RenderMan gồm bốn thành phần riêng, bao gồm RenderMan cho Maya, RenderMan cho Katana, các tiện ích đóng vai trò là cầu nối giữa chương trình chủ và các tính năng của RenderMan. Hai thành phần khác được đại diện bởi "it" (công cụ hình ảnh) và "Slim" (RSL Shader Network Authoring Tool).
AutoCAD cũng là phần mềm tạo các bản vẽ 2D từ mô hình 3D thường được áp dụng trong các lĩnh vực kỹ thuật, mỹ thuật, kiến trúc.... ngoài ra AutoCAD còn hỗ trợ lưu file ảnh ở nhiều định dạng khác như PDF, FBX, gửi ảnh qua email, in trực tiếp ra giấy hoặc gửi đến một thiết bị in 3D nếu có.
RenderMan cho phép người dùng tạo các shader RenderMan khi kết hợp các module và điều chỉnh các thông số, cũng như xem trước kết quả trước khi lưu, mà không phải viết code phức tạp. RenderMan có nhiều tính năng chuyên nghiệp, hỗ trợ bạn cấu hình các thông số hình học của vật thể, ánh sáng và nguyên liệu để đạt hiệu quả tối ưu.
3D Canvas cũng là công cụ thiết kế 3D khá thú vị cho phép bạn tạo các mô hình 3D nhanh chóng và hiệu quả, ưu điểm của 3D Canvas là tích hợp đa dạng các hiệu ứng 3D cùng với các hướng dẫn hình vẽ mẫu hữu ích cho người dùng.
Các tính năng chính của RenderMan:
- Tạo shader RenderMan.
- Xem trước kết quả trước khi lưu.
- Nhiều tính năng chuyên nghiệp.