download Personal File Database 1.2

Personal File Database

 1.2

Download Personal File Database - Phần mềm hỗ trợ truy cập tập tin nhanh chóng

Thu Hà  cập nhật: 12/12/2017

Personal File Database là tiện ích cho phép người dùng tạo cơ sở dữ liệu các file quan trên máy tính của mình, để sau này dễ dàng tìm thấy chúng hơn, thông qua Personal File Database bạn có thể tìm kiếm theo tên file, đường dẫn hoặc định dạng.. một cách nhanh chóng.



Bạn đã bao giờ không nhớ rằng mình đã lưu bài hat MP3 trên ổ đĩa cụ thể nào chưa? Personal File Database (PFD) có thể giúp bạn làm điều này. Đây là một ứng dụng scan đĩa CD, DVD, USB, thư mục... và lưu trữ tất cả dữ liệu trong cơ sở dữ liệu để nhanh chóng tìm kiếm và truy xuất. Bạn có thể tìm kiếm theo tên, đường dẫn hoặc loại file.

personal file database

Download Personal File Database - Phần mềm tìm kiếm dữ liệu tiện lợi cho máy tính

Nếu lưu trữ một lượng lớn dữ liệu dù trực tuyến hay ngoại tuyến đều phải được tổ chức một cách khoa học. Và bạn cũng có thể chú thích thông tin cho các danh mục khác nhau để khi cần có thể dễ dàng tìm lại được. Những tính năng như vậy đều được tích hợp khi bạn download và sử dụng ứng dụng Personal File Database.

Khi bắt bắt đầu khởi chạy, Personal File Database yêu cầu một vị trí để lưu file cơ sở dữ liệu, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn một vị trí an toàn hoặc một vị trí mà mình dễ dàng tìm thấy. Cửa sổ chính không hiển thị quá nhiều chức năng và trong khá đơn giản. Tuy nhiên, người dùng cũng không nên quá quan tâm về tính thẩm mỹ. Hơn nữa, sự đơn giản trong thiết kế cho phép bạn nhanh chóng nắm bắt được mọi thứ.

Theo mặc định, cơ sở dữ liệu trống và để thêm dữ liệu bạn thực hiện bằng cách scan máy tính để tìm file mình cần. Có một cách đơn giản để bắt đầu điều này đó là nhập tên, đường dẫn và nhận kết quả vô cùng nhanh chóng.

Personal File Database cũng cung cấp tính năng quét nâng cao. Người dùng sẽ sử dụng tính năng này trong một cửa sổ mới, với các trường yêu cầu tương tự như các phương thức đơn giản. Ngoài ra, việc chọn vị trí mục tiêu dễ dàng hơn một chút, nhờ bảng điều hướng. Khi tìm thấy, các file được hiển thị trong một danh sách và cho phép chọn file để chèn vào cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên việc tìm kiếm dữ liệu không được kiểm soát vì các danh mục được tạo tự động theo dường dẫn tìm kiếm. Hơn nữa, các mục chỉ được hiển thị cho mục đích thông tin và không có bất kỳ tùy chọn quản lý nào được tích hợp, cũng không có khả năng kiểm tra thư mục nguồn.

personal file database 2

Download Personal File Database - Phần mềm tìm kiếm và quản lý tệp tin cho PC

Cách tìm kiếm dữ liệu với Personal File Database. Trên màn hình chính, bạn sẽ tìm thấy tất cả các danh mục được quét (ổ đĩa, thư mục). Bạn nhấp vào cấu trúc thu mục dạng cây để chọn và hiển thị tất cả các mục từ id đĩa cụ thê. (Theo mặc định, tất cả các file được quét sẽ hiển thị khi bạn mở ứng dụng). Ở phần trên cùng bên phải, bạn có thể nhập văn bản tìm kiếm cho tên file, loại file, đường dẫn thư mục. Truy vấn được thực hiện khi bạn nhấn enter trong bất kỳ trường nào. Phần trung tâm trên cùng, bạn sẽ tìm thấy nút mở hộp thoại "New Scan". Trong menu, bạn có thể đặt cấu hình cho file cơ sở dữ liệu.

Còn đối với việc quét ổ đĩa hoặc thư mục mới, người dùng truy cập vào màn hình chính hoặc qua menu Option -> Start New Scan. Khi biểu mẫu mới được hiển thị bạn phải chọn vị trí bắt đầu bằng cách nhấp vào cây thư mục hoặc ổ đĩa, chọn bộ lọc theo tên file hoặc định dạng file đồng thời nhập id ổ đĩa cho các file này. Khi nhấp vào nút Scan for file, tệp sẽ được tìm kiếm tương ứng với vị trí bạn đã chỉ định. Quá trình quét file diễn ra lâu hay chậm tùy thuộc vào số lượng dữ liệu trên máy tính của bạn. Sau khi quét xong, nút trạng thái sẽ hiển thị màu xanh, bây giờ bạn có thể chèn các file đó vào cơ sở dữ liệu bằng cách nhấn nút "insert to Db".

Dữ liệu đã quét về cơ bản là thông tin của file. Để chỉnh sửa dữ liệu, bạn chọn hàng ghi trên bảng phía bên phải và nhấp chuột phải vào mục này. Nó cho phép đổi tên hoặc xóa toàn bộ danh mục. Bạn cũng có thể kiểm tra kích thước của danh mục bằng cách chọn tùy chọn check size.

personal file database 3

Tải Personal File Database - Phần mềm hỗ trợ truy cập tập nhin nhanh chóng

Tất cả dữ liệu Personal File Database được lưu trữ trong File.db, người dùng có thể thay đổi cấu hình bằng cách vào menu chính chỉnh click mục "change db file". Bạn có thể tìm đến file file.db khác (điều này sẽ không di chuyển cơ sở dữ liệu của bạn sang vị trí mới. Chẳng hạn bạn trỏ tới Files.db mặc định và sau khi cài đặt hệ điều hành) và liên kết ứng dụng của bạn với cơ sở dữ liệu mới này. Nó khá là hữu ích, chẳng hạn như nếu đã cài đặt lại máy tính hoặc chương trình và cần sử dụng cơ sở dữ liệu đã tạo trước đó. Đừng quên lưu cấu hình mới của bạn. Bạn cũng có thể sao lưu dữ liệu của mình bằng cách copy tệp files.db.

Nói tóm lại, Personal File Database là một ứng dụng khá tiện lợi cho việc tìm kiếm dữ liệu trên máy tính tuy còn một vài nhược điểm. Chẳng hạn như việc tạo một cơ sở dữ liệu có tổ cức còn hơi khó khăn, đặc biệt người dùng phải thực hiện theo quy tắc của ứng dụng. Bên cạnh đó tính năng quản lý danh mục còn hạn chế và không có tùy chọn để chỉnh sửa, xóa hoặc thao tác với file theo nhiều cách.


Liên kết tải về - [10.3 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Personal File Database được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat personal file database là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Personal File Database 1.2


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm