download PCLinuxOS 2017.06.20

PCLinuxOS

 2017.06.20

Download PCLinuxOS - Phiên bản Linux dựa trên hệ điều hành Mandriva

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 03/02/2020

PCLinuxOS là bản phân phối mã nguồn mở của hệ điều hành Linux dựa trên hệ điều hành Mandriva, được thiết kế để chạy hoàn toàn trên một ổ DVD media hay ổ USB khởi động. Hệ điều hành được phân phối thành nhiều phiên bản khác nhau và bao gồm nhiều ứng dụng mã nguồn mở.


PCLinuxOS là bản phân phối phổ biến của hệ điều hành Linux sử dụng không gian làm việc và ứng dụng KDE Plasma.

pclinuxos

KDE là chữ viết tắt của K Desktop Environment, một môi trường màn hình nền hiện đại trên máy tính chạy dưới hệ điều hành UNIX/Linux

PCLinuxOS có môi trường màn hình nền hoàn thiện và thu hút, được hỗ trợ bởi dự án KDE.

So với phiên bản windows 10 đang được nhiều người săn đón hiện nay thì bản phân phối Linux này cũng được nhiều người chú ý, đặc biệt là với những người thích những gì mới lạ, phiên bản Windows 10 của Microsoft tuy có nhiều vấn đề đang được cập nhật sửa lỗi nhưng vẫn là phiên bản đáng để sử dụng.

Nhiều tuỳ chọn khởi động

Ngoài môi trường live, PCLinuxOS có thể cài đặt trên ổ đĩa máy tính, một công việc đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được chỉ với vài thao tác chuột đơn giản. Menu khởi động bao gồm nhiều tuỳ chọn hữu ích, chẳng hạn như sao chép toàn bộ môi trường live vào RAM (bộ nhớ hệ thống), cài đặt hệ điều hành PCLinuxOS một cách trực tiếp, kiểm tra đa phương tiện để phát hiện lỗi (chỉ đối với CD/DVD).

Để tạo ổ flash Linux có khả năng khởi động trên máy Mac dựa trên giao diện EFI, bạn có thể sử dụng phần mềm Mac Linux USB Loader, để cài đặt bất cứ một phiên bản Linux nào trên máy mac, bạn phải có một ổ USB đơn đã định dạng FAT với không gian trống đề xuất tối thiểu là 2 GB.

Sử dụng môi trường màn hình nền KDE

Hệ điều hành PCLinuxOS bao gồm một công cụ chẩn đoán tình trạng bộ nhớ tiên tiến tích hợp trên menu khởi động, cho phép người dùng nâng cao thay đổi thông số hạt nhân, driver (trình điều khiển) và sử dụng chế độ đồ hoạ an toàn trong trường hợp card đồ hoạ không hỗ trợ. PCLinuxOS là phiên bản mặc định chạy trên môi trường màn hình nền KDE. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là PCLinuxOS là chỉ là bản phân phối KDE, nó được phân phối thành nhiều phiên bản khác nhau với nhiều môi trường màn hình nền. Các phiên bản GNOME, MATE, LXDE, Xfce, Openbox và Enlightenment (E17) rất phổ biến trong cộng đồng PCLinuxOS. Tất cả các phiên bản đều hỗ trợ cả cấu trúc 32-bit và 64-bit.

Nếu đang sử dụng window 10 và muốn chuyển giao diện windows 10 sang giao diện Ubuntu bạn có thể tham khảo phần mềm Ubuntu SkinPack là gói cài đặt khá thú vị, sử dụng Ubuntu SkinPack bạn có thể thay đổi giao diện hệ điều hành của mình ngay trong tích tắc.

Bao gồm nhiều ứng dụng mã nguồn mở

Trong số các ứng dụng mặc định của hệ điều hành PCLinuxOS, chúng tôi có thể kể đến trình duyệt web Mozilla Firefox, ứng dụng email Mozilla Thunderbird, ứng dụng FileZilla FTP, trình download torrent KTorrent, bộ phần mềm văn phòng LibreOffice, trình quản lý tệp Dolphin, trình chỉnh sửa văn bản KWrite và trình phát nhạc Clementine. Ngoài ra, PCLinuxOS còn bao gồm Skype, Google Earth, KGmailNotifier, KGet, kFlickr, Choqok, Dropbox, GIMP, Panorama, K3b và nhiều tiện ích khác. Các ứng dụng bổ sung có thể thêm vào hoặc loại bỏ dễ dàng từ PCLinuxOS bằng công cụ Synaptic Package Manager.

Bên cạnh đó Fedora for Linux cũng là một trong những bản bản phân phối Linux dựa trên RPM Package Manager được sử dụng nhiều nhất hiện nay, ưu điểm của Fedora for Linux là tích hợp nhiều công cụ cho biên dịch đồ họa 2D, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình.

Đánh giá chung

Hệ điều hành PCLinuxOS là phiên bản dành cho những máy tính hiện đại và cao cấp, hướng tới cả người dùng mới và người dùng chuyên môn.

Những tính năng chính của hệ điều hành PCLinuxOS:

- Cung cấp nhiều tuỳ chọn khởi động

- Sử dụng môi trường màn hình nền KDE ở chế độ mặc định

- Hỗ trợ cả cấu trúc 32-bit và 64-bit

- Phân phối thành nhiều phiên bản khác nhau: GNOME, MATE, LXDE, Xfce, Openbox và Enlightenment (E17)

- Bao gồm nhiều ứng dụng mã nguồn mở


Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm PCLinuxOS được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat pclinuxos là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

PCLinuxOS 2017.06.20


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Pear OS 3,6/5 Phiên bản phân phối Linux
  • Vyatta 2,9/5 Hệ điều hành Linux bảo mật
  • Linux LiteHệ điều hành Linux dành cho máy cấu hình yếu
  • CentOSBản phân phối hệ điều hành mã nguồn mở Linux
  • Linux Royal LTSPhiên bản hệ điều hành Linux
  • Linux Royal LitePhiên bản hệ điều hành Linux
  • BacktrackPhiên bản Linux với nhiều tính năng bảo mật
  • OpenMandriva LxPhiên bản Linux với môi trường hiện đại
  • BlackArch LinuxPhiên bản Linux mã nguồn mở
  • FreeBSDHệ điều hành Linux định hướng server
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm