download Biên bản bàn giao tài sản 2022

Biên bản bàn giao tài sản

 2022

Download Biên bản bàn giao tài sản - Đơn xin giao lại tài sản đi thuê

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 30/12/2021

Bàn giao tài sản là việc xác nhận chuyển giao sở hữu tài sản giữa các cá nhân, cá nhân với doanh nghiệp hoặc giữa các doanh nghiệp, để việc bàn giao có giá trị, cần có biên bản bàn giao tài sản với chữ ký của bên giao và bên nhận, và sự chứng kiến của bên thứ 3 nếu cần. Taimienphi cung cấp đến bạn đọc mẫu biên bản bàn giao tài sản phổ biến, thường được sử dụng nhất để các bạn áp dụng khi phát sinh việc bàn giao tài sản.


Biên bản bàn giao tài sản thường được lập sau khi việc bàn giao tài sản đã hoàn thành, là việc xác nhận đã giao và nhận những tài sản nào, số lượng bao nhiêu, tình trạng tài sản hiện tại để tránh một số rắc rối về mặt sở hữu và các thủ tục dính đến pháp luật. Tài sản bàn giao ở đây là danh từ chung chỉ nhiều loại như xe cộ, hàng hóa, đồ đạc, máy móc và thiết bị....đã qua sử dụng hoặc chưa, tùy từng loại giao dịch cụ thể, nội dung của biên bản bàn giao chủ yếu là việc thống kê các tài sản để làm căn cứ quản lý và theo dõi về sau.

 

mau bien ban ban giao tai san

Download mẫu Biên bản bàn giao tài sản

 

Mẫu số 1
mau bien ban ban giao san
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 2
mau bien ban ban giao san co dinh
mau bien ban ban giao san co dinh
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 3
mau bien ban ban giao san lop hoc
mau bien ban ban giao san lop hoc
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 4
mau bien ban ban giao san nha cho thue
mau bien ban ban giao san nha cho thue
Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Biên bản bàn giao tài sản được sử dụng trong nhiều trường hợp, song trường hợp cụ thể nhất là bên thuê bàn giao lại tài sản cho chủ nhân thực sự khi hợp đồng đã kết thúc. Bàn giao là việc làm cần thiết, cần phải có sự chứng kiến của bên thứ ba nhằm giúp minh bạch về tài chính, rõ ràng về thông tin. Mời bạn đọc cùng tham khảo và tải miễn phí biên bản này về máy để dùng khi cần.

Biên bản bàn giao tài sản chỉ được dùng để bàn giao tài sản, chẳng hạn như: biên bản bàn giao thiết bị, biên bản bàn giao hàng hóa, biên bản bàn giao xe ô tô, biên bản bàn giao máy móc….Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà người dùng sẽ có những cách viết khác nhau. Taingon.net cung cấp mẫu văn bản chung nhất, mời bạn đọc cùng tham khảo và tải miễn phí về máy để dùng nếu cần.

 

1. Sử dụng biên bản bàn giao tài sản là cần thiết

Tài sản ở đây được hiểu theo nghĩa rộng, có thể là nhà ở, có thể là xe cộ, cũng có thể là máy móc, các thiết bị…Thông thường biên bản bàn giao tài sản được sử dụng khi hai bên có sự thỏa thuận, thống nhất với nhau. Bên B là phía dùng tài sản và sau khi hết thời hạn trong hợp đồng thì bên này phải tiến hành bàn giao lại tài sản cho bên A. Tài sản ở đây có thể là cho mượn hoặc cũng có thể là cho thuê, nhưng dù là cho mượn hay thuê thì sau khi hết thời hạn trong hợp đồng hai bên đều phải tiến hành bàn giao và có sự tham gia của người thứ ba làm căn cứ, xác minh, chứng thực thông tin để tránh những phiền hà, rắc rối không đáng có sau này.

2. Biên bản bàn giao tài sản cần chú ý những gì?

Thông tin của ba bên

Biên bản bàn giao tài sản không giống với những văn bản khác, bên cạnh những thông tin cần thiết của hai bên A và B thì văn bản này cần phải có cả thông tin của bên thứ ba là đại diện. Bên này sẽ là nhân chứng nhằm xác thực, chứng minh thông tin của hai bên là chính xác.

Cũng như biên bản bàn giao tài sản, trong mẫu biên bản bàn giao tài liệu cũng phải ghi rõ những thông tin cá nhân của các bên, đặc biệt nếu các tài liệu trong mẫu biên bản bàn giao tài liệu có giá trị lớn thì những thông tin này còn có giá trị trước pháp luật.

Nội dung bàn giao

Biên bản bàn giao tài sản phải ghi rõ nội dung về tài sản được bàn giao là gì. Trong từng trường hợp cụ thể mà các bên sẽ có những cách viết khác nhau. Nếu tài sản là nhà, bạn phải viết thật chi tiết, tỉ mỉ thông tin quan trọng như diện tích, hình dáng, kiến trúc, tài sản gắn liền với ngôi nhà, hiện trạng khi bàn giao. Nhìn chung thông tin cần phải ghi một cách chi tiết, cụ thể nhất để hai bên cùng nắm rõ thông tin. Thông tin càng chi tiết, càng cụ thể càng giúp cho hai bên làm việc dễ dàng với nhau.

Chẳng hạn khi bàn giao công việc thì trong biên bản bàn giao công việc bạn cần phải ghi rõ các hạng mục công việc đang làm dang dở để bàn giao lại cho người khác, đồng thời biên bản bàn giao công việc cần có chữ ký của bên giao và bên nhận.

Các giấy tờ khác có liên quan

Biên bản bàn giao tài sản phải ghi rõ những giấy tờ có liên quan đi kèm. Đối với mỗi loại tài sản chắc chắn sẽ có những hồ sơ, giấy tờ khác nhau. Chẳng hạn đối với biên bản trong việc bàn giao xe, bên cạnh tài sản là xe người bàn giao còn phải trao trả những giấy tờ có liên quan như giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe...Đối với người bàn giao nhà, bên cạnh tài sản là nhà còn cần phải bàn giao thêm sổ đỏ, giấy tờ có liên quan khác...

Ý kiến của các bên

Biên bản bàn giao tài sản là sự thống nhất, tham gia của hai bên chủ chốt. Trước khi hoàn thành, thống nhất biểu mẫu bản cả hai cần phải có sự trao đổi thông tin với nhau, cùng bàn bạc, thống nhất đi đến kết luận cuối cùng. Sau khi bên B cung cấp thông tin, tình hình bên A có phản biện, ý kiến gì? Và ngược lại, hai bên phải cùng nhau trao đổi trước. Ý kiến cuối cùng của các bên sẽ được ghi vào văn bản làm căn cứ. Nếu một trong hai tự ý sửa chữa thì văn bản này không có giá trị pháp lý.

Có chữ ký đại diện của các bên

Biên bản bàn giao tài sản phải có chữ ký của cả ba bên đại diện, thứ nhất là bên bàn giao, thứ hai là bên nhận bàn giao và thứ ba là bên đại diện, chứng kiến bàn giao. Văn bản được in thành hai và có giá trị pháp lý như nhau.

Biên bản bàn giao tài sản liệt kê những tài sản mà bên giao gửi lại cho bên nhận, liệt kê tình trạng của tài sản, cái nào còn dùng được cái nào đã bị hỏng và được xác nhận bởi bên nhận, mẫu đơn trên đây được taimienphi.vn sưu tầm loại đơn được sử dụng nhiều nhất giới thiệu tới các độc giả

Một hình thức của bàn giao tài sản đó chính là mẫu biên bản bàn giao xe ô tô, được sử dụng khi bên thuê xe (vì mục đích cưới hỏi, du lịch, chở hàng hóa...) trả lại xe cho chủ xe, trong mẫu biên bản bàn giao xe ô tô phải ghi rõ tình trạng xe, có hỏng hóc hay không và tiền thuê xe phải trả lại.

Bên cạnh nội dung về biên bản bàn giao tài sản và biểu mẫu có liên quan, trên hệ thống còn có rất nhiều nội dung tài liệu chọn lọc khác có thể bạn đọc quan tâm như mẫu biên bản nghiệm thu và bàn giao một trong những biểu mẫu được sử dụng khá phổ biến ở trong lĩnh vực kinh doanh hiện nay, hoặc mẫu biên bản thanh lý hợp đồng vay tài sản, mẫu hợp đồng ghi lại nội dung hai bên cùng thống nhất chấm dứt hợp đồng quy định rõ ràng về trách nhiệm pháp lý của các bên tham gia. 


Đặc điểm của Biên bản bàn giao tài sản:


- Phải có mặt 2 bên giao và nhận tài sản
- Có chữ ký của cả 2 bên
- Liệt kê cụ thể số tài sản giao và nhận
- Mô tả tình trạng tài sản

Biên bản bàn giao tài sản là mẫu giấy tờ thủ tục bàn giao tài sản cho một người khác, được thống nhất giữa bên giao và bên nhận trong sự đồng ý và thỏa thuận của 2 bên, mẫu đơn này không cần phải theo mẫu của pháp luật mà tự 2 bên có thể đưa ra những điều khoản, cho hợp lý



Liên kết tải về - [62.2 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Biên bản bàn giao tài sản được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat biên bản bàn giao tài sản là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Biên bản bàn giao tài sản 2022

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm