương

Nguyễn Sang  cập nhật: 10/08/2018

Mẫu phiếu lương được áp dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp nhằm giúp bộ phận hành chính kế toán giải quyết việc tính lương cho các nhân viên được rõ ràng và minh bạch nhất. Thường thì mẫu phiếu lương được đi kèm trong ngày thanh toán lương (có thể là bằng tiền mặt hoặc tài khoản ngân hàng) nhằm liệt kê chi tiết các khoản ảnh hưởng đến tiền lương của từng cá nhân.


Mẫu phiếu lương cần ghi rõ các thông tin về họ tên nhân viên, phòng ban, số ngày công, ngày nghỉ bù, ngày nghỉ không tính phép, ngày nghỉ hưởng lương, ngày nghỉ tính phép và mức lương của nhân viên đó. Trong số tổng tiền lương cần ghi rõ mức lương cơ bản, lương hiệu quả, lương làm thêm giờ và các khoản cộng lương, khoản trừ lương khác...


Mẫu phiếu lương
Download Mẫu phiếu lương - Phiếu thanh toán tiền lương

Ngoài mẫu phiếu lương thì mẫu phiếu chi cũng là biểu mẫu được các doanh nghiệp sử dụng rất phổ biến hiện nay để ghi chép lại việc chi tiền mặt của doanh nghiệp, mẫu phiếu chi cần ghi rõ thông tin về người nhận tiền doanh nghiệp chi, số tiền, lý do chi tiền để làm căn cứ hạch toán thu chi của đơn vị.

Mẫu phiếu lương là một trong những biểu mẫu nhân sự được sử dụng rất phổ biến hiện nay trong các công ty, doanh nghiệp để tính lương cho các nhân viên làm việc. Nếu các bạn đang cần tham khảo mẫu phiếu lương thì có thể lưu lại ngay biểu mẫu dưới đây để ứng dụng vào việc tính lương sao cho thuận lợi nhất.

Bên cạnh đó mẫu phiếu thu cũng là biểu mẫu quan trọng mà các kế toán cần nắm được để lập phiếu thu, chứng từ xác nhận việc thu tiền của cá nhân, đơn vị nào đó, mẫu phiếu thu cần lập làm 2 bản, 1 bản giao cho người nộp tiền, 1 bản giữ lại để ghi sổ kế toán.

Mẫu phiếu lương còn có các tên gọi khác như mẫu phiếu chi lương, phiếu thanh toán lương,... được lập dưới dạng bảng tính Excel hoặc Word để bộ phận kế toán cũng như những người hưởng lương tiện theo dõi. Ở mỗi phiếu lương, các cá nhân là người lao động làm công ăn lương sẽ theo dõi chi tiết được ngày công đi làm của mình, ngày nghỉ phép tính lương và nghỉ không lương, các khoản phụ trợ cấp, khấu trừ, phạt, thưởng,.... tác động đến tiền lương và đưa ra số tiền lương thực lĩnh cuối cùng mà cá nhân đó được hưởng.

Mẫu phiếu lương hàng tháng sẽ được thành lập dưới dạng file mềm và sẽ được in ra một bản để gửi đến người hưởng lương. Mẫu phiếu lương hàng tháng đều được lưu lại để đánh giá mức lượng trong năm của từng nhân viên, cùng chế độ tăng lương theo định kỳ, sự thay đổi về hình thức chấm công, chế độ phụ cấp và các vấn đề khác ảnh hưởng đến lương. Việc làm này sẽ do bộ phận hành chính nhân sự hoặc kế toán thực hiện, đều đã có chữ ký xác nhân của người lao động và trưởng bộ phận.

Dựa trên mẫu phiếu lương, doanh nghiệp sẽ kiểm soát tốt hơn vấn đề thanh toán lương cho nhân viên, cũng như nguồn tài chính của đơn vị mình, có sự điều chỉnh tăng giảm lương hợp lý, tất nhiên sẽ dựa trên quyền lợi của người lao động và đóng góp của họ cho sự phát triển của doanh nghiệp nói chung. Mẫu phiếu lương do taimienphi cung cấp là mẫu phiếu mới nhất và thông dụng nhất, với đầy đủ các thông tin và có thể áp dụng cho tất cả các mô hình doanh nghiệp.

 



Liên kết tải về - [54,7 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu phiếu lương - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu phiếu lương được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu phiếu lương là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu phiếu lương Phiên bản PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm