download Mẫu thông báo 2022

Mẫu thông báo

 2022

Download Mẫu thông báo - Mẫu giấy thông tin một vấn đề, sự kiện

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 15/04/2024

Thông báo là việc thông tin về cộng đồng và tập thể về một nội dung hay sự kiện nào đó có ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến quyền hoặc lợi ích của tất cả mọi người nói chung. Hiện nay mẫu thông báo được sử dụng khá phổ biến trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp....truyền đạt nội dung chính thức và chính xác.


Khi công ty bạn tổ chức liên hoan ăn uống và muốn thông báo về thời gian và địa điểm đến mọi người, hoặc thông báo về thời gian tổ chức đi du lịch nước ngoài, hay đơn giản hơn chỉ là thông báo ngày mai sẽ mất điện và nhân viên được nghỉ làm.. tất cả những sự kiện này đều sẽ được góp chung vào các mẫu thông báo. Mẫu thông báo có nhiều nội dung khác nhau và hình thức cũng có sự khác nhau, tùy từng trường hợp và người soạn thông báo cần có sự điều chỉnh văn bản cho phù hợp.

download mau thong bao

Mẫu số 1

mau thong bao

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Mẫu số 2

mau thong bao tuyen dung

mau thong bao tuyen dung

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Mẫu số 3

mau thong bao nghi le

mau thong bao nghi le

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Mẫu số 4

mau thong bao tuyen sinh

mau thong bao tuyen sinh
mau thong bao tuyen sinh

mau thong bao tuyen sinh

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Mẫu thông báo có mục đích gì

Mẫu thông báo là văn bản thông báo về một việc cụ thể sắp xảy ra gửi đến một cá nhân hay tổ chức nào đó mà nội dung của thông báo sẽ có ảnh hưởng trực tiếp hoặc liên quan đến quyền lợi của cá nhân hay tổ chức đó. Thông báo cũng có các quy định chung về cách viết, bạn cần tìm hiểu để khi cần có thể tạo ra được một thông báo chuẩn nhất.

Thông báo là công việc thường xuyên phải thực hiện trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nơi có nhiều con người đang cùng sinh sống và làm việc với nhau vì một tập thể chung, có những thông báo bằng miệng vì nội dung của nó không quá quan trọng nhưng các thông báo có liên quan đến sự thay đổi nào đó sẽ cần có giấy tờ cụ thể gửi đến cá nhân hay tổ chức. Hầu hết các thông báo hiện nay đều là mẫu thông báo nội bộ, dùng cho các cơ quan, đơn vị để thông tin về nội dung và kết quả hoạt động của cơ quan, đơn vị; truyền đạt kịp thời các quyết định của cấp trên. Những cá nhân đang công tác tại các đơn vị này sẽ chịu ảnh hưởng từ những thông báo này. Còn đối với các thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng sẽ có cấu trúc và nội dung khác một chút.

Cách viết thông báo

Khi viết thông báo, trước hết bạn cần xây dựng bố cục của thông báo sao cho hợp lý nhất, đối với những thông báo dài thì nên chia nội dung thành các điều, các mục nhỏ hơn để dễ hình dung và tiếp nhận. Thường thì trong mẫu thông báo sẽ đề cập ngay vào nội dung cần thông tin mà không cần nêu lý do, căn cứ, hoặc nêu tình hình chung như các văn bản. Một số thông báo với nội dung như giới thiệu các đạo luật hay chủ trương, chính sách thì phải nêu rõ tên, số và ngày tháng ban hành văn bản. Hiện trên taimienphi có cung cấp một số mẫu thông báo sử dụng cho các mục đích và trường hợp khác nhau, các bạn có thể tham khảo nội dung, tải về và sử dụng.

Mẫu thông báo là một biểu mẫu được sử dụng thường xuyên trong các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị khi cần thông báo về một vấn đề, một nội dung nào đó tới một cá nhân trong đơn vị hay toàn bộ các thành viên trong đơn vị đó. Mẫu thông báo phải được soạn thảo theo đúng quy tắc của một văn bản hành chính, cách trình bày rõ ràng, bố cục hợp lý thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp của đơn vị đó.

Hiện nay việc sử dụng mẫu thông báo là biểu mẫu thường xuyên được sử dụng trong các cơ quan, doanh nghiệp như thông báo về việc thay đổi nhân sự, thông báo về thời gian làm việc, kế hoạch làm  việc, nghỉ lễ, nghỉ tết… Các mẫu thông báo thường bao gồm đầy đủ các nội dung như người nhận, lý do thông báo, đề nghị thực hiện… để mọi người nắm được đầy đủ nội dung của thông báo đó và tiến hành thực hiện theo đúng thông báo đưa ra.

Khi soạn thảo thông báo bạn có thể tham khảo trước các mẫu biên bản thông báo thông dụng nhất và các mẫu thông báo chọn lọc mới nhất để nắm được cách soạn thảo một biểu mẫu thông báo như thế nào cho đầy đủ và chính xác nhất. Các nội dung trong mẫu thông báo phải rõ ràng, dễ hiểu, cách trình bày phải khoa học để mọi người khi tiếp nhận đều có thể hiểu được chỉ thị của các cấp quản lý để căn cứ vào đó thực hiện cho đúng các nội dung đã được thông qua và đưa ra. Chẳng hạn có Mẫu thông báo về việc giải thể doanh nghiệp được gửi từ lãnh đạo doanh nghiệp đến nhân viên cũng như cho những người liên quan khác được biết. Việc gửi Mẫu thông báo về việc giải thể doanh nghiệp cũng giống như mẫu thông báo phá sản công ty.

Cấu trúc hình thức của một mẫu thông báo

Về hình thức thì biểu mẫu thông báo thì mở đầu cần phải ghi đầy đủ quốc hiệu và tiêu ngữ theo đúng mẫu một văn bản hành chính thông thường. Tiếp theo là ngày tháng năm lập thông báo để người tiếp nhận dễ dàng nắm bắt được thời gian ban hành thông báo này. Trong nội dung tên mẫu đơn thông báo thì người soạn thảo phải ghi rõ thông báo về vấn đề gì ví dụ thông báo về lịch nghỉ tết dương lịch hay thông báo về kế hoạch du xuân 2017…

Trong phần nội dung thì mẫu thông báo phải ghi rõ người nhận và tuân thủ thông báo này là ai là một cá nhân nào đó hay toàn thể cơ quan. Sau đó nêu ra các căn cứ để đưa ra thông báo này như căn cứ vào lịch nghỉ tết của nhà nước hay căn cứ vào quyết định của Ban giám đốc công ty… Tiếp theo cần trình bày rõ nội dung của bản thông báo này như thông báo về lịch nghỉ tết sẽ kéo dài từ ngày bao nhiêu đến ngày bao nhiêu để các toàn thể công nhân viên nắm được và thực hiện đồng loạt, nhất quán.

Để bạn đọc dễ hình dung hơn thì các bạn có thể download mẫu thông báo được soạn thảo sẵn rất đầy đủ và trình bày rất khoa học về sử dụng ngay khi cần thiết, tránh mất thời gian soạn thảo. Mẫu thông báo này được rất nhiều các cơ quan, đơn vị đang áp dụng sử dụng trong đơn vị mình. Ngoài ra còn rất nhiều các biểu mẫu thông báo khác mà bạn có thể tìm hiểu và tham khảo thêm ngay tại Taimienphi.vn.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu thông báo được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu thông báo là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu thông báo 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm